Trang

23 tháng 4, 2014

Sử dụng cái chết vì sởi của trẻ để kiếm tiền chỉ là “sơ suất” của VinaPhone?


BTTD: Thiên đường hay địa ngục?

Kinh doanh, kiếm tiền trên xác chết trẻ thơ trong dịch bệnh hiểm nghèo, khi bị phản đối, lên án thì nói một câu xin lỗi là xong. 


Đăng Bởi  - 
Sử dụng cái chết vì sởi của trẻ để kiếm tiền chỉ là “sơ suất” của VinaPhone?
Bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông của VinaPhone cho biết, tin nhắn của tổng đài mời khách hàng xem clip trẻ em chết vì bệnh sởi chỉ là "sơ suất trong quá trình soạn tin nhắn quảng bá".

Ngay sau khi nhận được phản ánh về tin nhắn quảng cáo từ tổng đài 18001091 của Vinaphone mời gọi khách hàng soạn tin nhắn để xem clip "một bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi" và "Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước", Một Thế Giới đã liên lạc với đại diện truyền thông của hãng này để làm rõ sự việc.
Trao đổi với Một Thế Giới, bà Nguyễn Thu Hồng, đại diện truyền thông của VinaPhone cho biết, ngày 22.4, trong khi tình hình bệnh sởi vẫn đang có những diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng, với mục tiêu hỗ trợ và cảnh báo khách hàng nên VinaPhone dự định gửi đến khách hàng các thông tin cập nhật, tác hại, cũng như các video hướng dẫn cách phòng chống bệnh sởi trên cổng dịch vụ video Vclip. 
Tin nhắn quảng cáo mà VinaPhone gửi đến khách hàng gây phẫn nộ 
"Tuy nhiên, do sơ suất trong quá trình soạn tin nhắn quảng bá nên tiêu đề các video clip được trích dẫn không phù hợp gây phản cảm, gây hiểu lầm về việc thu phí xem các video clip của chương trình" - bà Hồng nói.
Theo đại diện truyền thông của VinaPhone, ngay sau khi nhận được các phản ánh từ khách hàng và của báo điện tử Một Thế Giới, nhà mạng này đã ngay lập tức dừng phát tin quảng bá, gỡ bỏ các clip có tiêu đề không phù hợp đồng thời miễn phí truy cập internet khi khách hàng xem các video hướng dẫn cách phòng ngừa và hạn chế lây lan bệnh sởi.
"Chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng vì đã để xảy ra sự việc trên và chúng tôi rất cám ơn sự góp ý kịp thời cũng như rất mong muốn nhận được sự thông cảm của khách hàng và quý cơ quan báo chí" - bà Hồng cho biết.
Tuy nhiên, sơ suất do ai, ở bộ phận nào cũng như hình thức xử lý kỷ luật ra sao lại không hề được đại diện truyền thông của VinaPhone đề cập đến.
Một Thế Giới sẽ tiếp tục cập nhật về vụ việc này đến độc giả.
Thụy Miên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét