Trang

29 tháng 12, 2012

Khi Tổ Quốc trên hết !


 Theo quy luật thông thường thì kẻ mạnh thắng, kẻ yếu thua. Dân gian vẫn nói “cá lớn nuốt cá bé”. Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ khi kẻ bại trận lại là kẻ mạnh, thậm chí rất hùng mạnh.
 Lịch sử đã chứng minh, Đất nước Việt Nam nhỏ bé, dân tộc Việt Nam nghèo khó nhưng đã chiến thắng nhiều đế quốc hùng mạnh:
- Quân dân Nhà Lý đã đánh thắng quân Tống xâm lược.
- Quân dân Nhà Trần 3 lần đánh thắng quân Nguyên-Mông. Lúc bấy giờ quân Nguyên- Mông hùng mạnh nhất thế giới. Họ đã đánh chiếm và thống trị gần ½ thế giới. Ngay cả nước Nga cũng bị vó ngựa quân Nguyên- Mông (tactar) giày xéo và đô hộ hơn hai trăn năm. Ngoài Việt Nam thì có một dân tộc nữa cũng đánh thắng quân Nguyên- Mông, đó là Hàn Quốc. Nhưng điều thú vị là người chỉ huy quân và dân Hàn Quốc đánh thắng quân Nguyên- Mông lại là người Việt Nam- hoàng tử Lý Long Tường. Tại sao vậy? Khi đó nhà Trần tiếm ngôi nhà Lý. Hoàng tử Lý Long Tường chạy nạn tới Cao Ly (Hàn Quốc), vì tài năng và đức độ nên được vua Cao Ly sủng ái, tin dùng. Ông có tài thao lược, dũng cảm trong chiến trận nên được phong làm HOA SƠN TƯỚNG QUÂN và đã chỉ huy quân dân Cao Ly đánh thắng quân Nguyên- Mông.
- Quân dân Việt Nam đã đánh thắng thực dân Pháp mà quyết định là chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu.
- Quân dân Việt Nam đã thắng Mỹ - Đế quốc hùng mạnh nhất trong lịch sử nhân loại.
- Quân dân Việt Nam đã đánh thắng giặc bành trướng Trung Quốc trong chiến tranh biên giới 1979.
… vv và vv...
 Sở dĩ một nước nhỏ, yếu như Việt Nam mà vẫn đánh thắng được các đế quốc hùng mạnh gấp nhiều lần là nhờ khối đại đoàn kết dân tộc, dưới sự lãnh đạo của các thiên tài chính trị và quân sự như: Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Võ Nguyên Giáp… Khi mà người Việt Nam đặt quyền lợi Tổ Quốc lên trên hết.
 Hiện nay Tổ Quốc Việt Nam lại một lần nữa đang bị đe dọa bởi một kẻ thù truyền kiếp: Trung Quốc. Việc Trung Quốc hàng ngày xâm chiếm lãnh hải Việt Nam cả thế giới đều đã biết, ở Việt Nam thì đến đứa con nít cũng biết nhưng một số đông lại giả vờ không biết. Phải công nhận những năm gần đây Trung Quốc đã phát triển vượt bậc cả về kinh tế lẫn quân sự. Nếu so sánh về tương quan lực lượng thì Trung Quốc mạnh hơn Việt Nam tới mấy chục lần. Tình cảnh của Việt Nam bây giờ rất hiểm nghèo, cực kỳ khó khăn nếu xảy ra chiến tranh, thậm chí khó khăn hơn so với các cuộc chiến tranh trước kia.
* Khó khăn khách quan.
- Việt Nam hiện nay không có đồng minh. Các nước lớn mạnh như Nga, liên minh Châu Âu và 2 nước láng giềng Lào, Campuchia coi trọng quan hệ với Trung Quốc hơn Việt Nam.
- Cả thế giới đang sa lầy vào suy thoái kinh tế- chính trị sẽ không quan tâm nhiều đến Việt Nam.
- Kinh tế Trung Quốc vẫn phát triển, là nền kinh tế thứ 2 thế giới. Trung Quốc là ủy viên thường trực của HỘI ĐỒNG BẢO AN có quyền phủ quyết các vấn quan trọng của Liên Hợp Quốc.
- Mặc dù Mỹ điều động 60% lực lượng về Châu Á- Thái Bình Dương nhưng nếu xảy ra xung đột vũ trang Trung- Việt, Mỹ sẽ không can thiệp bằng quân sự.
* Khó khăn chủ quan.
- Tiềm lực kinh tế, quân sự của Việt Nam rất yếu so với Trung Quốc.
- Kinh tế, xã hội Việt Nam đang suy thoái nghiên trọng.
- Nhóm lợi ích- tham nhũng đã thành quốc nạn làm suy yếu đất nước trên mọi lĩnh vực.
- Đang có sự chia rẽ trong các thành phần xã hội, chia rẽ giữa chính quyền và nhân dân dẫn đến khối đoàn kết dân tộc lung lay.
 Vậy làm sao chúng ta có thể bảo vệ được Tổ Quốc?
 Tôi khẳng định Việt Nam vẫn bảo vệ vững chắc Tổ Quốc, vẫn đánh thắng Trung Quốc xâm lược nếu:
1- Ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng.
2- Loại bỏ "Nhóm lợi ích" bán nước cầu vinh.
3- Thực hiện công bằng, tự do và dân chủ.
 Chỉ khi đó cả dân tộc Việt Nam mới đồng lòng: TỔ QUỐC TRÊN HẾT! Việt Nam sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách và sẽ phát triển thành một quốc gia giàu, mạnh.
  Phạm Hải

10 nhận xét: