Trang

26 tháng 9, 2013

THÍCH CHÂN QUANG: HÒA THƯỢNG, TUYÊN GIÁO HAY LÀ VIỆT GIAN?




 Tôi không phải là tín đồ Phật giáo, đúng hơn tôi không theo tôn giáo, đạo giáo, giáo phái, đảng phái. Đạo của tôi là: Tôn kính Tổ quốc, Dân tộc, Tổ tiên, Công lý và tin vào khoa học kỹ thuật.
 Gần đây dư luận xôn xao về hiện tượng hòa thượng THÍCH CHÂN QUANG nên tôi tìm đọc và nghe thử coi ông ta nói gì? Ông ta là ai?
 Phải công nhận ông ta là người có kiến thức khá uyên bác, sâu và rộng trong nhiều lĩnh vực. Lập luận của ông ta khá sắc sảo, dẫn chứng khôn ngoan, thủ thuật tinh vi...chứng tỏ ông ta là người được đào tạo, huấn luyện rất công phu, bài bản để làm nghề truyền giáo, tuyên giáo. Giọng nói của ông ta truyền cảm, dễ nghe, dễ bị ru ngủ. Ông ta được rất nhiều tăng ni, phật tử tôn sùng, ngưỡng mộ và tin theo.

 Vậy Thích Chân Quang là ai?
 Tôi chỉ đề cập đến 2 (hai) vấn đề sau:

1- Nếu là hòa thượng chân tu sao ông ta không chuyên tâm truyền giảng giáo lý nhà Phật? Sao ông ta lại nói rất nhiều về chính trị, quân sự, quan hệ Trung- Việt, chính sách nhà nước Việt Nam? Về sự kiện Biển Đông?
 Công nhận ông ta nói nhiều điều cũng hay, rất đúng với mục đích tuyên truyền quan điểm, đường lối của đảng cộng sản Việt Nam.
 Tuy nhiên khi nghe ông ta nói: “Trung quốc và Việt Nam là anh em...” thì tôi không thể chấp nhận được nữa. Ông ta đưa ra nhiều dẫn chứng trong truyền thuyết, lịch sử để chứng minh “Trung quốc là anh”, “Việt Nam là em”. Vậy tôi phải dẫn chứng bằng sự thật lịch sử để chứng minh là ông ta sai:
- Các bạn hãy đọc lại “Hịch tướng sĩ” của Thánh Trần Hưng Đạo:


- “Huống chi, ta cùng các ngươi sinh ra phải thời loạn lạc, lớn lên gặp buổi gian nan. Lén nhìn sứ ngụy đi lại nghênh ngang ngoài đường, uốn tấc lưỡi cú diều mà lăng nhục triều đình; đem tấm thân dê chó mà khinh rẻ tổ phụ. Ỷ mệnh Hốt Tất Liệt mà đòi ngọc lụa để phụng sự lòng tham khôn cùng; khoác hiệu Vân Nam Vương mà hạch bạc vàng, để vét kiệt của kho có hạn. Thật khác nào đem thịt ném cho hổ đói, tránh sao khỏi tai họa về sau...

 Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối, ruột đau như cắt, nước mắt đầm đìa; chỉ giận chưa thể xả thịt, lột da, ăn gan, uống máu quân thù; dẫu cho trăm thân ta phơi ngoài nội cỏ, nghìn thây ta bọc trong da ngựa, cũng nguyện xin làm...
 Nay các ngươi ngồi nhìn chủ nhục mà không biết lo; thân chịu quốc sỉ mà không biết thẹn. Làm tướng triều đình đứng hầu quân man mà không biết tức; nghe nhạc thái thường đãi yến sứ ngụy mà không biết căm...
Nếu bất chợt có giặc Mông Thát tràn sang thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc không đủ thi hành mưu lược nhà binh. Vườn ruộng nhiều không chuộc nổi tấm thân ngàn vàng; vợ con bận không ích gì cho việc quân quốc. Tiền của dẫu lắm không mua được đầu giặc; chó săn tuy hay không đuổi được quân thù. Chén rượu ngọt ngon không làm giặc say chết; giọng hát réo rắt không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ chúa tôi nhà ta đều bị bắt, đau xót biết chừng nào! Chẳng những thái ấp của ta không còn mà bổng lộc các ngươi cũng thuộc về tay kẻ khác; chẳng những gia quyến của ta bị đuổi mà vợ con các ngươi cũng bị kẻ khác bắt đi; chẳng những xã tắc tổ tông ta bị kẻ khác giày xéo mà phần mộ cha ông các ngươi cũng bị kẻ khác bới đào; chẳng những thân ta kiếp này chịu nhục đến trăm năm sau tiếng nhơ khôn rửa, tên xấu còn lưu, mà gia thanh các ngươi cũng không khỏi mang danh là tướng bại trận. Lúc bấy giờ, dẫu các ngươi muốn vui chơi thỏa thích, phỏng có được chăng?”.

- Các bạn hãy đọc “ Bình Ngô Đại Cáo” của anh hùng dân tộc Nguyễn Trãi:


“Như nước Đại Việt ta từ trước

Vốn xưng nền văn hiến đã lâu

Núi sông bờ cõi đã chia

Phong tục Bắc Nam cũng khác

Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc lập

Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên hùng cứ một phươg.


Quân cuồng Minh thừa cơ gây hoạ

Bọn gian tà còn bán nước cầu vinh

Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn

Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ

Dối trời lừa dân đủ muôn ngàn kế

Gây thù kết oán trải mấy mươi năm

Bại nhân nghĩa nát cả đất trời.

Nặng thuế khoá sạch không đầm núi.”
...

 Thế nào? Trung quốc và Việt Nam là anh em hay là Quốc thù? Trong vấn đề này, các bạn tin Đức Thánh Trần và anh hùng Nguyễn Trãi hay là tin Thích Chân Quang?
  Các bạn trả lời câu hỏi này thì các bạn tự chứng minh được các bạn là người yêu nước, lầm lỗi hay là Việt gian?

2. Thích Chân Quang dám loạn ngôn phê Thánh Lý Thường Kiệt là “hỗn”, khi Đức Ngài mang quân hạ thành Ung Châu để ngăn chặn dã tâm xâm lược Đại Việt của Tống triều, là chiến công oanh liệt trong lịch sử ngàn năm chống giặc Trung quốc xâm lược của dân tộc Việt Nam- Đây là sai lầm lớn của Thích Chân Quang.
 Các bạn hãy đọc lại bản Tuyên ngôn độc lập của Đức Thánh Lý:

- “  Sông núi nước Nam vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang sâm phạm?
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.”

 Tôi chỉ viết bấy nhiêu thôi, các vấn đề khác hồi sau phân giải. Vậy các bạn hãy kết luận: Thích Chân Quang là hòa thượng, cán bộ Ban Tuyên giáo hay là Việt gian?
 Ai cũng có lúc phạm sai lầm, nếu biết sai mà sửa mới là chân tu. Kinh Phật đã dạy: “ Quay đầu là bờ. Buông đao thành Phật”.

Phạm Hải



12 nhận xét:

  1. Sư hổ mang đó

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bọn đạo đức giả giờ có ở khắp nơi. Nhiều kẻ bán nước mà hàng ngày vẫn rao giảng về lòng yêu nước. Cám ơn bạn !

      Xóa
  2. Đã có nghe 2 tube của tên này..có thể bạn Phạm Hải đúng khi cho rằng Thích chân Quang là người có kiến thức khá uyên bác, sâu và rộng trong nhiều lĩnh vực. Lập luận của ông ta khá sắc sảo, dẫn chứng khôn ngoan, thủ thuật tinh vi...chứng tỏ ông ta là người được đào tạo, huấn luyện rất công phu, bài bản để làm nghề truyền giáo, tuyên giáo. Giọng nói của ông ta truyền cảm, dễ nghe, dễ bị ru ngủ. Ông ta được rất nhiều tăng ni, phật tử tôn sùng, ngưỡng mộ và tin theo.(!!!)
    Nhưng với tôi thì sau khi xem xong 2 cilp của anh này,, tôi tự hỏi: tên thày chùa này mang máu VIỆT HAY MÁU TÀU..

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Việt gian theo TQ nhiều quá, chúng ở khắp nơi, dưới mọi danh nghĩa. Chúng sẵn sàng bán nước cầu danh lợi đó bạn.

      Xóa
  3. ông thích châu quan tốt nghiệp phât giáo chinna nên nói ra tàn mùi nươc tương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. ông thích châu quan o biết nghỉ sao một thẳng một mí.một người hai mí nói là anh em học ở đâu ra ? đúnh là tàu cộng

      Xóa
    2. Ông mang đại họa đến cho dân tộc và đất nước.

      Xóa
  4. Ông này cáo lắm. Ông ta dám sửa giới luật, làm đơn giản và nhẹ đi giới luật để lôi cuốn người nhẹ dạ làm phật tử nhằm đạt hai mục đích lớn: sùng bái cá nhân ông, làm giàu cho riêng ông. Quá nhiều gia đình là nạn nhân của sự thuyết giảng láo xược vô tội vạ của ông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hiện nay có rất nhiều hòa thượng lấy danh nghĩa nhà Phật để lừa phỉnh người dân, trục lợi. Tội nghiệp người dân lại tin theo họ. Còn có pháp sư Tuệ Không viết: "Phải để người chết nằm im sau 12 h mới được khóc than, khâm liệm. Người chết sau 7 ngày mới mai táng, hỏa thiêu". Đừng tin nhé ! Tai hại lăm.

      Xóa
  5. Rat hay, thong hieu co kim xung dang la nam nhi trong troi dat

    Trả lờiXóa
  6. T.C.Quang là cháu của Hồ tập chương là người đài loan, Y được huấn luyện rất công phu, bài bản khi hoạt động y thường tương kế tựu kế tuyên truyền tôn vinh TQ, thật giả lẫn lộn làm cho bà con phật tử mất phương hướng, có nhiều người tôn sùng y, cũng như trường hợp Hồ tập Chương. hiện nay TQ đang xuất bản và cho lưu hành cuốn sách "HCM/Hồ tập Chương" sách in công phu, cuốn hút người đọc. nội dung cuốn sách nói HCM là Hồ tập Chương là gián điệp của Hoa Nam cài vào "lảnh đạo" csvn, mục tiêu lâu dài là thôn tính vn, biến vn thành thuộc địa của TC. nếu ráp nối các sự kiện lại ta thấy các báo đài TQ nói đúng: Một người họ nguyễn ái Quốc mất tích một thời gian nay xuất hiện một họ Hồ( Quốc khai trong đơn xin học tr thuộc địa là ngày 15/1/1892. Hồ khai 19/5/1890.) người VN xưng tên, người tàu xưng họ(Mao,Đặng...) Hồ chỉ mặc áo 4 túi(áo người tàu) đội mủ bát nhất. năm 1945 khi Hồ về hà nội, chị Thanh(chị gái Quốc) tưởng Hồ là Quốc vội ra "gặp em Quốc" nhưng bị Hồ từ chối:lý do "bận" thực ra là y sợ bị lộ.Hồ không thờ o.Sắt, b.Loan (cha,mẹ Hồ) ? hay cha mẹ thật ở TQ, chỉ khi người thân của quốc ở Nghệ An đã chết hết Hồ mới dám "về quê"Hồ phế cờ vàng của dân tộc, rước cờ máu của tỉnh Phúc kiến về làm "quốc kỳ'. y nhận súng đạn của tàu xúi dân hai miền đánh nhau gây ra nội chiến huynh đệ tương tàn máu chảy thành sông, xương chất thành núi, giết đi 1/5 dân số vn là vì lý do gì ? vì tàu hay quyền lực ngông cuồng ? csvn thì im lặng , nên cho xét nghiệp ADN của Hồ, nếu đúng Hồ là gián điệp tàu thì nên công khai cho dân biết. hay đúng rồi không cần xét nghiệm.? Không nên lừa dối người dân mãi.lừa cả cụ già em nhỏ "vào lăng viếng bác" tội quá, tội quá. tội lừa dối phải sanh vào địa ngục.

    Trả lờiXóa