Trang

26 tháng 4, 2014

Hiểu đơn giản về Chủ Nghĩa Cộng Sản


Vì sao Chủ nghĩa cộng sản diệt vong?
1.  Khái quát CNCS
 - CNCS là một cấu trúc kinh tế xã hội và hệ tư tưởng chính trị ủng hộ việc thiết lập một xã hội phi nhà nước, không giai cấp, bình đẳng, dựa trên sự sở hữu chung và điều khiển chung đối với các phương tiện sản xuất, tư liệu sản xuất và tài sản xã hôi.
Theo tôi: Ý tưởng tốt, có tính xã hội-  nhân văn, nhưng là hoang tưởng đến không thể thực hiện. Việc sở hữu chung phương tiện sản xuất và tài sản cộng đồng đã được áp dụng trong hệ thống các nước XHCN nhưng đều bị thất bại thảm hại.
2.  NỘI DUNG CNCS
- Theo Karl Marx, chủ nghĩa cộng sản là giai đoạn cuối của xã hội loài người, đạt được qua một cuộc cách mạng vô sản. "Chủ nghĩa cộng sản" của Marx nói đến một xã hội không có giai cấp, không có nhà nước và không có áp bức, mà trong đó các quyết định về việc sản xuất và những chính sách được lựa chọn một cách dân chủ, cho phép mọi thành viên của xã hội tham gia vào quá trình quyết định ở cả hai mặt chính trị và kinh tế. Việc sản xuất và phân phối của cải được tiến hành công bằng giữa các công dân. Theo Marx, ý thức loài người sẽ phát triển đến trình độ tự giác cao nên không cần đến các hình thức quản lý xã hội.
 Theo tôi: Đây là Chủ Nghĩa Không Tưởng, nó triệt tiêu động lực phát triển làm cho một bộ phận loài người hoang tưởng.
 - Chủ nghĩa cộng sản đưa ra một giải pháp khác cho các vấn đề của Kinh tế thị trường Tư bản chủ nghĩac: Marx khẳng định, cách duy nhất để giải quyết các vấn đề này là tầng lớp vô sản (những người mà theo Marx là lực lượng chính tạo ra của cải vật chất trong xã hội và là những người bị tầng lớp tư bản bóc lột) đứng lên làm cách mạng vô sản (đấu tranh giai cấp) giành chính quyền, cầm quyền thay cho giới tư bản để thiết lập một xã hội tự do, không phân biệt giai cấp hay chủng tộc…
  Theo tôi: "Cách mạng vô sản hay đấu tranh giai cấp" là cực kỳ nguy hiểm và phản động, nó kích động bạo lực, kích động hận thù, kích động chiến tranh, chia rẽ các dân tộc và các tầng lớp nhân dân.
- Karl Marx chưa bao giờ miêu tả chi tiết về việc Chủ nghĩa cộng sản sẽ vận hành như thế nào trong vai trò một hệ thống kinh tế, nhưng người ta hiểu rằng, một nền kinh tế cộng sản chủ nghĩa sẽ bao gồm sở hữu toàn dân đối với các tư liệu sản xuất, đưa đến sự phủ nhận khái niệm về quyền tư hữu tư bản đối với các tài nguyên và nhân lực- cái được coi là tư liệu sản xuất trong thuật ngữ của chủ nghĩa Marx. Khác với chủ nghĩa xã hội - một chủ thuyết tương thích với kinh tế thị trường, một nền kinh tế cộng sản chủ nghĩa được lập kế hoạch một cách dân chủ ở mức địa phương hoặc cộng đồng.
Theo tôi: Nội dung này mang tính phi tổ chức, thiếu khoa học, phi thực tế.
-  Mục đích của CNCS là tạo ra một thế giới đại đồng, trong đó mọi người đều bình đẳng, tự giác, làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu.
Theo tôi: Ý tưởng tốt nhưng là hoang tưởng, phi thực tế.
3. Kết luận
- Chủ nghĩa cộng sản tuyên truyền, kêu gọi tầng lớp nhân dân lao động dùng bạo lực CƯỚP chính quyền, hướng tới xây dựng một xã hội cộng sản ĐẠI ĐỒNG tươi đẹp như "thiên đường"- Đây là điều hoang tưởng, phi khoa học, phi thực tế làm cho xã hội mất định hướng, hỗn loạn, tập chung quyền lực cho giai cấp công- nông mà đúng đầu là đảng cộng sản.
- CNCS là thảm hoạ cho nhân loại. Ngày 25/1/2006  Hội Đồng Châu Âu đã ra nghị quyết tuyên bố CNCS phạm tội ác chống nhân loại.
- Hiện nay CNCS đang diệt vong. Không còn nước nào xây dựng CNXH mà chỉ còn tàn dư như TQ, VN, Bắc TT, Vezeduela.
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét