Trang

14 tháng 10, 2014

Nghệ sĩ Việt "tức tưởi" ở Nhật: "Bầu sô" bê bối


14/10/2014 21:48 GMT+7
TTO - Điều tra của Tuổi Trẻ ngày 14-10 cho thấy đoàn nghệ sĩ Việt bị “đối xử tệ bạc” tại Nhật là hậu quả của việc các công ty tổ chức “đem con bỏ chợ”, gian dối.
Các nghệ sĩ Việt nghỉ mệt trong chuyến lưu diễn "bão táp" ở Nhật -  Ảnh tư liệu.
Điều tra của Tuổi Trẻ trong ngày 14-10 xung quanh việc nghệ sĩ Việt Hương tố ban tổ chức chuyện đoàn nghệ sĩ Việt “đối xử tệ bạc” trong chương trình Hoa hậu Việt Nam thế giới tại Nhật cho thấy các bên tổ chức đổ lỗi lẫn nhau.
Cụ thể công ty Vietshow (một trong hai đơn vị tổ chức) đổ toàn bộ trách nhiệm cho đối tác ở Nhật là công ty Motiti và trách nghệ sĩ Việt Hương “nói quá”.
Trong khi đó, phía công ty Motiti cũng có những phản ứng ngược lại.
Nghệ sĩ VN bị “đối xử tệ bạc”?
Theo như bức xúc của nghệ sĩ hài Việt Hương thì đoàn nghệ sĩ VN đến sân bay ở Nhật không có người của ban tổ chức đón, phải tự bắt xe buýt đến điểm diễn ở Kobe.
Sau khi diễn xong thì vẫn không thấy ban tổ chức sắp xếp khách sạn để nghỉ ngơi, không đưa đi ăn nên đoàn phải lang thang ở Kobe đến gần một giờ sáng và ngủ qua đêm ở… một tiệm massage.
Việt Hương còn cho biết lý do lớn khiến nhiều nghệ sĩ bỏ sô không diễn đêm thứ hai ở Tokyo là vì ban tổ chức không trả tiền cát sê cho nghệ sĩ như đã thỏa thuận.
Đó là lý do trên mạng xuất hiện clip Việt Hương cùng một số nghệ sĩ khác lên sân khấu chia sẻ bức xúc và khóc, cùng những hình ảnh các nghệ sĩ phải nghỉ tạm tại phòng massage.
Tuy nhiên theo khẳng định của công ty Viet Show thì Việt Hương đã “nói quá” và hình ảnh ngủ ngoài đường là giả mạo nhằm hạ bệ uy tín của công ty.
Công ty nào “đem con bỏ chợ”?
Trong văn bản giải trình của công ty Viet Show Entertainment vào ngày 14-10 thì cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thế giới do hai bên là công ty Viet Show của ông Thiên Quang (phía VN) và công ty MOTITI của bà Tống Kim Giao (phía Nhật) phối hợp tổ chức.
Poster quảng cáo chương trình ở Hoa hậu VN thế giới khu vực châu Á ở Nhật.
Theo bản hợp đồng do bên Viet Show cung cấp thì bên MOTITI có trách nhiệm lo toàn bộ hậu cần gồm chuyện đi lại, khách sạn, ăn uống… cho đoàn nghệ sĩ. Tuy nhiên khi đoàn nghệ sĩ đến thì không thấy người của MOTITI ra đón và sắp xếp chỗ ăn nghỉ.
Chuyện di chuyển từ Kobe về Tokyo cũng không được phía MOTITI lo nên phía Viet Show phải tự book vé khắc phục. Khi đến Tokyo cũng không thấy người của MOTITI ra đón.
Vì vậy, Viet Show “đành “bất lực” trước sự vô tâm của MOTITI”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét