Trang

25 tháng 4, 2014

Sài Gòn nóng quá, SG ơi !


Sài Gòn nắng nóng từ sáng đến tối

TTO - Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, nhiệt độ tại các tỉnh Nam bộ vẫn dao động mức 34-370C, thấp hơn thời gian cao điểm nắng nóng tháng 3 khoảng 2-30C.
Hồi nào giờ chưa thấy Sài Gòn nóng vậy
Tuy nhiên cảm giác thời tiết oi bức tăng gần tăng gấp đôi, đặc biệt bầu không khí ngột ngạt bao trùm từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Ban ngày dù trời nhiều nắng hay ít nắng, cảm giác oi bức luôn làm người Sài Gòn khó chịu.
Nhiều người phương xa về Sài Gòn chia sẻ trên các trang mạng xã hội: “Hồi nào giờ chưa thấy Sài Gòn nóng vậy, ban đêm cũng nóng, nóng điên cả người”.
Theo cập nhật của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ nhiệt độ lúc 13 giờ ngày 25-4, tại nhiều hơn có tăng chút ít so với ngày qua, nhưng chưa có nơi nào vượt qua 370C.
Cụ thể: tại TP.HCM (trạm Tân Sơn Nhất) nhiệt độ là 370C, tại Mỹ Tho (Tiền Giang) 350C, Cần Thơ là 35,60C, Phước Long (Bình Phước) 34,50C,  Càng Long (Trà Vinh) 350C, Sóc Trăng 34,50C…
Theo thạc sĩ Lê Thị Xuân Lan nhiệt độ cao kéo dài thì độ ẩm trong không khí ở mức cao từ 70-80% làm gia tăng cảm giác oi bức.
Người dân TP.HCM tạt nước xuống lòng đường
Khoảng 14 giờ 20, khu vực đường Phan Xích Long, P.2, Q.Phú Nhuận trời nắng chói chang, những hàng quán cóc hai bên đường hầu như ít khách vì cái nóng hầm hậm bao trùm. Ngược lại những quán cà phê máy lạnh, hàng quán có hệ thống phun sương thì đông khách hơn hẳn. Nhiều quán cà phê không máy lạnh phải cắt cử nhân viên xịt nước liên hồi phía trước quán, dưới lòng đường để giảm bớt hơi nóng hầm hập bốc lên từ mặt đường, vỉa hè.
Dưới nhiều tán cây xanh, khách hàng lẫn các chủ quán cóc đều phải phe phẩy quạt tay cho đỡ nóng. Trên đường phố, các thiếu nữ mũ nón, khẩu trang kín mít nhưng khi chạy ngược nắng vẫn lấy tay che mặt.
Tại tuyến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1 nhiều chủ hàng quán ở đây chịu không nổi hơi nóng “táp” vào mặt, lâu lâu cầm ca nước xối rửa mặt ngay trên lề đường.
Còn tại các khu vực hồ bơi luôn nườm nượp khách. Tại hồ bơi Yết Kêu (dưới chân cầu Thị Nghè, Q.1) lúc 15 giờ, hàng chục học sinh đang tập bơi, vui đùa với hồ nước. Mặc dù đến 16 giờ mới tới giờ mở cửa cho khách bơi đại trà nhưng khoảng 15 giờ 15 phút đã có nhiều người kéo đến hồ bơi bị nhân viên bảo vệ ở đây từ chối cho vào.
Anh Thành một người dân đến hồ bơi Yết Kêu cho biết: “Do không nhớ giờ, với lại ở nhà nóng bức quá nên mới rủ thêm ba người bạn ra bơi cho đỡ nóng. Đến nơi bảo vệ nói đến 45 phút nữa mới tới giờ nên cả đám kéo ra quán nước ngồi chờ”.
Theo một thầy dạy bơi tại hồ bơi Yết Kêu, những ngày qua thời tiết nắng nóng nên khách đến hồ cũng nhiều hơn, đặc biệt là những ngày cuối tuần vì trùng ngày nghỉ.
QUANG KHẢI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét