Trang

25 tháng 4, 2014

Cảnh giác, đồ chơi TQ có chất độc

Ba học sinh tê cứng chân tay khi chơi đồ chơi xuất xứ Trung Quốc


- BTTD: Tại sao biết hàng hóa TQ kém chất lượng, độc hại nhưng vẫn nhập về, vẫn bán tràn lan khắp nơi ở VN? Tại sao vẫn tiêu thụ hết những thứ độc hại đó, có bao nhiêu hết bấy nhiêu? ...
 Không phải chỉ có TQ đang đầu độc dân ta mà chính người VN đang làn hại dân mình.


(Tinmoi.vn) Ba học sinh sau khi tiếp xúc với hạt đồ chơi "trân châu" đã phải nhập viện trong tình trạng tê tay, ngứa da, đau bụng, nôn ói nhiều lần. Theo chẩn đoán ban đầu của bệnh viện, những học sinh này bị ngộ độc hóa chất qua da.
Nạn nhân là ba học sinh lớp 2, gồm Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Khánh Ly và Phạm Thị Huyền Trang, học sinh Tiểu học Lê Hồng Phong (Kp 5, phường 4, thành phố Tây Ninh).
Theo nguồn tin của Infonet, trưa ngày 24/4, ba học sinh trên được các giáo viên đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh với triệu chứng tê cứng tay, ngứa da, đau bụng và nôn ói. Sự việc xảy ra sau khi những học sinh này tiếp xúc với túi hạt nở ngâm nước - một đồ chơi xuất xứ Trung Quốc. 
Ba học sinh tê cứng chân tay khi chơi đồ chơi xuất xứ Trung QuốcSau khi thả vào nước những hạt nhỏ trong túi nở to bằng cỡ viên bi đẹp long lanh với đủ màu sắc.
Trong số ba học sinh phải nhập viện sau khi có biểu hiện bất thường, Huyền Trang bị nhẹ nhất nên đã trở lại lớp học sau khi được bác sĩ thăm khám. Huyền Trang cho biết, sau khi ăn cơm trưa xong em mượn hạt “trân châu” của mấy bạn nam cầm trên tay chơi một lát thì trả lại cho bạn, liền sau đó thì em cảm thấy khó chịu trong người, hai tay tê cứng không co lại được, toàn thân lạnh cóng phải nhờ các bạn lấy mền đắp cho hết lạnh.
Hai học sinh Ly và Nhi cũng cho biết, trong lúc các bạn chơi hạt “trân châu” thì có một số hạt bị rớt xuống đất bị bể, lúc này em Nhi giẫm lên, em Ly thì nhặt bỏ vào sọt rác. Ngay tức khắc cả hai em nghe tê cứng từ chân đến tay, toàn thân bị ngứa ngáy.
Theo tin tức từ bác sĩ tiếp nhận, điều trị cho ba em học sinh này, cả ba em nhập viện với triệu chứng tê tay, ngứa da, đau bụng, nôn ói nhiều lần, chẩn đoán của bệnh án là các em bị ngộ độc hóa chất qua da.
Được biết, gói hạt đồ chơi kia được một học sinh nam mua ở sạp tạp hóa bán ở gần cổng trường. Phần trên của gói hạt “trân châu” có ghi hướng dẫn sử dụng cho người chơi bằng chữ tiếng Anh, phía dưới còn nêu rõ nguồn gốc xuất xứ bằng dòng chữ “made in China”. Mỗi gói hạt đồ chơi này được bán với giá 2.000 - 5.000 đồng. 
Túi đồ chơi này chứa khoảng trăm hạt nhựa nhỏ bằng đầu ruột bút bí với đủ màu sắc, khi thả vào nước những hạt nhỏ này nở to bằng viên bi, trông rất đẹp.
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra tai nạn với học sinh khi chơi đồ chơi không rõ nguồn gốc hoặc có xuất xứ ghi trên bao bì "made in China". Gần đây nhất, giữa tháng 1, hơn 30 học sinh tiểu học Chu Văn An (thị trấn Đức An, Đắk Song, Đắk Nông) đã phải nhập viện điều trị trong tình trạng khó thở, nôn ói do hít phải khí độc từ đồ chơi phát nổ. Cụ thể, trong lúc các học sinh đang vui đùa trước cổng trường cùng món đồ chơi xuất xứ Trung Quốc thì đồ chơi bất ngờ phát nổ. Hóa chất trong đồ chơi khiến các em bị ngộ độc. 
Nhiều cảnh báo liên quan đến tính mất an toàn của đồ chơi không rõ nguồn gốc, đồ chơi Trung Quốc nhập lậu vào thị trường Việt Nam đã được đăng tải trên nhiều kênh truyền thông nhưng tình trạng bày bán những mặt hàng này quanh khu vực các trường học vẫn diễn ra. 
H.M (tổng hợp)
Nguồn : Tin Mới / Nguoiduatin.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét