Trang

13 tháng 5, 2014

Tổ quốc ơi, chúng tôi sẵn sàng!


Đăng Bởi  - 
Tàu Cảnh sát biển của Việt Nam bị tàu Trung Quốc xịt vòi rồng - Ảnh: TL
Tàu Cảnh sát biển của Việt Nam bị tàu Trung Quốc xịt vòi rồng - Ảnh: TL
"Tôi ghét chiến tranh, nhưng tổ quốc cần tôi sẽ chiến đấu!"
Trước sự kiện Trung Quốc  ào ạt đưa tàu quân sự, máy bay chiến đấu cùng giàn khoan dầu xâm chiếm lãnh hải của VN, trên mạng cá nhân trào lên làn sóng phẫn nộ. Rất nhiều bạn trẻ trên facebook của mình tỏ thái độ cương quyết với hành động láo xược của quân xâm lược.
Hoa Nip, một người viết văn trẻ ở Vũng Tàu đã thay ảnh đại diện trang facebook của mình bằng lá cờ tổ quốc cùng lời kêu gọi: Đất nước đang cần những chí sĩ, chí sĩ ơi, lên đường!Nhà thơ Đoàn Minh Hằng trăn trở:
Tinh thần mạnh từ trong thế mạnh
Tổ quốc ơi ta mãi muốn tự hào
Bạn Ngô Thúy Nga tâm sự với mẹ:
Mẹ à, đứng trước thời cuộc có thể con lặng thinh
Không hô hào chửi quân này, đứa nọ
Không đao to búa lớn để chứng tỏ lòng mình
Nhưng khi đất nước chảy máu con thấy tim con nhức nhối
Khi các anh nằm xuống con bỗng thấy mình đau
Khi biển Đông dậy sóng con thấy lòng mình co thắt
Facebook Ngô Thúy Nga "Khi biển Đông dậy sóng con thấy lòng mình co thắt"
Người mẹ trẻ Ngô Thanh Vân tâm sự với con trai  vừa mới trào đời:
Ngày sinh con biển Đông dậy sóng
Con hãy làm Thánh Gióng
Tiếng nói đầu đời tiếng nói yêu thương.
Khi tổ quốc cần con hãy quên thân
Biến cuồng nộ máu căm hờn loang đỏ
Họa sĩ Nguyễn Mạnh Thắng: Tôi ghét chiến tranh, nhưng tổ quốc cần tôi sẽ chiến đấu. Bạn Cao Hoài  An viết:
Tôi đang nghe tổ quốc gọi tên mình
Bằng tiếng sóng Trường Sa, Hoàng Sa dội vào ghềnh đá
Sóng cuồn cuộn lên dáng hình đất nước
Một tấc biển cắt rời vạn tấc đớn đau

Đừng hỏi tôi là ai
Đừng hỏi bạn là ai
Tổ quốc bị cướp mất
Chẳng còn ai là ai!
Còn trên báo mạng Một Thế Giới sau thông tin Trung Quốc dùng tàu quân sự tấn công tàu cảnh sát biển của VN trên lãnh hải bất khả xâm phạm của VN ngay lập tức hàng trăm bình luận của bạn đọc từ khắp miền đất nước đã tỏ thái độ của mình. Hãy nghe tiếng nói hừng hực tâm huyết của tuổi trẻ nước nhà như tiếng đáp trả lời gọi hồn thiêng sông núi:
Nguyễn Tất Danh: Tổ quốc cần tôi sẵn sàng lên đường đánh đuổi bọn xâm lược Trung Quốc.
Ngân Hà: Tinh thần tự hào dân tộc. Tinh thần Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh. VN đứng lên! VN anh hùng.
Trần Văn Đông: Lãnh thổ VN là xương máu của dân tộc VN, thanh niên chúng tôi sẵn sàng lên đường bảo vệ tổ quốc.
Phạm Văn Khanh: Chỉ cần chính phủ kêu gọi là chúng ta sẽ cho chúng thấy.
Nguyễn Hoàng Hiệp: Chúng tôi sẵn sàng chờ lệnh!
Nguyễn Trung Sơn: Trước sự hống hách của Trung Quốc, cháu sẵn sàng cầm súng chống giặc.
Lâm Thị Nhung: Tôi có con nhỏ gần 16 tháng tuổi, từ khi có con tôi làm bất cứ việc gì cũng cẩn trọng vì nghĩ mình có làm sao thì con mình khổ, nhưng vì Tổ quốc nếu được tôi cũng sẵn sàng hy sinh.
Lê Minh Quốc: Tôi sẽ chiến đấu đến hơi thở cuối cùng vì đất nước thân yêu.
Võ Thị Nguyệt: Chúng ta là người VN là đời sau của những anh hùng đi trước, chúng ta phải noi theo những tấm gương anh hùng.
Hồng Thơm: Chúng tôi sẵn sàng lên đường bất chấp tuổi tác!
Võ Thị Thảo: Dù già hay trẻ, dù gái hay trai, khi tổ quốc cần hãy sẵn sàng!
Và biết bao những tên tuổi nữa như Ngô Lê, Nguyễn Sỹ Huyền, Tống Đan, Hoàng Văn Hữu, Huỳnh Tấn Bình, Mai Ngọc, Nguyễn Trung Cương, Nguyễn Thị Năm, Lê Nam, Nguyễn Đức Toản, Phạm Văn Hiệp vv và vv….
Facebook Hoa Níp: "Đất nước đang cần những chí sĩ, chí sĩ ơi, lên đường!"
Và lúc này đang có làn sóng của nhiều người Việt không phân biệt chính kiến chính trị, tôn giáo, trong nước hay hải ngoại đang cho in trên các trang cá nhân của mình câu thơ hào hùng của những người anh hùng thời Lý chống quân xâm lược Trung Quốc:             
Nam quốc sơn hà Nam đế cư
Hoàng Thiên dĩ định tại Thiên thư
Như hà Bắc lỗ lai xâm phạm
Bạch nhận Thiên hành phá trúc dư
Dịch
Sông núi nước Nam, vua Nam ngự
Sách Trời định phận rõ non sông
Cớ sao giặc Bắc sang xâm phạm
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời!
Như lời nhắn nhủ quân xâm lược hãy nhớ lấy những bài học Bạch Đằng, Như Nguyệt, Chi Lăng, Đống Đa thuở nào.
Xích xiềng nào ngăn được
Người yêu Tổ quốc mình
Xích xiềng nào ngăn được
Bầu trời xanh tự do
Bao tấc đất tổ tiên
Kẻ thù đang lấn chiếm
Chỉ những kẻ bán nước
Mới có thể ngồi yên
Đừng hỏi tôi là ai
Đừng hỏi bạn là ai
Tổ quốc bị cướp mất
Chẳng còn ai là ai!
Bài: Lưu Trọng Văn

Ảnh: Tư liệu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét