Trang

16 tháng 5, 2014

Barca - Atletico: Thiên đường và địa ngục


 - Thắng Atletico, Barca sẽ bảo vệ thành công danh hiệu La Liga. Ngược lại, đội bóng xứ Catalunya khép lại mùa giải địa ngục, khi không danh hiệu và quá nhiều bất ổn.
Mùa giải bất ổn
Barca đã khởi đầu mùa giải với kỷ lục 8 trận toàn thắng, thành tích vốn chưa từng xảy ra trong lịch sử CLB. Trong suốt một hành trình dài, ngôi đầu bảng luôn nằm trong tay đội quân của HLV Tata Martino.
Tuy nhiên, từ đầu năm 2014 là sự sa sút đáng kinh ngạc của đội chủ sân Camp Nou.
Những thất bại đến với Barca một cách thường xuyên, điều rất lâu rồi mới xảy ra. Tata Martino đã không thể kiểm soát các vấn đề, để rồi đội bóng như một con tàu trôi vô định vì mất phương hướng.
Barca, Messi, Ronaldo, Atletico
Barca phải thắng Atletico mới có thể vô địch
Liên tiếp là những lần Barca phải từ biệt giấc mơ vinh quang. Ở Champions League, chuỗi 6 mùa liên tiếp vào bán kết đã bị chặn đứng. Đội bóng xứ Catalunya bị Atletico đánh bại sau hai lượt tứ kết.
Trên sân chơi Cúp Nhà Vua, Barca thất bại trước Real Madrid trong trận chung kết ở Mestalla. Tưởng như La Liga cũng đã sớm rời xa thầy trò Tata Martino, nếu như không có những bất ngờ từ Atletico và Real ở các vòng đấu cuối.
Một mùa giải đầy khó khăn, và những nhà ĐKVĐ Liga đã không thể hiện được khát vọng cũng như sự ổn định. Rất nhiều thời điểm các cules chỉ trích đội bóng, và sân Camp Nou có những trận đấu bị quay lưng.
Cùng với những vấn đề sân cỏ là một loạt bê bối. Theo đó, Barca bị cáo buộc gian lận trong vụ chuyển nhượng Neymar, khiến Sandro Rosell từ chức, và CLB phải mang tiền đi nộp cho kho bạc để không bị xử phạt vi phạm hình sự.
Chỉ có một con đường
Barca đã rất may mắn khi Real tự thua, và Atletico cũng chỉ giành 1 điểm trong 2 trận đấu vừa qua. Từ chỗ tuyệt vọng, Messi và các đồng đội có thể trở lại thiên đường với danh hiệu La Liga.
Để làm được điều đó, lựa chọn duy nhất với Barca là vượt qua Atletico. Trong mùa giải này, đã 5 lần HLV Tata Martino bất lực khi đấu trí với người đồng hương Diego Simeone.
Barca, Messi, Ronaldo, Atletico
Neymar trở lại là một tin vui cho Barca
Tata Martino nhiều khả năng sẽ bị chấm dứt hợp đồng khi mùa giải khép lại. Liệu nhà cầm quân người Argentina có thể đánh bại Simeone lần đầu tiên, để ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu? Các cules đang rất kỳ vọng vào kịch bản ấy.
Sân Camp Nou hứa hẹn sẽ được phủ kín bởi sắc màu truyền thống của Barca. Đó sẽ là nguồn cổ vũ về mặt tinh thần cho Tata Martino và các cầu thủ, trong trận “chung kết” với Atletico. Chiến thắng sẽ giúp Barca đăng quang nhờ hơn về đối đầu (lượt đi hòa).
Cơ hội là thế, nhưng nếu một lần nữa bất lực khi đối mặt với đội bóng thủ đô, Barca sẽ bị đẩy xuống địa ngục với cảnh trắng tay. Chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa rõ ràng không mang nhiều giá trị với một kẻ tham vọng như Barca, và đã chi không ít tiền cho chuyển nhượng.
Sự trở lại của Neymar, Pique và Jordi Alba, dù có thể không phải ai trong số họ cũng đủ thể lực đá chính, mang đến những hy vọng cho Barca trong 90 phút cuối cùng của mùa giải.
Đội hình dự kiến
Barcelona: Pinto; Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Sanchez, Messi, Neymar.
Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Luis Filipe; Gabi, Tiago; Koke, Raul Garcia, Arda Turan; Diego Costa.
Kim Ngọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét