Trang

15 tháng 5, 2014

“Cộng hòa nhân dân Donetsk” thành lập Bộ quốc phòng


Đăng Bởi  - 
Quân Donetsk quyết không lùi bước
Quân Donetsk quyết không lùi bước
Sau khi trưng cầu dân ý về việc thành lập nhà nước "Cộng hòa nhân dân tự trị Donetsk" và giành chiến thắng áp đảo, phe ly khai đã có thêm một bước tỏ rõ quyết tâm không khuất phục trước chính quyền Kiev.
Ông Miroslav Rudenko, người đứng đầu Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng của nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk  đã  gọi điện cho hãng tin RIA Novosti hôm thứ Năm (15.5) về việc bổ nhiệm ông Igor Strelkov làm Bộ trưởng Quốc phòng.
Hôm Chủ nhật (11.5) vừa qua, đã có 75% cử tri Donetsk tham gia cuộc trưng cầu dân ý và 90% lựa chọn việc thành lập nhà nước Cộng hòa nhân dân tự trị Donestk. Sau đó, dù những người đứng đầu nhà nước tự phong này kêu gọi sát nhập vào Nga nhưng chính quyền Moscow vẫn chưa có động thái nào.
 Ông Igor Strelkov vừa được bổ nhiệm làm Bộ trưởng bộ Quốc phòng của nhà nước tự phong Donetsk
 Thư ký báo chí của Văn phòng tổng thống Nga chỉ cho biết điện Kremlin tôn trọng kết quả cuộc trưng cầu được tiến hành tự do, minh bạch và kêu gọi các bên tại Ukraine ngồi vào bàn đàm phán để giải quyết mâu thuẫn.
Cho đến giờ chính quyền Kiev vẫn không công nhận kết quả cuộc trưng cầu dân ý và vẫn triển khai quân áp sát miền Đông Ukraine. Đáp lại, nhà nước tự phong tại Donetsk đang kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine dự kiến tổ chức vào 25.5 nếu Kiev không công nhận kết quả cuộc bỏ phiếu.
Ngoài ra, họ còn đưa ra tối hậu thư để Kiev triệt thoái quân đội khỏi miền Đông. Nếu yêu cầu không được đáp ứng, lực lượng ly khai tại Donetsk sẽ đáp trả bằng các chiến dịch quân sự và giờ họ cho thấy quyết tâm đó bằng việc lập Bộ quốc phòng.
Anh Tú (theo RIA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét