Trang

10 tháng 5, 2014

Nhiều người dính chiêu '1 cuộc gọi mất trăm triệu'


 - Trong diễn biến mới nhất về chiêu thức giả cảnh sát, lừa đảo qua điện thoại mà VietNamNet đã thông tin, có thêm nhiều băng nhóm ở TP.HCM vừa sa lưới.
Một băng mới nhất đây gồm các đối tượng là: Huỳnh Minh Cần (SN 1993), Huỳnh Thị Trinh (SN 1982), Lâm Tấn Đạt (SN 1991), Nguyễn Ngân Giang (SN 1993), Phạm Văn Đông (SN 1991, Nguyện Đức Tài (SN 1992) và Lê Trần Lộc (SN 1991, cùng quê Đồng Tháp) bị công an huyện Hóc Môn bắt giữ, bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chục vụ (PC46) - CA TP.HCM để xử lý về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Theo điều tra, giữa tháng 3/2014 vừa qua, bà N.T.S (SN 1959, ngụ huyện Hóc Môn) nhận điện thoại của 1 người lạ. Đầu dây bên kia là giọng 1 người phụ nữ thông báo, bà S. có khoản nợ xấu gần 40 triệu đồng và tài khoản ngân hàng của bà có liên quan đến việc rửa tiền của đường dây ma tuý quy mô lớn.
điện thoại; lừa đảo
Các đối tượng người Đài Loan – Trung Quốc bị bắt giữ chiều 9/5 tại TP.HCM
Người phụ nữ yêu cầu bà S. cung cấp số ĐTDĐ rồi cúp máy, nói sẽ làm việc lại sau. Những ngày sau đó bà S. liên tiếp nhận điện thoại của nhiều người xưng là cán bộ của Bộ Công an, Viện KSND gọi đến để… điều tra án.
Những người xưng công an, cán bộ công tố… yêu cầu bà S chuyển toàn bộ tiền trong tài khoản ngân hàng qua tài khoản của 1 người tên Nguyễn Minh Cần để xác minh tiền sạch hay không? nếu không có vấn đề gì sẽ gửi trả lại.
Tin lời, bà S đến 1 chi nhánh ngân hàng ở Q.12 chuyển 120 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng mà 'các cán bộ' yêu cầu.
Tuy nhiên sau đó bà S chờ hoài không thấy trả lại tiền, liên lạc vào các số máy cũng không được. Biết bị lừa, bà S. đã trình báo cơ quan công an.
CA huyện Hóc Môn phối hợp cùng phòng PC46 mở cuộc điều tra. Lần theo dấu vết của chủ tài khoản và đường đi của số tiền trên, xác định chủ tài khoản nhận tiền là Nguyễn Minh Cần đang cư ngụ ở tỉnh Đồng Tháp.
Quá trình điều tra, công an đã bắt giữ Cần và 5 đồng phạm như nói trên.
Các đối tượng trên thừa nhận, đã mở thẻ ATM bán cho đối tượng Hồ Nhật Khánh (SN 1990, quê Vĩnh Long). Chúng khai, Khánh trực tiếp giăng bẫy bà S chiếm đoạt 120 triệu đồng, các đối tượng trên đã tiếp sức cho Khánh.
Trong 1 diễn biến khác, chiều 9/5 công an Q.3 phối hợp cùng phòng PC46, công an TP.HCM tiến hành bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở với 4 đối tượng. Số đối tượng này gồm: Chen Yen Hao (SN 1973), Liu Ming Chieh (SN 1977), Chung Ming Shih (SN 1968, cùng quốc tịch Đài Loan – Trung Quốc, đều lưu trú ở các khách sạn tại TP.HCM) và Trần Thị Ngọc Hiền (SN 1992, ngụ huyện Bình Chánh) đang bị công an điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Công an xác định, đây là băng nhóm lừa đảo công nghệ cao bằng chiêu giả cảnh sát, công tố viên… lừa người khác chuyển tiền cho chúng bằng các cuộc gọi điện thoại điều tra án.
Đàm Đệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét