Trang

7 tháng 5, 2014

Man City đặt tay vào cub vô địch Premier League


(Dân trí) - Với nửa cuối hiệp thi đấu thứ 2 thăng hoa, Man City đã ghi tới 4 bàn vào lưới Aston Villa. Chiến thắng giòn giã tới 4-0 giúp đội chủ sân Etihad giành ngôi đầu bảng và chỉ cần hòa West Ham trên sân nhà ở vòng đấu cuối họ sẽ đăng quang ngôi vô địch.


Mặc dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Man City đã có một hiệp đấu đầu tiên đầy bế tắc trước Aston Villa. Chút lo lắng cho thầy trò Pellegrini khi họ bước vào hiệp 2, tuy nhiên dưới áp lực mạnh mẽ của đội chủ nhà, Aston Villa đã không thể trụ vững. Phút 64, Dzeko mở tỉ số cho đội chủ nhà và chỉ 8 phút sau chính tiền đạo người Bosnia nhân đôi cách biệt. Jovetic ghi bàn ở phút 89 và Yaya Toure lập công ở phút bù giờ đã giúp Man City có chiến thắng giòn giã 4-0.

Trận thắng này giúp Man City có 83 điểm, họ đã giành lại ngôi đầu bảng trước vòng đấu cuối cùng. Ở trận đấu cuối, trên sân nhà Man City cũng chỉ cần hòa West Ham là lên ngôi. Đối thủ bám đuổi họ là Liverpool cũng có thể vươn tới điểm số 84, nhưng khoảng cách về hiệu số bàn thắng bại giữa hai đội đang là 13 bàn và để Liverpool thắng trước Newcastle trên 13 bàn ở trận cuối là điều không tưởng, vậy nên chỉ cần 1 điểm Man City sẽ đăng quang.

Với 4 bàn thắng ở trận này, Man City cũng chạm mốc 100 bàn thắng ở mùa giải năm nay. Giờ đây họ chỉ còn cách kỉ lục 103 bàn thắng/mùa của Chelsea không xa và nếu tiếp tục thi đấu tốt ở trận cuối cùng thì không những Man City sẽ đăng quang ngôi vô địch mà họ còn thiết lập nên kỉ lục mới về số bàn thắng ghi được trong một mùa giải tại Premier League.

Đội hình thi đấu

Man City: Joe Hart 6, Pablo Zabaleta 7.5, Vincent Kompany 6.5, Martin Demichelis 6.5, Aleksandar Kolarov 5.5, Yaya Toure 6, Javi Garcia 6, James Milner 5.5 (Jovetic 60 6.5), David Silva 7.5 (Fernandinho 76 6), Samir Nasri 6, Edin Dzeko 8 (Negredo 86)

Aston Villa: Guzan 7; Vlaar 7, Clark 6 (Robinson 79, 6), Baker 6.5, Lowton 6, El Ahmadi 5.5, Westwood 6, Delph 5.5, Bertrand 6 (Grealish 87), Bowery 5 (Bacuna 59), Weimann 5.5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét