Trang

9 tháng 5, 2014

Kiev sử dụng vũ khí hạng nặng tấn công Mariupol

Đăng Bởi  - 
Xe tăng của quân đội Ukraine trên đường phố Mariupol. Ảnh: RT
Xe tăng của quân đội Ukraine trên đường phố Mariupol. Ảnh: RT
Quân chính phủ  Ukraine  ngày 9.5 đã sử dụng vũ khí hạng nặng và xe tăng tấn công vào thành phố Mariupol. Ngay sau khi người dân địa phương tràn đến những nơi bị tấn công, các binh sĩ Kiev đã nổ súng vào thường dân.
Theo RT, hiện có những báo cáo trái ngược nhau về tình hình thương vong. Bộ Nội vụ Ukriane trong một thông báo đăng trên trang Facebook của Bộ trưởng Arsen Avakov cho biết có khoảng 20 nhà hoạt động chống Kiev đã thiệt mạng và 4 người khác bị bắt giữ.
Tuy nhiên, RIA Novosti dẫn lời nhà chức trách Donetk cho biết chỉ có 3 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.
Theo các báo cáo, nhiều người dân Mariupol đang mừng ngày Chiến thắng phát xít Đức 9.5 ở gần tòa nhà Sở Nội vụ thành phố thì bất ngờ bị tấn công. Sau đó, nhóm người trên đã hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát đang có mặt trong tòa nhà và từ chối các yêu cầu của chính quyền Kiev.
Những người ủng hộ liên bang hóa Ukraine đã hô to “phát xít” khi các lực lượng Kiev tiếp cận.
Theo đại diện của lực lượng tự vệ, một trong các xe bọc thép của quân đội Ukraine đã nổ súng vào một nhóm thường dân không vũ trang.
Còn theo cổng thông tin 0629.ua, một chiếc xe tăng đã bị người của Cộng hòa nhân dân Donetsk bắt giữ tại ngã tư giữa đường Lenina và Torgovaya, trong khi tòa nhà Sở Nội vụ bị bốc cháy dữ dội.
Theo các quan chức y tế Mariupol, đã có một cuộc đấu súng ở trung tâm thành phố và ít nhất 4 người đã nhập viện do những vết thương đạn bắn.
“Khoảng 1.500 người đã rời khỏi cuộc diễu hành và đi đến tòa nhà của Sở Nội vụ thành phố. Những người lính đã chống lại họ, bắn chỉ thiên vào không trung bằng các vũ khí chết người”, một nhân chứng nói với Interfax.
Trước đó, lực lượng tự vệ Mariupol báo cáo rằng những người có vũ trang đã cố gắng chiếm các cơ sở của Sở Nội vụ thành phố.
“Các binh sĩ đã tấn công vào tòa nhà Sở Nội vụ thành phố. Một chiếc xe chở đầy lính thuộc một đơn vị quân đội đóng ở khu vực lân cận Mariupol đến tòa nhà. Tuy nhiên, cảnh sát đã từ chối thực hiện theo lệnh của chính quyền Kiev”, một đại diện của lực lượng tự vệ nói với Interfax.
“Xe bọc thép tiếp cận tòa nhà và nổ súng với vũ khí hạng nặng. Tòa nhà tuy cũ kỹ nhưng lại có những bức tường dày, do đó súng máy đã không thể xuyên thủng tường”, Interfax dẫn lời một nhân chứng nói.
Hoài Anh (Theo Russia Today)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét