Trang

9 tháng 5, 2014

Biểu tình chống TQ là quyền bất khả xâm phạm của nhân dân VN


Ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam:

'Người dân biểu thị tinh thần yêu nước là đúng đắn'

Đăng Bởi  - 
Người dân huyện đảo Lý Sơn đốt hương trước tượng đài Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải sau khi phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc. Ảnh TA
Người dân huyện đảo Lý Sơn đốt hương trước tượng đài Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải sau khi phản đối hành động phi pháp của Trung Quốc. Ảnh TA
Ngày 8.5, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc hiện nay có nhiều người dân đang kêu gọi biểu thị tinh thần yêu nước, phản đối hành động ngang ngược của Trung Quốc, ông Vũ Trọng Kim - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - cho rằng việc người dân biểu thị tinh thần yêu nước, đồng lòng là rất đúng đắn. 

        Ông Vũ Trọng Kim
MTTQ sẽ sớm cùng nhau bàn bạc về vụ Trung Quốc xâm phạm vùng biển Việt Nam. “Trung Quốc đã xâm phạm chủ quyền của Việt Nam rồi. Việc này hai năm rõ mười. Bây giờ là thái độ của mình. Chắc chắn là Đảng, nhà nước cũng như tất cả người dân đều đồng lòng phản đối việc này và quyết tâm bảo vệ chủ quyền” - ông Kim nói.
Ông khẳng định: “Dù Trung ương MTTQ chưa ra lời kêu gọi hay lên tiếng chính thức về việc này song về cá nhân, tôi suy nghĩ cũng giống mọi người dân Việt Nam, đồng thuận việc bảo vệ chủ quyền từ trước tới nay và từ nay về sau cũng rõ như thế. Lập trường này không bao giờ thay đổi”.
N.Quyết/NLDO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét