Trang

1 tháng 6, 2014

Sự khiêm nhường vỹ đại

TT Obama tôn kính Nhật hoàng

Tôi từng ở chung cư Nguyễn Ngọc Phương F.19, Q.BT, tp. HCM, tại đây có một số người Nhật tạm trú...  Những lần đi thang máy họ đều nhường người VN vô/ra trước, nếu đông người quá thì họ đợi đi chuyến sau, trong khi đó người VN luôn... tranh nhau vô/ra trước (rất ít người nhường nhau). Mỗi lần tôi gật đầu chào, người Nhật đều cúi thấp người đáp lễ.

Hiện tôi đang sống tại c/c Seaview 2 tp. Vũng Tàu, ở đây có một số người Hàn Quốc tạm trú. Họ cũng như người Nhật, luôn nhường người VN mỗi lần vô/ra thang máy. Có một người Hàn  Quốc tên là “Chô” đang sống tại c/c này- ông từng là thày dạy tôi chơi golf, mỗi lần tình cờ gặp nhau ở thang máy, chúng tôi đều nhường nhau vô/ra trước. Có lần tôi cố tình nhường thày, ông mỉm cười hiền lành và đưa tay mời tôi vô trước.
...
Vậy đó! Họ nhường, họ cúi thấp nhưng tầm vóc họ vẫn rất cao. Từ những hành động khiêm nhường bình dị…đã làm nên Nhật Bản và Hàn Quốc vỹ đại mà cả thế giới đều ngưỡng mộ.

Người Việt Nam còn kiêu hãnh, còn “tự sướng” đến bao giờ?

Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét