Trang

1 tháng 6, 2014

Lãnh đạo Vĩnh Phúc bị chửi bới vì xử “bà tiên” Tranh

(Tin tức thời sự) - PCT UBND tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng bác bỏ thông tin bịa đặt nói rằng cho phép Phan Thị Tranh hành nghề chữa bệnh.
PCT tỉnh Vĩnh Phúc bị mắng là “động vật máu lạnh”
Khi về thôn Tiên Du, xã Thanh Vân (huyện Tam Dương – Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi hành nghề chữa bệnh trái phép, mê tín dị đoan của bà Phan Thị Tranh (hay còn được gọi là "bà tiên" Tranh), PV báo Đất Việt nhận được thông tin đích thân bà Tranh nói rằng: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc – bà Dương Thị Tuyến tới gặp và cho phép bà Tranh hoạt động chữa bệnh trở lại.
Để làm rõ vấn đề này, PV đã có cuộc trao đổi với bà Tuyến để làm rõ vấn đề này.Bà Tuyến cho biết: “Trước tiên tôi xin khẳng định rằng tôi chưa khi nào cho phép bà Tranh hoạt động chữa bệnh không phép như vậy.
Hơn nữa một mình tôi cũng không đủ thẩm quyền để quyết định việc này vì còn có Sở Y tế là cơ quan quản lý trực tiếp việc này và các cơ quan ban ngành khác nữa… Họ không bao giờ đồng ý khi bà Tranh chưa có giấy phép hành nghề.
Việc bà Tranh tuyên bố với mọi người rằng đã được tôi cho phép chữa bệnh trở lại, tôi cũng đã được các đồng chí dưới xã Thanh Vân và huyện Tam Dương báo cáo.
Trong những buổi tiếp xúc và làm việc với bà Tranh, tôi không bao giờ đi một mình mà đều có các đồng chí lãnh đạo huyện Tam Dương và xã Thanh Vân nên có như thế nào thì các đồng chí ấy đều biết cả, đó chỉ là lời vu khống không có cơ sở”.
Bà Dương Thị Tuyến - Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi với PV báo Đất Việt.
Bà Dương Thị Tuyến - Phó Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi với PV báo Đất Việt.
“Liên quan đến vụ việc của bà Tranh, tôi không chỉ nhận được những lời vu khống như vậy mà còn thường xuyên nhận được những cuộc điện thoại, tin nhắn chửi bới tôi là “động vật máu lạnh”... Thật sự khi nghe những lời nói như vậy, tôi rất bức xúc, nhưng với cương vị của mình,
Tôi không hổ thẹn vì mình đã làm đúng trách nhiệm và pháp luật và đôi khi cũng phải chấp nhận những điều như vậy. Vụ việc của bà Tranh, chúng tôi vẫn tiếp tục theo dõi sát sao, và kiên quyết không để cho bà ấy hành nghề khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hành nghề của các cơ quan có thẩm quyền” - bà Tuyến chia sẻ.
Ai tiếp tay cho “bà tiên” Tranh làm bậy
Theo nhiều người đến nhà bà Tranh chữa bệnh, sở dĩ họ đến đây là do đọc được những thông tin viết về khả năng chữa bệnh của bà Tranh được đăng trên một số tờ báo do Hà Nội quản lý. Sự việc này đã gây nên sự bức xúc cho chính quyền và nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là người dân thôn Viên Du.
Ông Nguyễn Thành Vệ, 65 tuổi - Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Viên Du cho biết: “Một loạt các bài báo cố súy cho việc chữa bệnh mê tín dị đoan của bà Tranh được đăng tải mà làm cho bao nhiêu người khắp nơi trong cả nước tìm về để được bà Tranh chữa bệnh.
Tôi đề nghị các cơ quan ban ngành hãy vào cuộc xác minh những thông tin mà nhà báo đã viết để không còn những người phải bị mắc lừa vì những thông tin không đúng sự thật ấy”.
Ông Nguyễn Thành Vệ, 65 tuổi - Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Viên Du chia sẻ với PV.
Ông Nguyễn Thành Vệ, 65 tuổi - Chi hội trưởng Hội Người cao tuổi thôn Viên Du chia sẻ với PV.
Ông Vệ bức xúc nói thêm: “Khi đọc được những bài báo của nhà báo này, tôi vừa bức xúc lại vừa không nhịn được cười vì những thông tin viết về bà Tranh. Hài hước nhất là thông tin bà Tranh đưa cho nhà báo hai chiếc lá to bằng hai ngón tay bảo nhà báo cứ ăn đi, thế là nhà báo ăn và no được đến chiều, không phải ăn gì nữa, bình thường phải ăn sáng không thì không chịu được”.
Cũng theo ông Vệ và một số người dân thôn Viên Du, mỗi số báo có bài đăng ca ngợi về khả năng chữa bệnh của bà Tranh được xuất bản là bà Tranh lại cho đội “cò” của mình photo thành nhiều bản và phát cho những người đến chữa bệnh mỗi người một tờ để cho họ đọc nhằm thêm phần thuyết phục về khả năng chữa bệnh của bà ta.
Quyết tâm xử lý nghiêm!
Ngày 12/2/2014, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng đã đề nghị các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh: “Có các tin, bài, phóng sự tuyên truyền thực chất việc khám, chữa bệnh của bà Phan Thị Tranh theo kết quả buổi làm việc, giúp người dân trong và ngoài tỉnh hiểu, từ đó không đến gặp bà Tranh khám, chữa bệnh”.
Chia sẻ với Đất Việt, ông Nguyễn Ngọc Toàn – Trưởng phòng Y tế huyện Tam Dương bày tỏ: “Họ (PV viết bài cổ súy cho bà Tranh – PV) không đi theo con đường của khoa học. Chưa có một cơ quan có thẩm quyền nào kết luận về khả năng thật của bà Tranh, hơn nữa chúng tôi đã yêu cầu bà Tranh chấm dứt hoạt động.
Các cơ quan báo chí nào mà biết điều này nhưng vẫn có tình làm là đã cổ súy cho mê tín dị đoan và nối dài thêm nỗi đau cho bệnh nhân”.
Bà Phan Thị Tranh (bên phái) vẫn âm thầm chữa tổ chức chữa bệnh trái phép.
Bà Phan Thị Tranh (bên phái) vẫn âm thầm chữa tổ chức chữa bệnh trái phép.
Nói thêm về việc hai tờ báo đăng tải thông tin cổ súy cho bà Tranh hoạt động khám, chữa bệnh ông Nguyễn Tuấn Khanh – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cũng thẳng thắn cho biết:
“Các cơ quan báo chí Trung ương cũng đã đưa tin rất tốt về việc này, tuy nhiên có hai ấn phẩm do Hà Nội quản lý vẫn đưa thông tin ngược lại với cơ quan chức năng.
Thậm chí một trong hai báo này còn đăng tải một loạt dài hàng mấy chục kỳ nhằm cổ súy cho bà Tranh chữa bệnh. Chắc chắn các phóng viên của hai báo này khi xuống tìm hiểu viết bài đã không thông qua chính quyền địa phương.
Vấn đề này chúng tôi cũng đang có chỉ đạo, thu thập thông tin để đề nghị phía Hà Nội phối hợp xử lý những báo cố tình in sai sự thật”.
Trước nguồn thông tin trên, ông Phan Đăng Long – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết: “Thông tin về bà Phan Thị Tranh hoạt động khám chữa bệnh trái phép ở Vĩnh Phúc tôi cũng có nắm được.
Nếu như các báo do Hà Nội quản lý cố tình in sai sự thật thì chắc chắn sẽ phải yêu cầu các cơ quan báo chí này phải có giải trình cụ thể để có phương án xử lý.
Thanh tra của Sở Thông tin Truyền thông Hà Nội sẽ có buổi làm việc với đại diện của hai báo này, căn cứ vào những sai phạm cụ thể để có những biện pháp xử lý thích đáng.
Ngoài ra, Bộ Thông tin Truyền thông cũng có thể xử phạt sự sai phạm của hai tờ báo này theo quy định. Chúng tôi sẽ có thông báo bằng văn bản cụ thể sau khi có kết quả thanh tra những tờ báo này”.
Văn Tuấn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét