Trang

4 tháng 6, 2014

Hàng trăm cây đổ, mưa ngập nhiều nơi ở Hà Nội


(Dân trí) - Trận mưa lớn kèm giông tối qua, 4/6, đã khiến hàng trăm cây xanh bị “quật ngã”. Một số “điểm đen” trong nội thành vẫn xảy ra úng ngập nhẹ. Nhiều khu vực bị mất điện do ảnh hưởng của mưa giông.
 >> Hà Nội: Cây xà cừ cổ thụ đè nát taxi, 1 người chết

Theo thống kê mới nhất của Công ty TNHH Một thành viên Cây xanh Hà Nội, đến sáng nay 5/6, Công ty ghi nhận 155 trường hợp sự cố về cây xanh. Trong số đó, 119 trường hợp cây đổ, 36 trường hợp cành gãy gây ảnh hưởng đến giao thông, sinh hoạt của người dân. Ngoài ra, một số trường hợp cây nhỏ hoặc cành gẫy khác đã được người dân tự khắc phục.
Hàng trăm cây đổ, mưa ngập nhiều nơi ở Hà Nội
Cây xà cừ cổ thụ trong vườn hoa Mai Xuân Thưởng đổ chắn ngang đường, đè nát xe taxi, khiến 1 người tử vong.
Thiệt hại nặng nề nhất là vụ cây xà cừ cổ thụ ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng bật tung gốc, đè nát xe taxi do anh Nguyễn Hữu Dần (SN 1978, quê Trường Yên, Yên Mỹ, Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển, khiến anh này tử vong tại chỗ, chiếc xe biến dạng hoàn toàn. Một vị khách nữ ngồi ở ghế sau của chiếc taxi trên may mắn thoát nạn, chỉ bị choáng nhẹ.
Chiếc xe taxi biến dạng, tài xế tử vong, mắc kẹt trong xe.
Chiếc xe taxi biến dạng, tài xế tử vong, mắc kẹt trong xe.
Vụ việc còn gây ùn tắc giao thông vì cây xà cừ đổ chắn hoàn toàn cả 2 phần đường. Lực lượng chức năng đã phải cưa thân cây xà cừ đường kính lên tới 1,2m thành nhiều khúc để giải cứu chiếc xe taxi, đưa thi thể tài xế ra ngoài. Các chiến sỹ CSGT đội mưa phân luồng, hướng dẫn các phương tiền lưu thông qua khu vực xảy ra sự cố.
Tại ngã tư Trần Khát Chân - Kim Ngưu, một cây xà cừ lớn có đường kính thân cây khoảng 60cm cũng bị gió “quật ngã”, đè lên đường dây điện hạ thế, kéo gãy cột điện. Vụ việc khiến khu vực xung quanh bị mất điện, các phương tiện lưu thông qua khu vực này gặp nhiều khó khăn do dây cáp điện bị kéo võng xuống, cản trở giao thông.
Ngập úng nhiều nơi.
Ngập úng nhiều nơi.
Mưa lớn kèm giông, lốc đã làm hỏng nhiều biển quảng cáo trên phố Chùa Bộc, khiến 5 cây lớn đổ đè vào đường dây điện, kéo đổ gãy 3 cột điện, làm gián đoạn việc cung cấp điện  tại một số khu vực của quận Đống Đa như khu vực phố Trần Quang Diệu - Hoàng Cầu, Ngõ Giếng, Chùa Bộc, Đê La Thành, Nguyễn Khuyến, Giảng Võ, Đặng Văn Ngữ…
Ngay sau khi ngớt mưa, các cán bộ Công ty Điện lực Đống Đa đã tập trung toàn bộ lực lượng ứng trực có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố. Đến 20h cùng ngày 4/6, Điện lực Đống Đa đã khôi phục cấp điện trở lại cho hầu hết các khu vực như Chùa Bộc, Đê La Thành, Nguyễn Khuyến… Riêng khu vực Ngõ Giếng - Hoàng Cầu, do gốc cây quá to bị đổ đè trực tiếp lên đường dây và gây đổ cột, Công ty Điện lực Đống Đa vẫn tiếp tục huy động thêm lực lượng nhằm khôi phục hệ thống lưới điện ngay trong đêm.
Cây đổ kéo gẫy cột điện tại ngã tư Trần Khát Chân - Kim Ngưu.
Cây đổ kéo gẫy cột điện tại ngã tư Trần Khát Chân - Kim Ngưu.
Sáng 5/6, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Xuân Hưng - Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cây xanh Hà Nội - cho hay, đối với các sự cố cây xanh trên các tuyến đường liên quan đến việc đi lại của các đại biểu Quốc hội, các nhân viên công ty đã thâu đêm xử lý, đảm bảo đường thông suốt vào buổi sáng.
“Các sự cố ít gây ảnh hưởng hơn như ở các vườn hoa, công viên, chúng tôi sẽ tiếp tục xử lý, nơi nào ảnh hưởng lớn sẽ khắc phục trước. Sáng nay, phía Công ty cũng nhận được tin báo từ các lực lượng chức năng quận, huyện và quần chúng nhân dân về một số sự cố cây xanh khác. Công ty đã cử cán bộ công nhân viên tiếp tục đi ghi nhận và sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.” - ông Hưng cho biết.
Nhân viên Công ty Điện lực Đống Đa khắc phục sự cố ngay trong đêm.
Nhân viên Công ty Điện lực Đống Đa khắc phục sự cố ngay trong đêm.
Theo thông ty từ Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội, trận mưa tối qua 4/6, đã khiến một số vị trí tại khu vực đang được xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đô thị hóa hoặc không có hệ thống thoát nước như đường Phạm Văn Đồng, nút Mai Dịch, Phan Văn Trường, Trần Bình úng ngập với độ sâu 0,1- 0,2m. Giao thông tại một số khu vực này bị ảnh hưởng do có cây đổ.
Thời điểm mưa lớn, tình trạng mất điện đã xảy ra tại cửa điều tiết Hồ Tây, trạm bơm hồ Bảy Mẫu, trạm bơm Hầm chui Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đến thời điểm 20h cùng ngày, các vị trí ứng ngập cơ bản đã rút nước, giao thông đã hoạt động trở lại.
Tiến Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét