Trang

1 tháng 4, 2014

Trung Quốc công khai tham nhũng tràn lan trong quân đội


(Tin tức 24h) - Bộ Quốc phòng Trung Quốc ngày 1/4 cho biết các thanh tra viên đã phát hiện sai phạm tràn lan và nghi án tham nhũng trong các đơn vị quân đội.
Theo TTXVN, tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng với trọng tâm hiện tập trung vào Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) gồm 2,3 triệu quân vốn từ lâu bị cho là nơi nạn hối lộ, tham nhũng và lạm quyền hoành hành.
Theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc, công tác thanh tra tại Bắc Kinh và Quân khu Tế Nam được tiến hành dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Quân ủy Trung ương do Chủ tịch Tập Cận Bình đứng đầu.
Thông cáo cho biết các thanh tra viên cũng thu thập được nhiều manh mối liên quan tới các vấn đề trong khâu đề bạt, kỷ luật đối với các sỹ quan, chuyển nhượng đất đai, thi công và phân bổ các tòa nhà và dịch vụ quân y.
Theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc, các nghi án này sẽ được điều tra sâu hơn và công khai trước dư luận để răn đe.
Ông Tập Cận Bình
Ông Tập Cận Bình
Chủ tịch Tập Cận Bình đẩy mạnh chiến dịch chống tham nhũng, trong khi đó, quyền lực của ông ngày càng được củng cố.
Cách đây không lâu, ngày 24/1,  ông Tập Cận Bình được bổ nhiệm là lãnh đạo một ủy ban an ninh mới của nước này.
Được biết, ông Tập Cận Bình được Bộ chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc bổ nhiệm vào vị trí này, một động thái cho thấy quyền lực của ông ngày càng được củng cố.
Thủ tướng Lý Khắc Cường và Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang được bổ nhiệm là phó chủ tịch ủy ban an ninh mới này.
Tân Hoa Xã cho hay ủy ban an ninh mới này sẽ chịu trách nhiệm “đề ra các kế hoạch tổng thể và phối hợp các vấn đề chính cũng như công việc chính về an ninh quốc gia”.
Các nhà phân tích cho hay hồi tháng 11/2013, lần đầu tiên thông tin về ủy ban này được đề cập trong Hội nghị Trung ương 3, một ủy ban tương tự Hội đồng an ninh quốc gia của Mỹ, và dự kiến ông Tập sẽ là người đứng đầu.
Một ủy ban của Đảng Cộng sản Trung Quốc chịu trách nhiệm thực thi cải cách đã tiến hành phiên họp đầu tiên hôm 23/1 dưới sự chủ trì của ông Tập Cận Bình.
Mai Thùy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét