Trang

5 tháng 4, 2014

Những chiếc chăn tình nghĩa

TT - Chồng bệnh tật liên miên, người con trai bị tâm thần, vậy mà bà Nguyễn Thị Liên (69 tuổi, ngụ thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) vẫn hằng ngày tự tay may những chiếc chăn hoa dành tặng người nghèo.
Bà Liên với tấm chăn hoa vừa hoàn thành - Ảnh: NG.Tài

Trong cái nắng oi ả của những ngày đầu tháng 4, bà Liên gò người may vá. Chốc chốc trên chiếc giường chồng bà Liên lại ho sù sụ. Bà vừa vỗ lưng chồng, rót cho ông cốc nước rồi lại quay về với công việc may chăn. Đôi mắt bà sáng lên khi chỉ về những chiếc chăn hoa đủ màu sắc được ghép lại từ những mảnh vải vụn mà bà xin của những tiệm vải ở thành phố Bến Tre. Mỗi mảnh vải được khéo léo khâu lại thành hình lục giác. Rồi bà ghép chín hình lục giác thành một cánh hoa mai, tổng cộng 170 cánh hoa như thế tạo thành một chiếc chăn hoàn chỉnh.
Đôi mắt người phụ nữ tuổi đã cao này vẫn có thể xỏ kim mà không cần mang kính. Đôi tay chai sần vẫn thuần thục đưa mũi kim lên xuống một cách đều đặn và chính xác. Bà Liên kể từ năm 2006, thấy những mảnh vải vụn ít được mọi người sử dụng đến, bà nảy sinh ý tưởng chắp vá lại thành chăn tặng cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xóm.
Từ đó đến nay bà đã hoàn thành được 52 chiếc chăn hoa. Trong những chiếc chăn bà thực hiện có một sản phẩm vô cùng đặc biệt, đó là chiếc chăn có hình bản đồ VN cùng dòng chữ Trường Sa - Hoàng Sa.
Không chỉ may chăn, bà Liên còn trực tiếp mang chăn tặng cho người nghèo. Gần thì bà đi xe đạp, xa hơn bà đi xe đò. “Có lần tui mang hai cái chăn ra các xã thuộc vùng biển của huyện Thạnh Phú nhưng ông chủ tịch xã nói cả xã có hàng trăm người nghèo cần đến chăn. Lúc đó tôi thấy trong lòng nặng trĩu vì việc mình làm chỉ là hạt muối bỏ biển” - bà Liên cho biết.
NGỌC TÀI - THÀNH NHƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét