Trang

4 tháng 4, 2014

Mày bay Su-35 Nga có thể hạ gục 3-4 tiêm kích J-11 TQ


- BTTD: Về sức mạnh quân sự, TQ vẫn còn thua kém Mỹ và Nga từ 20-30 năm.
(Vũ khí) - Tạp chí Kanwa cho rằng một chiến đấu cơ Su-35S của Nga có thể dễ dàng hạ gục 3-4 chiếc Su-27SK hay J-11 của Trung Quốc.
Ngày càng nhiều các chiến đấu cơ tiên tiến thế hệ 4, 4++, bao gồm cả loại mới nhất Su-35S được Không quân Nga triển khai đến căn cứ không quân ở Khabarovsk Krai thuộc vùng Komsomolsk-on-Amur, nơi tiếp giáp với lãnh thổ của Trung Quốc để có thể phản ứng với sức mạnh quân sự ngày càng tăng của người hàng xóm này, đó là nhận định của tạp chí quân sự Kanwa Defense Review có trụ sở ở Canada.
Chuyên gia quân sự Andrei Chang của tạp chí Kanwa nhận định rằng, mặc dù Nga đang phải tất bật với việc triển khai các hệ thống tên lửa phòng không S-300 và máy bay chiến đấu/huấn luyện Yak-130 đến Belarus nhằm củng cố vùng đệm ở Đông Âu trước sức mạnh không quân của NATO. Đồng thời, Nga cũng đang hy vọng Belarus mua lại 18 chiến đấu cơ Su-30K do Không quân Ấn Độ trả lại và đang được sửa chữa tại nhà máy 558 (Belarus). Tuy nhiên, tạp chí Kanwa cho rằng, vị trí của khu vực Viễn Đông là rất khác biệt so với Đông Âu.
Su-30SM là một trong những loại tiêm kích đánh chặn hạng nặng đa năng mới nhất của Không quân Nga hiện nay.
Su-30SM là một trong những loại tiêm kích đánh chặn hạng nặng đa năng mới nhất của Không quân Nga hiện nay.
Ở Viễn Đông, nơi có phần lãnh thổ rộng lớn của Nga tiếp giáp với biên giới Trung Quốc, trong khi các lực lượng Không quân và Hải quân Trung Quốc ở đây đều đang được tăng cường sức mạnh không ngừng sau khi triển khai các máy bay chiến đấu, vũ khí, các hệ thống huấn luyện và học thuyết chiến tranh mới, Mỹ và Nhật Bản không còn là hai mối đe dọa tiềm năng đối với Nga ở khu vực này, do vậy, Moscow đã quyết định triển khai thêm các máy bay chiến đấu tiên tiến và mới nhất Su-30SM, Su-30MKK, Su-33 và Su-35S đến Viễn Đông chỉ nhằm kiềm chế Trung Quốc.
Komsomolsk-on-Amur là nơi Nga đang triển khai dây chuyền lắp rắp cho các loại chiến đấu cơ tiên tiến tiên tiến nhất của Nga, bao gồm Su-30MKK, Su-33 và đặc biệt là Su-35S. Khu vực đặt các nhà máy này chỉ cách đường biên giới của tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) 300km về phía Bắc.
Nga triển khai Su-35S đến Viễn Đông với mục đích chủ yếu để chế áp sự lớn mạnh của Không quân Trung Quốc.
Nga triển khai Su-35S đến Viễn Đông với mục đích chủ yếu để chế áp sự lớn mạnh của Không quân Trung Quốc.
Trở lại tháng 2, Nga đã triển khai tổng cộng 12 chiến đấu cơ Su-35S đến Trung đoàn không quân số 23 ở Dzemgi (thuộc Komsomolsk-on-Amur). Nhưng theo Kanwa, trong tương lai gần, có thể Nga sẽ còn triển khai nhiều hơn 12 máy bay Su-35S đến khu vực này.
Được đánh giá là loại chiến đấu cơ thế hệ 4++ tiên tiến nhất trong Không quân Nga hiện nay, Kanwa cho rằng một chiếc Su-35S có thể dễ dàng đối đầu và hạ gục 3 đến 4 tiêm kích Su-27SK và J-11 của Không quân và Hải quân Trung Quốc. Trong năm 2014, có khả năng Nga sẽ triển khai tổng cộng 72 chiến đấu cơ tiên tiến, bao gồm 48 chiếc Su-27SM và 24 chiếc Su-35S đến khu vực này, bất chấp mối quan hệ chính trị kinh tế giữa Bắc Kinh và Moscow vẫn đang nồng ấm.
Tạp chí Kanwa nói rằng, căn cứ không quân số 6982 đặt ở Domna ở Chita (Nga) cũng đã nhận được 10 chiến đấu cơ Su-30SM đầu tiên để thay thế cho những máy bay cường kích Su-25 trong năm 2013. Căn cứ không quân này cũng chỉ cách biên giới Trung Quốc vài trăm kilomet.
PVD ( Đất Việt )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét