Trang

29 tháng 4, 2014

Công an TP HCM: 'Thiếu cơ sở khám xét tiệm vàng Hoàng Mai'


Lãnh đạo Công an TP HCM đã xem xét toàn bộ quá trình khám xét tiệm vàng Hoàng Mai và nhận thấy cơ sở đề xuất khám xét nơi này là thiếu chắc chắn.
Ngày 29/4, Đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn Phòng Công an TP HCM, cho biết, Công an quận Bình Thạnh đã trả lại gần 14.000 USD và camera an ninh đã thu giữ trước đó cho bà Nguyễn Thị Thanh Mai, chủ tiệm vàng Hoàng Mai (quận Bình Thạnh). Hiện, cơ quan này chỉ giữ lại 100 USD tang vật bởi có đủ cơ sở để xác định tiệm vàng này đổi 100 USD cho khách.
Trước đó, Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó giám đốc Công an TP HCM đã trực tiếp làm việc với Công an quận Bình Thạnh, xem xét hồ sơ vụ việc và nhận thấy cơ sở để phía cơ quan này đề xuất lệnh khám xét tiệm vàng là thiếu chắc chắn dù có nhiều chứng cứ trong quá trình trinh sát.
khamxet-1316-1398776765.jpg
Cảnh sát khám xét tiệm vàng Hoàng Mai. Ảnh: Q.T.
Trưa 24/4, tình nghi tiệm vàng Hoàng Mai thu đổi ngoại tệ trái phép sau khi cho là bắt quả tang một thanh niên vào đổi 100 USD ra tiền đồng, Công an quận Bình Thạnh đã ập vào khám xét. Ngoài 100 USD tang vật, lực lượng chức năng còn thu giữ gần 14.000 USD, nhiều ngoại tệ khác, camera an ninh và niêm phong gần 560 lượng vàng SJC trong két sắt và tủ của gia đình để điều tra về nguồn gốc.
Thời điểm khám xét, chủ tiệm vàng đã phản ứng quyết liệt, cho rằng mình không vi phạm pháp luật trong khi việc khám xét của Công an Bình Thạnh là không đúng. Bà Mai khẳng định, số vàng này là tất cả tài sản bà kinh doanh hàng chục năm nay, số USD có trong tiệm là do con cái gửi và không phải là tiền mua bán, kinh doanh.
Đến chiều 26/4, công an quận Bình Thạnh đã giải toả gần 560 lượng vàng bị niêm phong.
Quốc Thắng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét