Trang

14 tháng 3, 2014

Người đàn ông 40 năm sống chung với sói


Ông Werner Freud đã tìm cách sống chung cùng bầy sói hoang ở  Đức trong hơn 40 năm qua và xem chúng như gia đình mình, sau 40 năm, Werner Freund cuối cùng đã được chúng chấp nhận như là một thành viên chính thức trong đàn. Người đàn ông 80 tuổi này nói rằng ông thích cuộc đời của sói hơn là làm một con người trong xã hội thời nay.
Werner Freund có lẽ là người đàn ông kỳ quái nhất trên thế giới. Cựu lính nhảy dù và bây giờ là nhà nghiên cứu về chó sói người Đức này có thể hòa mình vào giữa đàn chó sói hung dữ một cách rất tự nhiên. Ông đùa nghịch, chuyện trò hay thậm chí là ăn uống cùng với chúng.
Để có được mối quan hệ tốt đẹp với những con thú có tiếng là dữ tợn và khó lường này, Werner Freundđã mất tới hơn 40 năm dài nghiên cứu và tiếp cận với chúng. Ông bắt đầu tìm cách sống chung với đàn chó sói tại Khu bảo tồn thiên nhiên Wolfspark tại vùng Merzig thuộc tỉnh Saarland nước Đức của mình.
Người đàn ông 40 năm sống chung với sói
Mối quan hệ ngày càng gắn bó giữa Werner Freund và đàn chó sói được thể hiện khá rõ ràng qua những hình ảnh mà những trợ lý của ông ghi lại được, trong đó ấn tượng nhất là cảnh Werner ngồi tựa lưng vào vách núi, hú gọi những con sói hoang dã đến gần và cho chúng ăn những miếng thịt ngay trên miệng của ông.
Người đàn ông 40 năm sống chung với sói
Khu bảo tồn thiên nhiên Wolfspark là nơi sinh sống của nhiều cá thể thuộc 6 giống chó sói khác nhau trên thế giới, bao gồm sói Siberia, sói Bắc Cực, sói Canada, sói hoang châu Âu và giống chó sói đến từ Mông Cổ. Những con chó sói tại đây chủ yếu được Werner mua về từ các công viên khác hoặc là những vườn thú tư nhân.
Những con sói hoang dã mà bình thường rất dữ tợn này luôn quanh quẩn bên Werner, kể cả khi không phải giờ ăn. Chúng vui vẻ liếm láp khuôn mặt của ông, như là một cử chỉ làm thân, đồng thời cũng là dấu hiệu sự thừa nhận của chúng đối với vị trí đầu đàn quyền lực.
Người đàn ông 40 năm sống chung với sói
Werner Freund thành lập khu bảo tồn thiên nhiên của mình trên một khu vực tuyết phủ rộng chừng 25 mẫu Anh vào năm 1972. Ông đã sưu tầm được hơn 70 loài động vật, 29 loài trong số đó được thả nuôi tại khu vực Wolfspark.
Vâng, tôi là một con thú”, ông vui vẻ nói. “Khi không ở cùng với chúng (những con sói), dĩ nhiên tôi là một con người. Nhưng khi ở giữa những con sói, tôi là một con sói!”.
Bài viết cộng tác cho chuyên mục Giải trí vui lòng gửi về địa chỉ: baicongtac@yan.vn
ST

1 nhận xét:

  1. thích nhìn những con sói thế này, vừa hoang dã, vừa mạnh mẽ, đẹp nữa chứ

    Keywords: dong co dien xoay chieu khong dong bo 3 pha

    Trả lờiXóa