Trang

9 tháng 3, 2014

Barca thua sốc trước Valladolid

Messi và đồng đội nhận trái đắng ở vòng 27 La Liga khi để thua Valladolid 0-1 tối 8/3.

Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Rossi ở phút 17 giúp Valladolid làm nên cơn địa chấn khi đánh bại gã khổng lồ xứ Catalan. Đội chủ nhà, hiện đứng 18 trên bảng điểm, như được tiếp thêm sức mạnh cho cuộc đua trụ hạng khi có chiến thắng đầy bất ngờ. Đối với Barca, cú sẩy chân tai hại này khiến họ đứng trước nguy cơ để Real nới rộng khoảng cách lên 4 điểm. Nhà đương kim vô địch cũng mất đi vị trí thứ hai do Atletico giành chiến thắng trong trận đấu muộn tối 8/3.
Kết quả thua của Barca là điều hợp lý khi họ thể hiện một lối chơi vô hồn trước Valladolid. Vắng chân chuyền chủ lực Iniesta vì chuyện buồn gia đình, các học trò của HLV Martino chơi nhạt nhòa, triển khai bóng chậm chạp. Công không bén, hàng phòng ngự lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua duy nhất.
"Barca bị đá văng khỏi cuộc đua vô địch" là tiêu đề bình luận sau trận thua của Barca đăng trên tờ Mundo Deportivo, tờ báo có trụ sở ở xứ Catalan. Đoàn quân của HLV Martino, với một điểm kém hơn Real vẫn còn hy vọng lật ngược thế cờ. Tuy nhiên, nếu Barca vẫn giữ lối chơi họ thể hiện tối 8/3, để một ứng viên xuống hạng như Valladolid quật ngã thì mục tiêu vô địch của đội bóng xứ Catalan có thể sớm dừng lại sau trận El Clasico với Real diễn ra vào 24/3 tới.
Có hai lý do khiến Barca sẩy chân ở vòng 27: chơi thiếu ý tưởng và chậm chạp. Vắng Iniesta vì lý do gia đình, Barca thiếu hẳn một người làm bóng ở giữa sân. Một mình Xavi không thể cáng đáng vai trò cầm nhịp lẫn kiến tạo. Trong khi Fabregas cũng không đảm đương nổi vị trí của người đàn anh để lại khi chơi một trận dưới sức. 
Thiếu ý tưởng nên Barca dù cầm bóng nhiều hơn vẫn không tạo ra những cơ hội thực sự nguy hiểm. Đội khách giữ bóng đến 75% thời gian thi đấu, tung ra 13 cú dứt điểm nhưng chỉ một lần thực sự làm hàng phòng ngự Valladolid chao đảo. Đa phần những cú sút còn lại đều được thực hiện bên ngoài vòng 16m50.
Ngôi sao được kỳ vọng nhất của Barca, Messi tối qua chơi năng nổ và tích cực dứt điểm nhưng hiệu quả anh mang lại là không cao. Tiền đạo người Argentina có đến 5 lần sút bóng về phía khung thành Valladolid, 4 trong số đó đi quá hiền. Hai lần anh đi bóng từ giữa sân vào trước vòng cấm địa rồi dứt điểm nhưng đều đi trúng người thủ môn Marino. Hai lần khác anh có cơ hội đá phạt rất gần với khung thành nhưng cũng đưa bóng đi không hiểm. Tình huống đáng chú ý nhất của Messi và cũng là cơ hội nguy hiểm nhất Barca tạo ra diễn ra đầu hiệp hai. Tiền đạo mang áo số 10 đi bóng xộc vào trung lộ, vượt qua sự truy cản của toàn bộ hậu vệ đội chủ nhà rồi tung cú sút ở góc hẹp. Người hâm mộ Barca nuối tiếc khi thủ thành Valladolid xuất sắc cản phá.
Một tiền đạo khác được kỳ vọng bên phía Barca là Neymar còn chơi tệ hơn. Neymar ở đội tuyển Brazil và Neymar ở Barca là dường như là hai con người hoàn toàn trái ngược. Cựu tiền đạo Santos chơi nhạt nhòa, tình huống dứt điểm thuận lợi duy nhất của anh trong vòng cấm lại đưa bóng đi lên trời. 
article-2576354-1C21230B000005-5923-5362
Neymar gây thất vọng trong trận đấu với Valladolid.
15 phút đầu tiên trôi qua khá tẻ nhạt khi Valladolid chơi phòng ngự số đông còn Barca lên bóng với tốc độ chậm. Bất ngờ diễn ra ở phút 17 khi từ cú sút của Guerra, bóng bật chân một hậu vệ Barca đến vị trí của Rossi đứng rất trống trải. Tiền vệ của Valladolid không bỏ lỡ cơ hội trời cho vung chân dứt điểm mở tỷ số. 
Bị thủng lưới, các cầu thủ Barca đẩy cao nhịp độ trận đấu nhưng các pha tấn công thường dừng lại ở những cú sút ở ngoài vòng cấm, không thể xuyên thủng hàng phòng ngự dày đặc của đội chủ nhà.
HLV Martino trong hiệp hai chỉ đạo các học trò chơi nhanh hơn. Ông đã làm tất cả những gì có thể khi tăng cường nhân sự tấn công. Martino tung Sanchez vào thay Fabregas để Barca đá 4 tiền đạo, rồi rút Pique ra cho Sergi Roberto vào để tăng cường sức tấn công ở hàng tiền vệ. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalan vẫn không thể có bàn gỡ hòa.
Tỷ số có thể đã là 2-0 cho đội chủ nhà trong một pha phản công nhanh. Oscar nhận đường căng ngang chuẩn xác của đồng đội rồi dứt điểm cận thành nhưng bóng đi lên trời.
* Bàn thắng: Rossi (17’)
Theo Vnexpres

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét