Trang

13 tháng 3, 2014

Bóng đá Thanh Hóa vững ngôi đầu bảng


VOV.VN - Đánh bại ĐT.LA 2-1, Thanh Hóa vững vàng trên ngôi đầu bảng, trong khi hiện tượng Than Quảng Ninh gây sốc khi quật ngã Đồng Nai 3-1 ngay trên sân khách.
Gạch đã treo thưởng 600 triệu cho thầy trò Ngô Quang Sang nếu họ giành được chiến thắng đầu tiên ở V-League 2014. Tuy nhiên, bất chấp việc mất át chủ bài N.Ceh, Thanh Hóa vẫn tỏ ra quá mạnh so với ĐT.LA. Chính vì vậy, việc Thanh Hóa có được chiến thắng thứ 6 liên tiếp trong mùa này hoàn toàn không gây nhiều bất ngờ, nhất là khi Gạch chỉ là đội quân khá già nua, với những ngôi sao sắp hết thời.
Chỉ mất 16 phút, Thanh Hóa đã có bàn thắng mở tỉ số. Sau khi Đức Tuấn bị đốn ngã trong vòng cấm, Nghiêm Xuân Tú lạnh lùng đánh lừa thủ môn Quốc Cường trên chấm 11 mét mở tỉ số cho đội bóng xứ Thanh. Mặc dù sau bàn thắng này, Mạc Hồng Quân lẫn Quốc Phương còn bỏ lỡ những cơ hội bằng vàng, Thanh Hóa vẫn duy trì được lợi thế dẫn trước. Phút 64, Sunday có pha dọn cỗ để Lê Văn Tân sút tung lưới Quốc Cường, gia tăng cách biệt biệt cho đội chủ nhà. Mãi đến phút 82, Hoài Nam mới gỡ được 1 bàn danh dự cho ĐT.LA.
Thanh Hóa bay cao trên chiến thắng (ảnh: Hải Anh)
Có thêm 3 điểm, Thanh Hóa vững vàng ở ngôi đầu V-League. Tuy vậy, chiến thắng của đội bóng xứ Thanh không sốc bằng cách tân binh Than Quảng Ninh hạ gục Đồng Nai ngay tại sào huyệt đối thủ. Lối chơi phòng ngự - phản công của các học trò Đinh Cao Nghĩa khiến Đồng Nai hoàn toàn bế tắc. Trong khi đó, khả năng tận dụng cơ hội của Than Quảng Ninh quá hoàn hảo.
Khi hiệp 1 trôi qua được 30 phút, Uche có pha chuyền bóng đúng chỗ Hải Huy, giúp tiền vệ này đánh đầu mở tỉ số. Sau đó 12 phút, Vũ Minh Tuấn có pha sút phạt đẳng cấp, nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng mỏ. Không chỉ vậy, phút 55, Hải Huy lại có thêm bàn thắng khi tận dụng hoàn hảo đòn phản công của đồng đội, đặc biệt là cú dọn cỗ lần 2 của Uche. Đồng Nai chỉ có thể ghi được 1 bàn danh dự ở phút 78, sau khi Hải Anh ra chân rất nhanh khi hậu vệ Than Quảng Ninh phá bóng không dứt khoát.
Than Quảng Ninh (áo xanh) đánh bại Đồng Nai, tiếp tục thăng hoa (ảnh: Bóng đá+)
Với 19 điểm trong tay, Thanh Hóa tạo cách biệt 5 điểm so với chính Than Quảng Ninh. Thậm chí, đội bóng của HLV Mai Đức Chung còn tạo ra khoảng cách 10 điểm so với nhà ĐKVĐ V-League HN.T&T (9 điểm). Mặc dù HN.T&T còn 2 trận chưa đấu, nhưng việc tạo ra khoảng cách 10 điểm thật sự là bất ngờ lớn mà Thanh Hóa tạo ra trong cuộc đua đến ngôi vô địch V-League 2014.
Cục diện V-League đã ít nhiều làm lộ diện nhóm nguy cơ rơi vào cuộc đua rớt hạng. An Giang và ĐT.LA là 2 “ứng viên” nặng ký nhất, bởi 2 đội bóng này thậm chí còn chưa một lần được hưởng niềm vui chiến thắng. An Giang thảm hại nhất vì mới có 1 điểm sau 6 trận ra quân, xếp đội sổ V-League. Trong khi đó, dù chưa thắng nhưng ít nhất, ĐT.LA còn có 3 trận hòa.
Sau vòng đấu này, V-League tạm nghỉ 2 tuần nhường chỗ cho tuyển Việt Nam đá vòng loại Asian Cup 2015 và Cup Quốc gia. Lượt trận vòng 8 V-League 2015 lăn bóng trở lại vào ngày 15/3./.                                                                                                               
CTV Minh Huy/VOV online
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét