Trang

24 tháng 5, 2014

Việt Nam có siêu tên lửa Israel?


(Quốc phòng Việt Nam) - Hệ thống tên lửa/pháo phản lực EXTRA của Israel đã đạt đến tầm bắn xa 150km.
Tổ hợp pháo phản lực EXTRA đặt trên khung gầm xe tải, có thể đạt tầm bắn tới 150km với sai số chỉ 10m.
Tổ hợp pháo phản lực EXTRA đặt trên khung gầm xe tải, có thể đạt tầm bắn tới 150km với sai số chỉ 10m.
Hệ thống rocket, còn được Việt Nam quen gọi là pháo phản lực EXTRA của Israel có thể tiêu diệt mục tiêu ở cự li xa 150km, lần đầu tiên được giới thiệu tại một hội nghị an ninh ở thủ đô Tel Aviv hôm 20/5 vừa qua.
Theo tờ Ynet News, hệ thống này đã đạt tới tầm bắn cực đại 150km và có sai số chỉ 10m.
Tên lửa EXTRA được phát triển bởi công ty quốc phòng Israel Military Industries (IMI) và đã được xuất khẩu sang một số quốc gia nước ngoài giấu tên, ngay cả khi Quân đội Israel vẫn chưa đưa vào trang bị hệ thống vũ khí này.
Theo báo chí Israel, cách đây vài tháng, IMI đã thực hiện liên tục 5 lần bắn thử nghiệm với tên lửa EXTRA mới ở phía Nam đất nước, với các tên lửa được đặt trong bệ phóng trên một xe tải và nó đã thể hiện được khả năng chiến đấu suất sắc khi phá hủy hàng chục mục tiêu ở xa hàng km.
Đạn tên lửa EXTRA có đường kính thân 300mm và chiều dài hơn 4m. Tên lửa mang được một đầu đạn đặc biệt 120kg, được thiết kế để tấn công các mục tiêu dưới đất và được dẫn đường bởi hệ thống định vị GPS.
Một quả đạn tên lửa
Một quả đạn tên lửa "không rõ" nhưng rất giống với EXTRA mới được Việt Nam bắn nghiệm thu gần đây.
Hải quân Nhân dân Việt Nam cũng được cho là đã thể hiện sự quan tâm lớn tới biến thể triển khai trên mặt đất có thể tác chiến chống hạm của tên lửa EXTRA để có thể bổ sung sức mạnh tác chiến cho lực lượng phòng thủ đảo và bờ biển.
Trong đoạn clip mới đây nhất nói về việc Hải quân Việt Nam bắn thử nghiệm vũ khí trên 2 tàu tên lửa cao tốc Molniya tự đóng trong nước, đồng thời bắn nghiệm thu một số loại tên lửa đang có trong trang bị, đã có những tín hiệu cho thấy khả năng cao Việt Nam đã sở hữu tên lửa EXTRA của Israel khi các chuyên gia quân sự của IMI xuất hiện ngay sau đoạn hải quân bắn thử nghiệm một đạn tên lửa không rõ.
Nếu thực sự Việt Nam đã trang bị tên lửa EXTRA thì đây chính là một trong những hệ thống vũ khí mạnh và hiện đại nhất, có thể sử dụng để chống đổ bộ và phòng thủ cho các đảo nhỏ trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam.
PVD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét