Trang

18 tháng 5, 2014

Thời sự tuần qua: Tạm giữ nhiều người gây rối


 - Chủ tịch nước: Không nhún nhường, nhân nhượng; Khởi tố vụ án, tạm giữ 76 người gây rối ở Vũng Áng; TQ đưa tàu tên lửa tấn công nhanh ra giàn khoan; Ba tàu TQ tấn công, tàu cảnh sát biển VN vẫn kiên cường; Chuyện ở ngôi trường thay biển "Tiên học lễ..."; Lần đầu tiên Phương Thanh công khai danh tính bố con gái; Sốc khi chủ nhà nghỉ dùng camera quay lén "cảnh nóng" của khách...là những thông tin thời sự nổi bật tuần qua.
LƯỚT NHANH
- Chủ tịch nước: Không nhún nhường, nhân nhượng: Chúng ta không muốn xung đột nhưng kiên quyết bảo vệ chủ quyền thiêng liêng, không có chuyện nhún nhường hay nhân nhượng - Chủ tịch nước nói với cử tri quận 1, TP.HCM sáng 16/5. Đọc tiếp tại đây.
- Thủ tướng: Xử nghiêm hành vi kích động, phá hoại: Trong công điện gửi Bộ Công an, các bộ, tỉnh thành, Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật.
- TQ đưa tàu tên lửa tấn công nhanh ra giàn khoan: Ngoài các tàu chấp pháp, tàu chiến đấu, tàu khu trục tên lửa... TQ còn đưa thêm 2 tàu quân sự mới là tàu tên lửa tấn công và tàu tuần tiễu tấn công nhanh đến khu vực giàn khoan Hải Dương 981 để cản phá và đe dọa lực lượng chấp pháp của ta.
- Không để tái diễn Bình Dương, Vũng Áng: Chiều 17/5, Bộ Ngoại giao chủ trì cuộc họp báo quốc tế về các vụ việc liên quan tới trật tự trị an tại một số địa phương vừa qua. Xem tiếp tại đây
- Bộ trưởng Thăng: Giao toàn quyền, anh đã 'bắn' ai chưa?: “Cả nước chống tham nhũng mà vẫn có người trong ngành đi đặt phần trăm, phần nghìn trong dự án như vậy thì phải xử lý nghiêm”. Đọc tin tại đây
- Tùy tình hình, VN sẽ có biện pháp phù hợp: Chủ trì họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao đang diễn ra chiều 15/5, người phát ngôn Lê Hải Bình trả lời các câu hỏi liên quan những nỗ lực ngoại giao mà VN đang kiên trì theo đuổi để buộc TQ phải rút giàn khoan ra khỏi vùng thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của VN ở Biển Đông. Đọc thêm tại đây
- Tàu TQ lại ngang nhiên phun vòi rồng tàu VN:Ngày 12/5, các tàu quân sự, hải cảnh, hải giám, máy bay bảo vệ giàn khoan trái phép Hải Dương 981 của TQ tiếp tục ngăn chặn lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam. Đọc tin tại đây.
- Triệu Tổng lãnh sự TQ đến để phản đối:Sở Ngoại vụ TP.HCM yêu cầu Tổng lãnh sự quán TQ phối hợp chặt chẽ trong việc trao đổi thông tin để đảm bảo an ninh, an toàn cho trụ sở Tổng lãnh sự quán TQ tại TP.HCM và công dân TQ.
- Ba tàu TQ tấn công, tàu cảnh sát biển VN vẫn kiên cường
Thời sự tuần qua, tạm giữ, gây rối, ngôi trường, giàn khoan, Phương Thanh, Cảnh sát biển
Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đang làm nhiệm vụ cũng rất kiên cường
“Các chiến sĩ làm nhiệm vụ của chúng ta ở khu vực giàn khoan TQ lắp đặt trái phép rất kiên trì, dũng cảm thực hiện nhiệm vụ của mình. Chúng ta sẽ luôn vững vàng nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vùng biển thiêng liêng của Tổ Quốc...”. Đọc tiếp tại đây.
- Rơi nước mắt với gia cảnh khốn khó của MC Nguyên Khang: Để có được như ngày hôm nay, MC Nguyên Khang đã phải tự chiến thắng bản thân và cả những chiêu trò bẩn của đồng nghiệp. Đọc tiếp tại đây
- "Người đẹp tiền tỷ" Vy Oanh vướng xì căng đan: Nhạc sĩ Tạ Quang Thắng lên tiếng phản ứng vì dự án âm nhạc "Sống như những đoá hoa" của ca sĩ Vy Oanh với sự cộng tác của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Phương Thanh, Quang Dũng, Phương Vy, Đinh Hương... vi phạm bản quyền. Đọc tin tại đây
- Chuyện ở ngôi trường thay biển "Tiên học lễ...": Trường THCS Tô Hoàng (Hà Nội) từ vài năm nay đã thay khẩu hiệu truyền thống “Tiên học lễ, hậu học văn” theo tinh thần của Khổng Tử bằng các biển hiệu “Hiền tài là nguyên khí quốc gia” và "Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình" - mục đích học tập mà UNESCO đề xướng. Đọc tiếp tại đây
- Nắng nóng kéo dài, miền Bắc vượt ngưỡng 40 độ C: Nắng nóng tiếp tục xảy ra trên toàn khu vực Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ, một số nơi trên 40 độ như Mường La (Sơn La) 40,5 độ; Hòa Bình 41,0 độ; Phố Ràng (Lào Cai) 40,4 độ...
- Bắc Ninh: Chủ trương chấm dứt tất cả hợp đồng lao động: Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cho biết, địa phương này có chủ trương chấm dứt tất cả hợp đồng lao động trong tuyển dụng. Một lý do là "có nhiều người thông qua hợp đồng lao động để lách cho đối tượng "con ông cháu cha" vào biên chế.
Công nhân ngộ độc bất thường: “Như thường lệ công nhân của Cty vẫn uống nước bình thường, nhưng không hiểu vì sao hôm nay hàng trăm công nhân sau khi uống nước lại bị ngộ độc thế này”, một công nhân cho biết.
- Bạn gái cũ Trấn Thành đã từng lập gia đình và có con?: Chia tay bạn trai Trấn Thành không lâu, mới đây một số nguồn tin vừa được hé lộ, diễn viên Mai Hồ đã từng lập gia đình và cuộc hôn nhân này của cô đổ vỡ vào đầu năm 2012.
- Nha Trang: Khách sạn thông báo 'Không phục vụ khách TQ':“Chúng tôi sẽ không phục vụ du khách Trung Quốc trừ khi Chính phủ của các bạn đưa giàn khoan HD-981 ra khỏi vùng biển Việt ”, thông báo được ghi tại một khách sạn. Xem tiếp tại đây.
- ĐH Bách khoa Hà Nội được xếp hạng đứng đầu VN: Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa được tổ chức URAP công nhận là đơn vị đứng đầu trong các trường ĐH ở Việt Nam và đứng thứ 1.932 trong các trường ĐH trên thế giới dựa trên các tiêu chí đánh giá năng lực hoạt động nghiên cứu khoa học. Đọc tin tại đây
- Khởi tố vụ án, tạm giữ 76 người gây rối ở Vũng Áng
Thời sự tuần qua, tạm giữ, gây rối, ngôi trường, giàn khoan, Phương Thanh, Cảnh sát biển
Cơ quan công an đã quyết định khởi tố vụ án
Tại cuộc họp báo chiều 15/5, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết CQĐT vừa có quyết định khởi tố vụ án, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến vụ việc xô xát, gây rối tại Vũng Áng trước đó 1 ngày.
- Gặp thanh niên trả lại 200 triệu nhặt được cho người TQ: “Người Trung Quốc sang Việt Nam làm việc cũng giống như người Việt sang các nước khác lao động, cuộc sống cũng rất khó khăn, số tiền đó rất đáng giá với họ. Và tôi muốn cho họ thấy người Việt mình rất thân thiện, luôn mong muốn hòa bình” – anh Đào Hữu Ý (Kỳ Anh, Hà Tĩnh), người trả lại 200 triệu đồng cho một người TQ đánh rơi chia sẻ. Đọc bài tại đây.
- Vượt 'rào cản', chăm sóc công nhân TQ ở Vũng Áng: “Lúc mới nhập viện, những công nhân TQ tỏ ra hoang mang, lo sợ và thường tập trung một chỗ. Nhưng sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc tận tình, tinh thần đã ổn định trở lại” – BS Nguyễn Đông Phong, khoa Nội – Đông Y (BV Đa Khoa TP Hà Tĩnh) chia sẻ.
- Tạm giữ 476 người gây rối, phá hoại ở Bình Dương: Đại diện CA tỉnh Bình Dương xác nhận đã tạm giữ 476 người tham gia xuống đường có hành động quá khích như: kích động, phá hoại, gây rối, hôi của…
- Bộ ảnh vô giá về cuộc sống và chiến đấu ở Trường Sa năm 1988:39 năm sau khi giải phóng quần đảo Trường Sa, đời sống của những chiến sĩ nơi đây bớt thiếu thốn, khó khăn hơn. Ngược dòng thời gian 26 năm trước, những bức ảnh của nhà báo Nguyễn Viết Thái đã ghi lại đời sống của những người lính đảo ngày ấy, tháng 5/1988. Xem hình ảnh tại đây.
- Kiểm tra việc BV Phụ sản biến sản phụ thành “chuột bạch”: Ngày 14/5, Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Bệnh viện Phụ sản Trung ương yêu cầu kiểm tra thông tin trên báo chí phản ánh bệnh viện này biến sản phụ thành "chuột bạch" vì giao người bệnh cho các sinh viên thực tập. Đọc tin tại đây.
- Nhiều cán bộ toàn chơi điện tử nhưng lương cao: "Ở cơ quan tôi có rất nhiều ông lớn tuổi vi tính chỉ biết trò chơi điện tử thôi và ngồi thao thao thất thiệt chứ không làm được gì, nhưng ngược lại lương thuộc hàng cao nhất trong cơ quan..." - tham gia diễn đàn, một bạn đọc góp ý.
-Lần đầu tiên Phương Thanh công khai danh tính bố con gái
Thời sự tuần qua, tạm giữ, gây rối, ngôi trường, giàn khoan, Phương Thanh, Cảnh sát biển
Ca sĩ Phương Thanh
Cũng là lần đầu tiên mọi người biết tên đầy đủ của bé Gà - con gái nữ ca sĩ Phương Thanh. Xem tin tại đây
- Xử bầu Kiên, ông Trần Xuân Giá có thể hầu tòa?: Dự kiến, ngày 20/5, TAND TP Hà Nội sẽ đưa bầu Kiên và các đồng phạm ra xét xử. Liệu ông Trần Xuân Giá có thể hầu tòa? VietNamNet đã có trao đổi với ông Lưu Tiến Dũng, luật sư của ông Giá về vấn đề này. Xem tiếp tại đây.
- Căn hộ 1 tỷ thời làm loạn: Với giá khoảng gần 1 tỷ đồng, chung cư giá rẻ vừa mới ra hàng đã tạo nên cơn sốt của thị trường. Đọc tiếp tại đây
- Bắt quả tang 3 trai trẻ 'lái máy bay bà già': Khi cơ quan công an ập vào, bắt quả tang 3 đối tượng nữ đang bán dâm cho khách nam là những 'phi công trẻ'. Xem tại đây.
- Cụ ông thành 'máy ATM' sau lần đi bar gặp gái trẻ: Gặp cô gái chân dài, trẻ đẹp, ăn nói dịu dàng trong một quán bar, cụ ông đem lòng say mê, muốn cưới cô về làm vợ để bớt nỗi hiu quạnh tuổi già nơi đất khách. Ai ngờ thời gian mặn nồng chưa được bao lâu, ông phát hiện mình chỉ là "cái máy ATM" của người vợ trẻ nên cố thoát ra cho kỳ được. Đọc thêm tại đây
- Sốc khi chủ nhà nghỉ dùng camera quay lén "cảnh nóng" của khách: Để thỏa mãn thú vui được "xem phim nóng" với những màn mây mưa của khách thuê phòng, một số chủ nhà nghỉ, khách sạn đã bố trí camera quay lén ở một số phòng nhất định của khách sạn. Thậm chí, khi quay xong, có chủ nhà nghỉ còn tung clip của khách lên các webiste khiêu dâm để kiếm lợi nhuận. Đọc thêm tại đây
- Kẻ cướp kéo lê cô gái 100 m ở Hà Nội gây phẫn nộ: Khoảng 21 giờ ngày 12.5 đã xảy ra vụ cướp táo tợn trên đường Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội. Nạn nhân là một cô gái trẻ đi xe máy và đeo túi chéo. Đọc tin tại đây
- 50 trẻ nhập viện cấp cứu vì đồ chơi TQ: Gần 50 học sinh trường tiểu học Tiến Thành 1 (xã Tiến Thành, Phan Thiết, Bình Thuận) đã phải nhập viện cấp cứu sau khi hít phải dung dịch trong đồ chơi Trung Quốc. Đọc tin tại đây.
- Vụ CSGT bị đánh: Vì sao người dân đứng nhìn?: Vụ việc một chiến sĩ CSGT bị hành hung ngay trước cửa Trung tâm thương mại Vinaconex (TP. Thanh Hóa) đang khiến dư luận rất quan tâm. Nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh đoạn clip này là sự thờ ở của mọi người và đặc biệt là hai người mặc đồ bảo vệ đứng ngay tại đó.
- Phúc thẩm 'đại án' tham nhũng tại Công ty Vifon: Bị cấp sơ thẩm quy kết đã "bỏ túi" nhiều tỷ đồng, gây thiệt hại cho Nhà nước hàng chục tỷ đồng trong giai đoạn cổ phần hóa, cựu Tổng giám đốc Công ty Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam và các thuộc cấp đã kháng cáo đề nghị tòa phúc thẩm xem xét.
- Bắt 5 doanh nhân đánh bạc trong khách sạn 4 sao: Đang say sưa sát phạt trong khách sạn BMC Hà Tĩnh, 5 doanh nhân bị lực lượng chức năng bắt quả tang và thu giữ hơn 120 triệu đồng. Xem tin tại đây.
- Phía sau chuyện “phi công trẻ” bị đánh ghen vì “mây mưa” với bà chủ: Bắt quả tang tại trận vợ và gã trai trẻ lạ mặt kém mình hàng chục tuổi đang “mây mưa” trong nhà tắm, người chồng liền rút con dao bấm đâm “kẻ lạ mặt”. Đọc thêm tại đây
ĐỌC CHẬM
Chính lòng yêu nước, chính nội lực dân tộc đã bảo vệ mảnh đất này qua những biến cố ngặt nghèo của lịch sử.
"Dù có chết, bà con tui cũng kiên quyết bám biển Hoàng Sa, không lùi bước".
Việc Việt Nam cải tổ theo hướng thúc đẩy nhà nước pháp quyền, kinh tế thị trường tự do, và một xã hội dân sự phát triển  chắc chắn sẽ kết nối Việt Nam với các nước Châu Âu, Úc, Hàn, Nhật và Mỹ.
KỲ QUẶC
Tấm biển để ở kính chắn gió phía trước ô tô đề rõ với nội dung: “Em anh Toàn - Đội Cảnh sát giao thông số 1 Hà Nội”.
Chiếc "xe điên" chỉ dừng lại khi bánh xe sụp rãnh nước bên lề đường. Cửa lên xuống chiếc xe văng khỏi xe, kính trước và gương chiếu hậu bị vỡ tan tành, riêng ông Cường nồng nặc hơi men vẫn “đánh một giấc” ngon lành
Mặt bằng kinh doanh của những doanh nghiệp này chỉ vài m2, làm giám đốc, nhưng tự tay những ông, bà chủ này phải cắt từng lạng thịt, nhặt bó rau, cọng hành để bán cho khách hàng.
CLIP HOT
Mới kết hôn được 1 tháng, thầy giáo Phạm Trung Việt đã xa gia đình để trở lại công việc dạy học trên Trường Sa. Mỗi lúc nhớ vợ, thầy thường mang ảnh cưới ra ngắm.
Đến ngày 13/5, TQ ngang nhiên sử dụng 9 loại tàu để bảo vệ giàn khoan trái phép trên vùng biển VN, trong đó có cả tàu tuần tiễu săn ngầm.
Hình ảnh này được phóng viên ghi nhận được tại khu vực Phú Đô (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Chỉ chưa đầy 100m nhưng ở đây có đến hàng chục quán mát – xa, tẩm quất đèn mờ trá hình mọc lên.
ẢNH TRONG NGÀY
Thời sự tuần qua, tạm giữ, gây rối, ngôi trường, giàn khoan, Phương Thanh, Cảnh sát biển
Hơn 1.000 thầy trò xếp hình Trường Sa, Hoàng Sa
Lê Lan (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét