Trang

30 tháng 5, 2014

Khả năng cuối năm 2015 sẽ có Luật Biểu tình

GiadinhNet - Nếu được thông qua tại kỳ họp thứ 10, Luật Biểu tình sẽ ra đời sau nhiều lần cân nhắc.

Khả năng cuối năm 2015 sẽ có Luật Biểu tình 1
Luật biểu tình có thể ra đời cuối năm 2015. Ảnh: Việt Nguyễn

Chiều nay, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, năm 2014 và chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2015.

Với 424/436 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, đạt 85,14%, Quốc hội đã quyết nghị một số nội dung quan trọng về xây dựng luật, pháp luật.

Đáng chú ý, Luật biểu tình sẽ được Quốc hội cho ý kiến vào kỳ họp thứ 9 cùng 14 luật khác. Vào kỳ họp thứ 10 (cuối năm 2015), dự án luật này dự kiến được thông qua cùng 15 luật khác.

Trả lời PV Báo GĐ&XH, ông Đào Trọng Thi – Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng cho biết, nếu Quốc hội sớm thông qua Luật Biểu tình thì sẽ tạo hành lang pháp lý để các hoạt động như biểu tình, tuần hành được tổ chức một cách hợp pháp, trong khuôn khổ và ngăn chặn được các hành vi quá khích, gây rối của những thế lực thù địch.

“Hiện tại, chúng ta chưa có sự chuẩn bị nhiều. Các luật khác còn qua các giai đoạn dưới luật như Nghị định, Pháp lệnh, rồi tổng kết rút kinh nghiệm, tổng kết kỹ lưỡng và xây dựng luật. Nhưng tôi nghĩ rằng, vì rất là cần thiết nên vẫn phải đầu tư. Dù rất khó khăn nhưng nếu cố gắng chúng ta vẫn có thể làm được”, ông Đào Trọng Thi nhận định.

Việt Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét