Trang

22 tháng 3, 2014

Quyết đấu giành quyền lực

Real - Barca: 

 - Hơn 1 tỷ euro giá trị đội hình, 700 nhà báo tham dự, truyền hình trực tiếp đến 400 triệu khán giả, tất cả có trong trận “Kinh điển” phân chia quyền lực, giữa Real Madrid và Barcelona.

Trận cầu bạc tỷ
Theo đánh giá của transfermarkt.com, tổng giá trị đội hình Barca và Real lên đến 1,1595 tỷ euro. Trong đó, Barca đắt giá nhất thế giới, với 588,4 triệu euro, và Real đứng ngay sau với 571,4 triệu euro.
Barca, Real Madrid, El Clasico, Ronaldo, Messi, Neymar, Bale, Ancelotti, Martino, La Liga
Messi và Ronaldo có giá 220 triệu euro
Ước tính, đội hình đá chính của hai đội có tổng giá trị vào khoảng 850 triệu euro. Đây là giá trị thực của các cầu thủ, với Messi đắt nhất, lên đến 120 triệu euro. Quả bóng vàng Cristiano Ronaldo có giá 100 triệu euro.
Giá trị đội hình cùng danh tiếng của hai CLB mang đến sức hấp dẫn đặc biệt cho “Kinh điển”. Đó là lý do có 700 phóng viên trên khắp thế giới đến tác nghiệp trận đấu, một con số khổng lồ (BCT sân Bernabeu đã phải từ chối 100 người khác, vì không đủ chỗ ngồi cho khu vực báo chí).
Theo thông báo của MediaPro, đơn vị nắm bản quyền phân phối La Liga, mức độ phủ sóng trực tiếp đến với khoảng 400 triệu người, tương đương với một trận World Cup.
“El Clasico” thực sự là món ăn tinh thần mang tính toàn cầu. Sức hút của trận chiến chia đôi Tay Ban Nha lớn hơn bất kỳ một cuộc đối đầu nào khác trong bóng đá thế giới hiện nay.
Tham vọng của Real
Đầu mùa giải, Real từng khởi đầu khá chật vật. HLV Carlo Ancelotti càng chịu thêm sức ép, khi Rea thất bại trong trận “Kinh điển” lượt đi. Ở Camp Nou, nhà cầm quân người Italia đã mắc sai lầm về cách bố trí đội hình.
Barca, Real Madrid, El Clasico, Ronaldo, Messi, Neymar, Bale, Ancelotti, Martino, La Liga
Real quyết tâm đòi món nợ thua lượt đi
Giờ thì khác, Real chơi rất ổn định trên các mặt trận. Đội bóng Hoàng gia đang trải qua chuỗi 31 trận bất bại, thành tích tốt thứ hai lịch sử CLB, sau kỷ lục 34 trận liên tiếp không thua mùa 1988-89.
Phong độ ổn định giúp Real không chỉ bắt kịp Barca, mà còn vượt qua đối thủ này với 4 điểm nhiều hơn. Real hiện là đội duy nhất ở La Liga còn khả năng giành 100 điểm, cột mốc của hai nhà vô địch hai mùa giải gần nhất.
Với phong độ cao, và có lợi thế sân nhà Bernabeu, Real đang đầy quyết tâm thanh toán món nợ hồi đầu mùa. Nếu thành công, đội quân của HLV Ancelotti sẽ tiến một bước đáng kể đến ngôi vị quán quân Tây Ban Nha.
Thách thức cho Barca
Barca đã vào chung kết Cúp Nhà Vua, vững bước ở Champions League, nhưng lại thể hiện phong độ thất thường trên mặt trận La Liga, nơi họ là nhà ĐKVĐ.
Barca, Real Madrid, El Clasico, Ronaldo, Messi, Neymar, Bale, Ancelotti, Martino, La Liga
Barca đang đối mặt với nhiều sức ép
Vấn đề của Barca là sự thiếu ổn định sân khách. Barca chỉ giành 5 điểm (thắng 1, hòa 2, thua 2) trong chuỗi 5 trận sân khách vừa qua ở La Liga. Trong đó, cả 2 trận gần đây nhất đều là thất bại trước các đội yếu hơn.
Đội quân của Tata Martino phải cải thiện điều này để bước vào trận “Kinh điển”. Không còn đường lui cho Barca, vì một thất bại đồng nghĩ hy vọng bảo vệ chức vô địch tan vỡ. Khi ấy, Barca sẽ kém Real đến 7 điểm.
Không còn đường lui, Barca sẽ phải chờ đợi rất nhiều vào Messi, để có thể hy vọng không thất bại khi rời sân Bernabeu. Ngôi sao người Argentina là chuyên gia “Kinh điển”, với 18 bàn vào lưới Real.
Đội hình dự kiến
Real Madrid: Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Modric, Alonso, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo.
Barcelona: Valdes; Dani Alves, Pique, Mascherano, Jordi Alba; Xavi, Busquets, Iniesta; Pedro, Messi, Neymar.
Ngọc Huy 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét