Trang

16 tháng 3, 2014

Bóng đá TBN: Barcelona - Osasuna

Chủ nhật, 16/03/2014 07:55 GMT+7

Trước Osasuna, thầy trò HLV Gerardo Martino sẽ không được phép mắc sai lầm dù là nhỏ nhất, bởi đơn giản nếu thua hoặc bị cầm hòa ở trận này, coi như họ đã tự gạt tên mình ra cuộc đua đến ngai vàng La Liga năm nay.
Lực lượng:

- Barca: Jonathan, Cuenca, Pinto và Pique chấn thương.

- Osasuna: Sisi và Cuevas chấn thương.

Phong độ và đối đầu:

- Barca toàn thắng cả 10 trận sân nhà trước các đội bóng ở nửa dưới bảng xếp hạng.

- Barcelona thắng 8/9 trận gần nhất đón tiếp Osasuna trên sân nhà tại La Liga, trận thua duy nhất của họ là trận thua 0-1 vào mùa giải 2008/09.

- Mùa giải 2011/12 Barca có trận thắng kỷ lục 8-0 trước Osasuna.

- Mùa giải năm nay Osasuna là một trong 4 đội từng giữ sạch lưới trước Barca.


Barca không được phép thua trước Osasuna

Trận đấu trước Osasuna, chính là màn tổng duyệt quan trọng của Barca, khi mà vào tuần tới họ sẽ chính thức bước vào trận đấu mang tính quyết định cả mùa giải gặp Real Madrid. Vì tính chất quan trọng như vậy, nên Barca tuyệt đối không được phép phạm một sai lầm nào dù là nhỏ nhất. Bởi đơn giản họ đang tạm thời kém Real tới 7 điểm trên BXH (Real vừa thắng Malaga 1-0) và một cú sảy chân trước Osasuna rất có thể sẽ khiến đội bóng xứ Catalan bước vào El Clasico với tâm lý tồi tệ nhất có thể. Hay đáng sợ hơn, nếu thua thậm chí hòa ở trận này, coi như Barca đã tự gạt tên mình ra cuộc đua năm nay. 

Cùng với phong độ thi đấu phập phù tại Liga trong năm 2014, đội bóng xứ Catalan đang khiến nhiều người không thể đặt trọn niềm tin vào họ. Trận thua trước một đội đang đứng ở nhóm cầm đèn đỏ là Valladolid (vòng 27) hay xa hơn nữa là Real Sociedad (vòng 25) đã khiến người ta phải đặt ra rất nhiều dấu hỏi về khả năng chiến thắng của Barca ở trận đấu này, ngay cả khi họ vừa quật ngã “gã khổng lồ” Man City để giành quyền lọt vào tứ kết Champions League. 

Nên nhớ Osasuna không phải là đối thủ dễ nhằn. Họ là đội duy nhất cho đến lúc này không để thua trước cả 3 đội đầu bảng: hòa cả Real và Barca đồng thời đánh bại Atletico Madrid với tỷ số khó tin 3-0 trong trận lượt đi. Hơn nữa, những CLB đang giành giật sự sống trong cuộc chiến trụ hạng như Osasuna (kém nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm) luôn rất khó lường và đáng sợ. 

Chính vì vậy, việc Barca tìm kiếm chiến thắng sẽ là điều không hề dễ dàng, đặc biệt khi đội bóng xứ Catalan đang thi đấu thất thường thời gian gần đây. Chưa kể dàn sao của họ cũng không đảm bảo về mặt thể lực khi vừa phải vắt sức tại mặt trận Champions League. Một lo lắng nữa, là hầu hết những niềm hy vọng lớn nhất của Barca vẫn chưa thể xốc lại được tinh thần và phong độ, đặc biệt là Neymar, người có màn trình diễn vô cùng tệ hại trong những trận đấu đã qua.

Nhưng cho dù có như thế nào thì đây là một trong những trận đấu quan trọng và đơn giản là Barca không thể để thua. Một thống kê chỉ ra rằng, trong 3 trận gần nhất tiếp đón Osasuna trên sân nhà Nou 
Camp tại mọi đấu trường, Barca đều có trọn 3 điểm đều bằng những chiến thắng "hủy diệt" lần lượt với các tỷ số 5-1, 4-0 và 8-0. Nên nếu đêm nay, Osasuna gục ngã cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Dự đoán Barca thắng 2-0

Đội hình dự kiến:


Trận đấu kết thúc với tỷ số: Baca 7- Osasuna 0
Theo Bongdaso

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét