Trang

18 tháng 3, 2014

Chứng khoán bứt phá mạnh cùng tin giảm lãi suất

Chứng khoán bứt phá mạnh cùng tin giảm lãi suất

Cùng với thông tin hỗ trợ từ giảm các lãi suất chủ chốt, thị trường chứng khoán bứt phá mạnh.

Thị trường kết thúc phiên giao dịch ngày 17/3 với nhiều điểm đáng chú ý.
-Vnindex tạo chuỗi 9 phiên tăng liên tiếp, vượt ngưỡng 600 điểm.Nếu như trước phiên giao dịch hôm nay thì nhiều lo ngại bởi chuỗi ngày tăng dài của Vnindex thì ngày giao dịch hôm nay đã gạt đi nỗi lo của nhà đầu tư. Chỉ số tăng điểm mạnh 3,53 điểm và chính thức vượt ngưỡng 600 điểm! Thanh khoản đạt mức cao 2.771,6 tỷ đồng giao dịch khớp lệnh và thoả thuận cũng đạt mức cao 451 tỷ đồng.
Về khớp lệnh: Điều đáng nói nhất là số mã tăng hôm nay trên HoSE đạt 178 mã trong khi số mã giảm chỉ 70 mã. Sự đồng thuận tăng giá này cho thấy tâm lý hứng khởi của nhà đầu tư. Tất nhiên, thành quả của thị trường hôm nay phụ thuộc lớn vào các mã bluechips khi MSN tăng trần lên 108.000 đồng/CP, PVT tăng trần lên 16.000 đồng/CP-đây là 2 mã thuộc "tầm ngắm" của VNM ETF trong đợt tái cơ cấu danh mục lần này.
Về thoả thuận: Dòng tiền thoả thuận đổ dồn vào HSG khi cả ngày cổ phiếu này thoả thuận gần 4,5 triệu cổ phiếu với mức giá trần tương đương giá trị hơn 275 tỷ đồng.
-HNX-Index đạt phiên tăng mạnh 1,88 điểm lên 86,31 điểm. Sàn này gây sự chú ý lớn bởi nhóm cổ phiếu đầu cơ liên tục tăng/ tăng trần. KLS sau tin dự kiến nới room đã tăng mạnh 1.100 đồng lên 14,36 triệu cổ phiếu. VCG, PVX đều tăng trần với khớp lệnh lớn. Đáng chú ý là cầu ngoại hôm nay hút ròng hơn 900 nghìn cổ phiếu VCG.
Nhóm cổ phiếu chứng khoán vừa và nhỏ tăng trần với dư mua trần khá tốt như APS, VIG, WSS, ORS, IVS, APG, HBS...
Như vậy, cùng với thông tin hỗ trợ là các lãi suất chủ chốt sẽ giảm mạnh, thị trường chứng khoán hôm nay tiếp tục bứt phá mạnh sau khi đã tăng "sốc" những phiên trước.

.............
Đến 14h, 2 sàn vẫn "giữ lửa" với thanh khoản cao. Tính đến thời điểm hiện tại, thanh khoản khớp lệnh 2 sàn đã đạt 3.500 tỷ đồng.
Chiều nay 17/3, NHNN tổ chức họp báo thường kỳ tháng 3.Tại buổi họp báo, đại diện NHNN đã công bố điều chỉnh giảm một loạt các lãi suất chủ chốt. Thôngtin này ngay lập tức ảnh hưởng đến quyết định đầu tư của rất người. Lãi suất huy động giảm là một trong những nhân tố ảnh hưởng lớn đến dòng tiền đầu tư vào thị trường chứng khoán.  
Đến 14h, 2 sàn có 350 mã tăng điểm trong đó có 95 mã tăng trần.
..................
Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, nhờ sự đột biến của các cổ phiếu vốn hóa lớn nên chỉ số VnIndex tăng 3,56 điểm và một lần nữa lại cán mốc tâm lý 600 điểm.
Thanh khoản 2 sàn đạt 2.530 tỷ đồng và đây là mức thanh khoản khá lớn so với những phiên trước.
Cuối tuần vừa qua, thông tin tốt liên quan đến hạ lãi suất được đưa ra. Có lẽ nhờ đó mà thị trường phản ứng khá tích cực trong phiên hôm nay.
HNX-Index gần chạm 86 điểm và đây là mốc rất cao của chỉ số này trong một thời gian dài.
................
Mở đầu phiên giao dịch ngày 17/3, cả 2 sàn chứng khoán đều tăng điểm. VnIndex tăng 2,89 điểm lên sát mốc 600 điểm, HNX-Index tăng 0,85 điểm lên 85,28 điểm.
Sáng nay, điều bất ngờ nhất là cổ phiếu nhóm bluechips đã biến động rất mạnh. Cổ phiếu MSN của tập đoàn Masan tăng trần sau thông tin kết quả review danh mục quý đầu tiên năm 2014 của quỹ Martket Vectors Vietnam ETF (VNM ETF). Theo ước tính của chúng tôi, VNM ETF sẽ mua thêm khoảng 8,5 triệu cổ phiếu MSN, tương đương 857 tỷ đồng. [Xem thêm]
Một cổ phiếu khác trong rổ của VNM ETF là PVT-PVTrans. Cổ phiếu này hiện dư mua trần 2,6 triệu đơn vị. 
Nhiều cổ phiếu vốn hoá lớn tăng mạnh như FLCITALCG tăng 100 đồng;HAGSSI tăng 400 đồng; HQC tăng 200 đồng...
AGR hiện vẫn đứng đầu thanh khoản HoSE và tuần qua, cổ phiếu này đã giao dịch đột biến. Hiện, vẫn chưa có thông tin gì chính thức liên quan đến sự biến động bất thường này.
Trên HNX, cổ phiếu VCG khớp lệnh nhiều nhất với thanh khoản 4,95 triệu cổ phiếu. PVX được đẩy lên giá trần với thanh khoản 4,76 triệu cổ phiếu; KLS sau thông tin sẽ trình ĐHCĐ nới room ngoại lên 65% đã đạt mức tăng 700 đồng lên 13.300 đồng/CP.
Nhóm cổ phiếu trong danh mục PVX sẽ thoái vốn mà chúng tôi đã đề cập trước đó tiếp tục tăng mạnh với dư mua trần lớn như PVL dư trần hơn 1,03 triệu cổ phiếu; PVA dư trần 400 nghìn, PFL dư trần 651,5 nghìn; PSG dư trần 1,25 triệu cổ phiếu, PVV dư trần 63,3 triệu cổ phiếu....
Chứng khoán bứt phá mạnh cùng tin giảm lãi suất (1)Chứng khoán bứt phá mạnh cùng tin giảm lãi suất (2)
Thanh Hiên
Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét