Trang

4 tháng 3, 2014

U.19 VN- U.19 Arsenal: Thử thách

U.19 VN đấu U.19 Arsenal tối nay: Thử thách đầu tiên
Vào lúc 11h 30 giờ London (tức 18h30  giờ Hà Nội), ĐT U.19 Việt Nam sẽ có trận ra quân đầu tiên trong chuyến du đấu tại châu Âu khi gặp U.19 Arsenal tại trung tâm huấn luyện Colney của “The Gunners”.
Một năm rưỡi trước (tháng 10 năm 2012), đội U.17 Học viện HAGL Arsenal JMG (nòng cốt tuyển U.19 VN hiện nay) đã có chuyến xuất ngoại du đấu đầu tiên tại Anh quốc và bất ngờ thắng U.17 Arsenal 1-0 cũng chính tại sân tập Colney có sự dự khán của HLV Arsene Wenger. Bàn thắng duy nhất  được ghi do công của tiền đạo Thanh Tùng.
Sau chuyến đi tạo được nhiều ấn tượng đó, tháng 11.2012, phía Arsenal đã gửi thư mời 4 cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG là Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều, Công Phượng sang tập huấn và thử việc ở đội trẻ Arsenal trong thời gian 2 tuần.
Nhìn lại tấm ảnh chụp lưu niệm cách đây 15 tháng khi hai đội chuẩn bị thi đấu rất dễ nhận thấy sự thay đổi về vóc dáng của các cầu thủ U.17 Học viện HAGL Arsenal JMG và chính họ trong màu áo U.19 VN bây giờ. Từ vóc dáng, gương mặt của những cậu thiếu niên thì bây giờ các tuyển thủ U.19 VN như Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh… đã cao lớn, rắn rỏi hơn.
Có một điều chúng ta phải nhìn nhận rằng, sự phát triển về thể chất của các cầu thủ Học viện HAGL Arsenal không được như kỳ vọng nên chưa cần bàn đến vấn đề kỹ-chiến thuật, chắc chắn trong trận đấu vào chiều nay, U.19 Arsenal sẽ lấn lướt về mặt thể hình, thể lực. Để tái lập được chiến thắng như cách đây gần năm rưỡi trước rất khó khăn cho U.19 VN nhưng người hâm mộ rất kỳ vọng các “gà nòi” của bầu Đức tiếp tục trình diễn lối đá tốc độ, mượt mà, ăn ý như đã thể hiện ở Cúp Tứ hùng TPHCM.
Một thông tin khá phấn khởi là các phóng viên của những cơ quan báo chí Việt Nam thường trú tại London cũng như các du học sinh người Việt ở Anh đã đến theo dõi sát sao khi Tuyển U.19 Vn đặt chân đến Anh. Trận đấu vào chiều nay sẽ được các phóng viên cũng như người hâm mộ ghi hình để chuyển về cho người hâm mộ, khán giả ở quê nhà. Thông tin chi tiết, hình ảnh cùng video clip, chúng tôi cố gắng gửi đến độc giả trong thời gian sớm nhất.
Nguyên An (Motthegioi)
Ảnh đại diện: Hai đội U.17 Học viện HAGL Arsenal và U.17 Arsenal chụp hình lưu niệm trước khi thi đấu (ảnh: HAGL Group)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét