Trang

25 tháng 2, 2014

Putin:"Phương Tây không công bằng về Sochi"


Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc truyền thông phương Tây chỉ trích Thế vận hội mùa đông Sochi giống tham vọng kiềm chế Liên Xô thời kỳ Chiến tranh lạnh.
Trong quá trình chuẩn bị, Olympics Sochi đã bị phủ bóng đen của sự đe dọa tấn công khủng bố, sự chỉ trích của quốc tế về luật “chống tuyên truyền ủng hộ đồng tính” và các cáo buộc nạn tham nhũng và lãng phí.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Olympics Sochi.
Theo hãng tin Reuters, khi những ngày thi đấu bắt đầu, thái độ thù địch tan biến, thay vào đó là sự thích thú và hào hứng về các môn thể thao của băng và tuyết.
Tuy nhiên, không khí náo nhiệt của Olympics Sochi cũng không khỏi khiến Tổng thống Putin, người “đánh cược” uy tín cá nhân và chính trị của mình vào sự kiện này, “mếch lòng” vì làn sóng chỉ trích của phương Tây đối với Thế vận hội mùa đông 2014.
“Học thuyết răn đe được tạo ra vào thời kỳ Chiến tranh lạnh. Học thuyết này có mục tiêu kiềm chế sự vươn lên của Liên bang Xô viết và giờ đây chúng ta đang thấy bóng dáng của học thuyết này. Rất không may là học thuyết này cũng được áp dụng cho một sự kiện thể thao”, Tổng thống Nga phát biểu trong một sự kiện thuộc Thế vận hội Sochi.
Tổng thống Putin cũng nói rằng Olympics Sochi đang đóng “một vai trò tích cực” thúc đẩy mối quan hệ giữa Nga và Georgia, quốc gia đối thủ của Nga trong chiến tranh 2008. Ông cho hay ông tin rằng các chuyến bay nối liền Sochi và thủ đô Tbilisi của Georgia sau Thế vận hội.
Tổng thống Putin muốn thông qua Olympics Sochi, Thế vận hội mùa đông đầu tiên được tổ chức ở Nga, để xây dựng hình một nước Nga hồi sinh, gia nhập vào nhóm các cường quốc hàng đầu thế giới.
Với chi phí ước tính 51 tỷ USD, Olympics Sochi được xác định là thế vận hội tốn kém nhất lịch sử. Tuy nhiên, ông Putin cho rằng sự kiện này sẽ giúp nước Nga thoát khỏi thời kỳ khó khăn nhất của khủng hoảng tài chính.
Lê Dung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét