Trang

24 tháng 2, 2014

SỐ PHẬN KẺ BẮN VÀO NHÂN DÂN


-  K chĩa súng bắn vào nhân dân, tất sẽ nhận kết cục thảm bại và nhục nhã. Bọn độc tài, tham nhũng hãy lấy đó làm gương ! BTTD

Bị cáo buộc thảm sát, Yanukovych trốn đến căn cứ quân sự Nga?

Bị cáo buộc thảm sát, Yanukovych trốn đến căn cứ quân sự Nga?
Các cơ quan hành pháp Ukraine ngày 25.2 nói họ không có thông tin về nơi ẩn náu của Tổng thống bị lật đổ Viktor Yanukovych (ảnh). Tuy nhiên, có nguồn tin cho biết ông Yanukovych được trông thấy tại cảng Sevastopol trên bán đảo Crimea ở Ukraine - nơi đồn trú của Hạm đội Biển Đen Nga.
Sau khi ký kết thỏa thuận với phe đối lập để kết thúc cuộc xung đột đẫm máu, ông Yanukovych rời bỏ thủ đô chạy đến miền đông Ukraine. Cơ quan biên giới Ukraine nói rằng ông Yanukovych cố gắng hối lộ cho các chiến sĩ canh gác để được bay khỏi Ukraine từ thành phố Donetsk nhưng bất thành.
Trang tin Liga.net (Ukraine) thì cho biết người dân ở Sevastopol đã trông thấy ông Yanukovych đi cùng đoàn lính thủy đánh bộ người Nga. Thông tin này chưa được kiểm chứng độc lập.
Nghị sĩ đối lập Volodym Kurennoy viết trên Facebook rằng ông chưa hay tin Tổng thống Yanukovych đã bị bắt ở Crimea.
Tại vùng Crimea cũng đang căng thẳng, khi những nghị sĩ ủng hộ Nga tổ chức tuần hành và thành lập lực lượng biểu tình đòi quyền tự trị so với Kiev.
Trong khi đó, báo New York Times cho biết Bộ trưởng Nội vụ lâm thời Arsen Avakov - người liên quan trực tiếp trong chiến dịch truy bắt ông Yanukovych - đã đi đến Sevastopol vào đêm 24.2 với hi vọng ngăn chặn ông Yanukovych đến được sân bay ở đây. Tuy nhiên, dường như vị tổng thống bị lật đổ không xuất hiện như kế hoạch. Ông Avakov phỏng đoán ông Yanukovych đã thay đổi hướng đi khác, có thể đi lại bằng ô tô.
Trước đó, quyền Bộ trưởng Avakov thông báo Bộ Nội vụ đã phát lệnh bắt ông Yanukovych để “điều tra hình sự đối với cáo buộc thảm sát người biểu tình”. Ngoài ông Yanukovych còn một số thân tín cũng thuộc diện bị truy bắt.
Ngoài cáo buộc thảm sát, rất nhiều lời kêu gọi phải truy tố ông Yanukovych vì cáo buộc tham nhũng, sau phát hiện gây kinh ngạc về khu dinh thự khổng lồ và xa hoa của ông tại công một viên quốc gia ngoại ô Kiev.
Minh Anh (Theo AP, RT, NYT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét