Trang

11 tháng 9, 2014

"TRỒNG NGƯỜI"

Không chỉ riêng Liên đoàn Bóng đá mà cả ngành Giáo Gục- Đào Tạo VN nên học tập Học Viện Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal. Học Viện này đã đào tạo nên một lớp trẻ nổi trội toàn diện (bóng đá, văn hóa, ý thức, sức khỏe…) so với các bạn cùng thế hệ ở VN.
Cám ơn Bầu Đức !
Cám ơn HAGL-Arsenal !
Phạm Hải

U19 Việt Nam 4-1 U19 Myanmar: Bữa tiệc của những tuyệt phẩm

Đội tuyển U19 Việt Nam có màn trình diễn áp đảo với bốn pha làm bàn đẹp mắt để trả nợ sòng phẳng U19 Myanmar, trong trận bán kết giải U19 Đông Nam Á tối 11/9. 
 
 
anh-thay-1.jpg
Văn Toàn ghi bàn thắng thứ ba vào lưới U19 Myanmar. Ảnh: Lâm Thỏa.
Các cổ động viên phải vất vả những ngày qua kiếm tấm vé vào sân Mỹ Đình xem U19 Việt Nam đã được đền đáp. Các học trò của HLV Guillaume Graechen có thế trận áp đảo hoàn toàn U19 Myanmar cũng như phối hợp nhuần nhuyễn để ra lò những bàn thắng đẹp mắt.
Bàn mở tỷ số của Tuấn Anh với cú cứa lòng đẳng cấp từ ngoài vòng 16m50 khởi đầu một trận đấu thuận lợi cho U19 Việt Nam. Tuấn Anh trong các trận đấu trước tỏ ra thầm lặng hơn Xuân Trường nhưng chỉ một khoảnh khắc hàng thủ U19 Myanmar không quyết liệt thì tiền vệ số 8 đã lên tiếng. Người đá cặp với Tuấn Anh là Xuân Trường tiếp tục khiến các cổ động viên vỡ òa với cú đá phạt hàng rào thành bàn ít phút sau đó. Hai tình huống dứt điểm từ xa của U19 Việt Nam quá khó và khiến thủ thành Myanmar dù bay người cũng không thể cản phá.
Hai pha bắn tỉa là dấu ấn của đội chủ nhà trong hiệp một thì hiệp hai chứng kiến màn phối hợp nhuần nhuyễn. Công Phượng có đường chọc khe cho Văn Toàn chạy chỗ thông minh dứt điểm qua người thủ môn đối phương để nâng cách biệt lên ba bàn. Khoảng cách lớn khiến U19 Việt Nam có phần lơi lỏng và Aung Thu ngay lập tức rút ngắn tỷ số cho đội khách. Tuy nhiên Văn Long đã kịp lặp lại trật tự với cú vẩy má hoàn hảo từ góc hẹp.
Bàn thắng cuối cùng của Văn Long đã hội tụ đủ mọi yếu tố của U19 Việt Nam vào tối nay. Sự chính xác trong đường chuyền của Xuân Trường, sức mạnh của Văn Long trong pha băng xuống và cú kết thúc thể hiện sự tự tin cũng như kỹ thuật ở thời điểm quan trọng. U19 Myanmar hoàn toàn đổ gục sau bàn thua này dù họ có nỗ lực vớt vát trong những phút cuối.
ta.jpg
Tuấn Anh (áo trắng) hợp cùng Xuân Trường làm bộ đôi tiền vệ chắc chắn ở giữa sân. Ảnh: Lâm Thỏa.
Cuộc tái đấu chỉ hơn hai tuần sau trận chung kết U22 cup nhà vua Brunei đã mang tới cảm xúc hoàn toàn trái ngược. Trong trận chung kết, U19 Việt Nam để thua tiếc nuối sau cuộc rượt đuổi tỷ số thì lần này món nợ đã trả sòng phẳng. Các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi nhanh, áp sát và có những đường tấn công sắc bén buộc U19 Myanmar chỉ còn biết dành phần lớn thời gian chống đỡ.
Quang Hải và Văn Toàn là hai cầu thủ đầu tiên khiến khung thành Myanmar chao đảo với một pha đối mặt và một tình huống dứt điểm chệch cột dọc. U19 Myanmar bị động trước cách nhập cuộc nhanh của U19 Việt Nam nhưng họ lại là đội có cơ hội rõ rệt nhất để mở tỷ số. Maung Maung Soe dứt điểm quá tồi trong pha đá bồi khi chỉ cách khung thành đội chủ nhà hơn 5 mét. Tiền đạo mang áo số 8 tiếp tục vận đen khi bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ở tư thế thuận lợi ngay sau khi U19 Myanmar bị thủng lưới.
Bên phía chủ nhà, Công Phượng dù không ghi bàn nhưng vẫn gây chú ý với hàng loạt pha xử lý kỹ thuật. Ngoài pha kiến tạo bàn thắng thứ ba, đội trưởng U19 Việt Nam tỏ ra cá nhân trong một số tình huống rê dắt và dứt điểm. Điều  này có thể hiểu được bởi sức ép và kỳ vọng lên Công Phượng là rất lớn sau những trận đấu vừa qua.
vl.jpg
Văn Long ăn mừng bàn ấn định tỷ số với Văn Toàn. Ảnh: Lâm Thỏa.
U19 Việt Nam sẽ gặp lại U19 Nhật Bản trong trận chung kết. Đây là điều vô cùng hữu ích cho thầy trò HLV Guillaume Graechen bởi có thêm một trận thi đấu trước đối thủ đẳng cấp nhằm chuẩn bị cho giải U19 châu Á sắp tới.
Đội hình ra sân
U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Văn Long, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.
Bàn thắng: Tuấn Anh (30'), Xuân Trường (39'), Văn Toàn (51'), Văn Long (66')
U19 Myanmar: Myo Min Latt; Htike Aung, Nanda Kyaw, Min Oo, Chan Aung, Maung Soe, Aung Thu, Than Paing, Wai Min, Htet Aung, Ko Tun.
Bàn thắng: Aung Thu (54')
Bảo Lam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét