Trang

16 tháng 4, 2014

Tôi ủng hộ SỐ ÍT

 Ở Việt Nam hiện nay, SỐ ÍT được hiểu là thiểu số, thường được cho là yếu, là số bại trong các cuộc bỏ phiếu, bình chọn. SỐ ÍT  không được quyền đại diện, không được quyền phủ quyết, bị đa số ganh ghét, bị áp đặt, chèn ép, trù dập.
 Trách nhiệm của SỐ ÍT  này là: vì Tự do- Dân chủ. Quyền lợi của họ là: "được" bị đe dọa và có thể bị tù đày...
 Thế mà có một số người lại tình nguyện làm SỐ ÍT.

- Trong số 500 đại biểu quốc hội VN, các đại biểu thường đấu tranh để bảo vệ quyền lợi cho nhân dân như ông Dương Trung Quốc, hay nói thẳng nói thật như bà Dương Thu Hương là rất ít, quá ít, ít đến thảm hại, trong khi “số nhiều” đang “quyết sai đã có dân chịu”.

- Trong số  hàng trăm ngàn các bộ chính quyền VN, tìm được ai đó có hoàn cảnh nghèo như người lao động trong khi lương họ không cao hơn thì hiếm, hiếm lắm, gần như là không…không có, nếu có cũng là ít ít quá, ít đến...  xót xa..

- Số lượng quân và dân Việt Nam hy sinh trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc chống Trung Quốc xâm lược là mấy chục ngàn người. Hàng năm đến ngày 17/2- ngày TQ tấn công toàn tuyến biên giới, chỉ có khoảng mấy trăm người yêu nước/90 triệu dân tổ chức tưởng niệm, là số ít, quá ít, ít quá, ít đến... đau lòng.

- Việt Nam thực sự chưa có Tự do - Dân chủ ( dân chưa được: lập đảng, biểu tình, tự do báo chí, tự do ngôn luận...), nhưng những người dám  công khai đấu tranh vì Tự do- Dân chủ như Lê Hữu Đằng, Nguyễn Trọng Vĩnh, Nguyễn Huệ Chi, Tương lai, Phạm Chí Dũng, Cù Huy Hà Vũ,  Đinh Đăng Định, Lê Công  Định…vv… có khoảng mấy trăm /90 triệu người là quá ít, ít quá, ít đến... đau buồn.

- Việt Nam đã có những tổ chức xã hội đối lập tự phát như: DIỄN ĐÀN XÃ HỘI DÂN SỰ,  MẠNG LƯỚI BLOGGER VN,  NO-U, các trang blog  BAUXITETỄU , BVB… nhưng vẫn còn rất ít, ít lắm…ít đến có thể nói là người VN hiện nay vô cảm.

-  VN có  hàng triệu người sử dụng Fecebook, nhưng những người dám lên tiếng, viết ra sự thật vì Tự do- Dân chủ, cũng rất ít, vô cùng ít, quá ít, ít đến…sầu lòng.
         …vv…

Nhưng  SỐ ÍT kể trên, là SỐ ÍT mà tôi khâm phục, ngưỡng mộ và yêu mến, vì đó là SỐ ÍT dám công khai chống cái xấu làm cho xã hội tốt đẹp hơn, dám đấu tranh vì TỰ DO- DÂN CHỦ, dám chiến đấu chống Trung Quốc xâm lược... đó là SỐ ÍT của CHÂN LÝ.
SỐ ÍT đó sẽ phát triển thành SỐ NHIỀU.
Vì vậy tôi ủng hộ SỐ ÍT đó !
Phạm Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét