Trang

15 tháng 4, 2014

Danh ngôn Việt Nam XHCN

Một số câu nói LƯU DANH THIÊN CỔ:( fb Minh Giang sưu tầm)
1.Nguyễn Duy Bình - Chủ tịch UBND phường Quảng An, Q. Tây Hồ, Hà Nội - thách thức các hộ dân khiếu nại về vấn đề đền bù:
“Tao làm sai đấy, mày thích thì đi mà kiện!”
2.Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng: "Quốc hội tức là dân, dân quyết sai thì dân chịu, chứ kỷ luật ai”.
3. Ông Bùi Đức Lại - Chuyên viên cao cấp của Ban tổ chức Trung ương:
"Không ai dại gì đem chuyện tham nhũng ra cuộc họp chi bộ, như thế khác gì cầm một tiểu liên để chiến đấu chống... xe tăng!"
4. Ông Vũ Phạm Quyết Thắng, phó Tổng thanh tra Chính phủ trả lời báo Tuổi trẻ về chống tham nhũng:
"Vì sự ổn định của xã hội, cái đã xảy ra rồi hãy để cho lịch sử phán xét, nhiều khi để nguyên thì nó là loại phân vi sinh tốt, bới ra nó lại... có mùi"
5. Thẩm phán Nguyễn Thị Cẩm Thu nói ngay trước mặt nhiều người tại Tòa Án Nhân Dân thành phố Rạch Giá:
"Tôi làm theo sự chỉ đạo của ông Lung [Chánh án Đào Văn Lung]. Muốn khiếu nại thì lên tòa tối cao mới thắng chứ ở đây không thắng kiện được đâu. Luật là cái gì? Đi tòa tối cao thì cũng phải có quà cáp, bao thơ. Bản thân tôi làm trong ngành tòa án muốn gặp người trong tòa án tôi cũng phải đưa bao thư."
6. Thiếu Tướng Phạm Xuân Quắc nói về vụ PMU18:
"Tôi có nói với các nhà báo là tôi sắp đến tuổi về hưu rồi nên tôi dám đánh vụ này, nếu tôi còn trẻ thì tôi chưa chắc đã dám làm vụ này, vì còn phải trông trên trông dưới. Thật ra vụ án này, tôi đánh "lấn sân", vì mảng án tham nhũng không thuộc về chức trách Cục C14 làm, nhưng do các "sân" khác chưa làm được thì tôi làm. Tôi dám làm vụ này bởi vì tôi không có động cơ cá nhân, tôi đã có tuổi nên không phải lấy lòng ai, không sợ mất lòng ai. Trận đánh tham nhũng này rất khó khăn vì cũng có những người không ủng hộ và có lẽ ngoài tôi, chắc ít người dám đánh."
7. Trong dịp kỷ niệm 60 năm Quốc hội Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Gì Trọng, nguyên chánh văn phòng Quốc hội từ khóa I đến khóa VII phát biểu với PV VietNamNet:
"Bây giờ, thậm chí bài phát biểu của đại biểu Quốc hội còn phải trình lên cấp trên để xem trước. Thế thì còn gì nữa. Ngày trước, đại biểu Quốc hội cứ phát biểu tuỳ ý."
8. Ông Nguyễn Xuân Kiên, Viện trưởng Viện chiến lược kinh tế - xã hội Việt Nam và Đông Nam Á.
Chỉ 20 -30 năm nữa, Việt Nam sẽ là một trong 20 nền kinh tế lớn nhất thế giới. 40 năm nữa, Việt Nam sẽ đứng trong top 15 nền kinh tế lớn nhất thế giới.
9. "Với giá gas cao thì người tiêu dùng có thể lựa chọn mặt hàng thay thế như củi, điện" - Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương.
10. "Ông Chấn muốn được bồi thường thì phải chứng minh được thiệt hại" - Cục trưởng cục bồi thường nhà nước.
11. "Tiền bồi dưỡng mỗi ca trực của CSGT chỉ đủ mua ổ bánh mì" - Ủy viên bộ chính trị, Bộ trưởng công an GS.TS Trần Đại Quang.
12. Petrolimex lãi 60% so với năm ngoái "Lãi này vẫn chưa đạt mục tiêu của chúng tôi" - TGĐ Petrolimex.
13. "Món nợ 1,3 triệu tỷ đồng của các công ty nhà nước không có ý nghĩa gì cả" - Vũ Viết Ngoạn, chủ tịch uỷ ban Giám sát tài chính quốc gia.
14. "Không phát hiện tham nhũng tại 9 tỉnh đồng bằng sông Hồng" - Thanh tra chính phủ.
15. "Việc đóng phí thể hiện sự yêu nước nên người dân phải thấy hạnh phúc và tự hào" - Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng.
16. “Chắc chắn Việt Nam sẽ không thua kém Hàn Quốc, Nhật Bản” - Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh.
17. “Cơ quan điều tra Việt Nam thuộc hàng giỏi nhất thế giới” - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Nguyễn Đình Quyền.
18. Lương CSGT “không đủ tiền xăng xe, đi lại huống chi là việc nuôi vợ nuôi con và đủ sức để tuần tra, kiểm soát. CSGT mong nhận được sự ủng hộ chia sẻ của nhân dân và Chính phủ" - Thiếu tướng Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng cục CSGT đường bộ, đường sắt (Bộ Công an).
19. "Đương nhiên kinh tế nhà nước phải chủ đạo, nếu không chủ đạo thì ai lo an sinh xã hội, đương nhiên kinh tế nhà nước phải lo rồi, phải là chủ đạo!" - Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc.
20. “Hiến Pháp là văn kiện chính trị pháp lý quan trọng vào bậc nhất... sau Cương lĩnh của Đảng CSVN” – TBT, GS.TS Nguyễn Phú Trọng.
21. “Đến hết thế kỷ này vẫn chưa biết có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở VN hay chưa” – TBT, GS.TS Nguyễn Phú Trọng.
22. “Vừa rồi có các luồng ý kiến có thể quy vào được là suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống chứ gì nữa…Cho nên các đồng chí quan tâm xử lý cái này! Xem ai có tư tưởng muốn bỏ Điều 4 Hiến pháp không, phủ nhận vai trò lãnh đạo của đảng không? Muốn đa nguyên đa đảng không? Muốn ‘tam quyền phân lập’ không? Muốn ‘phi chính trị hóa quân đội’ không? Tham gia đi khiếu kiện, biểu tình, ký đơn tập thể… Đưa cả lên phương tiện thông tin đại chúng đấy. Thì như thế là suy thoái chứ còn gì nữa!”– TBT GS.TS Nguyễn Phú Trọng.
23. "Đối với người thu nhập thấp và người nghèo, khi giá điện tăng, các đối tượng này không bị ảnh hưởng gì" - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn EVN Đinh Quang Tri.
24. “Giá xăng dầu tăng nhưng không ảnh hưởng nhiều đến CPI” - Vụ Thị trường trong nước (Bộ công thương).
25. “Thể chế đa đảng có thể mang tới cơ hội tham nhũng nhiều hơn” – Báo Công An Nhân Dân (07/12/2013)
26. “Đường Tăng khi xưa đi lấy kinh sang đất Phật cũng phải hối lộ mới lấy được kinh. Cho nên chúng ta phải xem xét bình tĩnh, tỉnh táo, sáng suốt. Phải có cái nhìn khoa học, biện chứng về tham nhũng” – TBT, GS.TS Nguyễn Phú Trọng.
27. "Chúng ta cũng có thể thấy mệnh giá tờ 10.000đ năm 2002, đến bây giờ vẫn là 10.000đ, tại sao lại nói thu nhập của người dân không tăng?" - Thứ trưởng bộ giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường.
28. “Tham nhũng là do sự tác động của đạo đức, lối sống tư sản, hưởng thụ của phương Tây. Các thế lực thù địch đã chủ động khuyến khích lối sống ích kỷ, hưởng thụ, thực dụng trong cán bộ đảng viên, cán bộ lãnh đạo và gia đình họ coi đó là biện pháp để thực hiện diễn biến hòa bình” – Ban tuyên giáo trung ương ĐCSVN (tài liệu học tập chính trị cho đối tượng kết nạp đảng).
29. “Không khởi tố tham nhũng là góp phần ổn định chính trị ở địa phương, là vì đại cục, vì cái to lớn hơn” – Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội Hà Giang.
30. "Việc nổ súng bắn người đâu có dễ, từng có cán bộ thi hành án bắn trượt do quá run... nên không lo việc xảy ra lạm quyền" - Thiếu tướng Trần Văn Vệ
31.Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Đại tá Hồ Sỹ Tiến ( vụ quan tài diễu phố):
KHÔNG QUAN TÂM ĐIỀU TRA THẾ LỰC NÀO ĐÃ & ĐANG MƯU TOAN ÉM NHẸM VỤ GIẾT NGƯỜI TẠI VĨNH YÊN MÀ CHỈ QUAN TÂM ĐIỀU TRA XEM AI ĐỨNG SAU CUỘC BIỂU TÌNH 17/3"
32. Đại biểu quốc hội Trần Tiến Cảnh
+ "Những nơi có chỉ số IQ cao thì có đường sắt cao tốc, VN ta cũng có chỉ số IQ cao, đề nghị Quốc hội tán thành xây dựng ĐSCT."
33.Đại biểu QH Hoàng Hữu Phước "Khi nào trình độ dân trí cao và kinh tế ổn định hơn thì mới có thể ban hành Luật Biểu Tình."
34. Thiếu tướng Nguyễn văn Tuyên : “Bây giờ nghiên cứu thế nào là tham nhũng, thế nào là tiêu cực tôi cho rằng nó chưa rạch ròi. Nhận của lái xe, nhận của người tham gia giao thông dăm ba chục, một vài trăm mà đó là tham nhũng thì theo tôi ý đó là không thỏa đáng”.
35. Đại tá-PGS-TS-NGƯT Trần Đăng Thanh, Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng :" nhiều nội dung, trong đó có một nội dung rất cụ thể, rất thiết thực với chúng ta đó là bảo vệ sổ hưu cho những người đang hưởng chế độ hưu và bảo vệ sổ hưu cho những người tương lai sẽ hưởng sổ hưu, ví dụ các đồng chí ngồi tại đây. Cho nên ta phải nói rõ luôn, hiện nay chúng ta phải làm mọi cách để bảo vệ bằng được Tổ quốc Việt Nam thời XHCN."
36. Nguyễn Sinh Hùng: "Sai thì phải sửa, làm 10 việc tốt cũng có thể có một việc sai. Nếu cách chức hết thì lấy ai làm việc. Cứ nói theo quy định của pháp luật, nhưng pháp luật cũng có cái đạo, cứ dẹp đi là bầu không kịp"
37.Nguyễn Minh Triết :"Việt Nam, Cuba như là Trời-Đất sinh ra. Một anh ở phía Đông. Một anh ở phía Tây. Chúng ta thay nhau canh giữ hoà bình cho thế giới. Cuba thức thì VN ngủ. VN gác thì Cuba nghỉ."
38.. "Cái gì cũng phải tiền, không tiền không trôi, như ngứa ghẻ phải gãi rất khó chịu", Nguyễn Phú Trọng
39.“Sẽ không có bao che, mà công khai, minh bạch nguyên nhân. Trách nhiệm của ai sẽ xử lý người đó. Lỗi của vắc-xin thì xử vắc-xin; lỗi do người tiêm, xử người tiêm; lỗi do kỹ thuật xử lý kỹ thuật..” - Nguyễn Thị Kim Tiến trả lời phỏng vấn ngày 24/7.
40."Năm 2010, giáo viên sẽ sống được bằng lương" - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân.
41.Nguyễn Bá Thanh tuyên bố: "Sắp tới tôi sẽ rà vô một số cái (của lĩnh vực ngân hàng - PV), cho "hốt liền", không nói nhiều"
42. “Nhà nước ta là nhà nước pháp quyền XHCN … khác hẳn về bản chất và cao hơn gấp vạn lần so với dân chủ tư sản” - GS.TS - Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan. Báo Nhân dân 2011.
43. "CỨ TĂNG GIÁ LÀ PHẢN ỨNG THÌ CHẮC CHẮN ĐẤT NƯỚC KHÔNG PHÁT TRIỂN ĐƯỢC" - Bùi Quang Vinh - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư.
44. Để lọt 230kg ma túy qua khỏi sân bay "Nhân viên an ninh hàng không đã thực hiện đúng quy trình nhưng do chưa được huấn luyện nghiệp vụ để phát hiện ma túy" – Cục trưởng cục hàng không VN Lại Xuân Thanh.
45.Đại tá Đỗ Hữu Ca - Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng nói về vụ cưỡng chế Đoàn Văn Vươn:
"Vụ việc hôm ấy tuy bắt không được đối tượng nhưng mà trấn áp được đối tượng. Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này. Một là, anh em cơ động dùng thuyền để tiếp cận là chưa có bao giờ trong giáo án, đã phải dùng thuyền nan để chèo vào, bí mật áp sát mục tiêu đấy. Đánh mũi trực diện nghi binh ra làm sao. Rồi là tác chiến vòng ngoài, vòng trong thế nào. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách."
46.Bí thư Nguyễn Văn Thành ( Hải Phòng) nói về vụ Đoàn văn Vươn:
"Còn tác động về chính trị, khi xảy ra một cái, là ý kiến các đồng chí như đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ, và một số người lập tức hùa vào thằng Vươn luôn, lập tức các bài báo liên tục xuất hiện, phải thế nọ phải thế kia, phải phải liên tục, phải cho đến ngày hôm qua là 1343 bài báo và 5 triệu lượt người vào mạng "Gu-Gồ chấm Tiên lãng", cho nên thiệt hại ở đây là thiệt hại cả về vật chất, cả nước chỉ có lao vào chuyện Tiên Lãng, không để ý phát triển kinh tế xã hội, cứ làm như đất nước Việt Nam này, thành phố này… Không cẩn thận, chúng ta sẽ vào một cái vòng xoáy do cái âm mưu từ ở đâu đó…"
47. Trung tướng Nguyễn Đức Lâm, Chủ nhiệm Tổng cục Công nghiệp quốc phòng ( nói về Vụ nổ ở nhà máy Z121 làm chết 23 người và 71 người khác bị thương):
"Nhờ huấn luyện con người tốt nên thiệt hại mới như vậy"
48. Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng. Theo Lao Động Online ngày 15/11/2013, khi bị chất vấn về vấn đề quy hoạch thủy điện, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng phát biểu:
“Quy hoạch thủy điện mang tính đặc thù…Đây là của cả nước chứ không riêng của Chính phủ, hay của Bộ Công thương. Chúng ta đang nói về chúng ta, chứ không nói về chính phủ về bộ ngành này, bộ ngành khác.” Phát biểu này đã làm nóng nghị trường, hầu hết đại biểu đều băn khoăn bức xúc không biết Bộ trưởng Công thương đang nói về cái gì.
49. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến phát ngôn khi trả lời tình trạng quá tải ở những bệnh viện tuyến trên, rằng:
"Thiếu giường bệnh thì... phải hỏi Nhà nước".
50. Ông Đinh Mạnh Toàn - Phó Cục trưởng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) :
“Có lẽ phóng viên của một số báo thiểu năng gì đó, kém gì đó. Các phóng viên đó không hiểu được thế nào là mũ giả, mũ rởm mà cứ phải diễn đạt bằng lời lẽ, bằng giải thích từ ngữ rồi đăng tải? Ở đây có 5-6 Bộ đánh giá về mũ bảo hiểm thì cứ thế mà đưa vào”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét