Trang

16 tháng 4, 2014

Man City chết hụt "tiễn" Liverpool lên ngai vàng

 - Dẫn trước từ rất sớm, nhưng Man City phải rất vất vả mới có được trận hòa 2-2 trước Sunderland ngay tại Etihad trong trận đấu bù vòng 26 Premier League.
Lợi thế sân nhà cộng với quyết tâm cao giúp cho Man City nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Ngay ở phút thứ 2 đội chủ sân Etihad đã phá vỡ thế quân bình của trận đấu.  Sau đường chuyền tinh tế của Aguero, Fernandinho đột nhập vòng cấm rồi dứt điểm tung lưới Sunderland.
Các vị khách có câu trả lời sau đó ít phút với pha lên tham gia tấn công và đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của O'Shea.
Man City, Sunderland
Fernandinho mở tỷ số cho Man City từ rất sớm
Phút 10, nhận bóng từ chân David Silva, Aguero tung cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm hiểm hóc khiến thủ môn Mannone phải vất vả mới cản phá được.
Dù các học trò của HLV Manuel Pellegrini nắm quyền chủ động, nhưng các cầu thủ Sunderland cũng sẵn sàng chơi đôi công trước Man City. Và không ít lần đội khách làm chao đảo cầu môn của Joe Hart.
Đó là tình huống ở phút 19, Borini với cú sút ở góp hẹp đưa bóng đi sạt cột dọc Joe Hart khiến CĐV của Man xanh bị một phen thót tim.
Càng về cuối hiệp 1, Man City càng chiếm lĩnh được thế trận để hoàn toàn chủ động trong cả tấn công lẫn phòng ngự tuy nhiên chẳng thể có thêm bàn thắng. 
Man City, Sunderland
Wickham 2 lần sút tung lưới Joe Hart
Thậm chí, số cơ hội nguy hiểm được tạo ra từ hai phía cũng giảm đi đáng kể và trận đấu bị giảm nhiệt thấy rõ.
Qua giờ nghỉ, Man City chủ động chơi chậm hòng dưỡng sức khi mà cuối tuần một vòng đấu nữa của Premier League sẽ diễn ra. 
HLV Pellegrini cũng mau chóng rút Aguero ra khỏi sân và đưa Jovetic vào thay. Chính tiền đạo người Montengro được Man City đưa về hồi đầu mùa bằng bản hợp đồng tốn kém đã có cú sút từ khá xa, buộc Mannone phải trổ tài.
Dù chơi có phần lép vế trước chủ nhà, nhưng Sunderland lại biết tận dụng tốt cơ hội mà họ tạo ra để gây khó khăn cho gã nhà giàu thành Manchester.
Xuất phát từ tình huống phản công ở phút 73, Emanuele Giaccherini treo bóng vào trong hết sức khó chịu, vượt qua tầm kiểm soát của Joe Hart để rồi Connor Wickham ập vào đệm bóng chính xác, đưa trận đấu về vạch xuất phát.
Man City, Sunderland
Nasri ghi bàn mang về 1 điểm cho Man City
Khi mà CĐV Man City chưa hết bàng hoàng thì đội bóng của họ lại phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 83, Sunderland có pha phản công sắc bén, vẫn là đường chuyển thuận lợi của Emanuele Giaccherini để Wickham hoàn tất cú đúp cho riêng mình với cú sút chéo góc căng như kẻ chỉ khiến Hart bó tay.
Những phút cuối trận diễn ra sôi động khi Man City gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 88 với pha dứt điểm trong vòng cấm của Nasri khiến thủ môn Mannone bắt hụt để bóng từ từ lăn vào lưới Sunderland.
Dù rất cố gắng, nhưng thời gian là không đủ để Man City có thể ghi thêm bàn thắng qua đó đành ngậm ngùi chia điểm trước Sunderland.
Bàn thắng: Fernandinho 2, Nasri 88 - Wickham 73, 83
Đội hình ra sân:
Man City: Joe Hart, Zabaleta, Demichelis, Kompany, Kolarov, Fernandinho (Rodwell 86'), Javi Garcia, Milner, Nasri, Aguero (Jovetic 57'), Negredo (Dzeko 67')
Sunderland: Mannone, Vergini, Alonso, Brown, O'Shea, Cattermole, Colback, Larsson (Giaccherini 68'), Johnson, Borini (Scocco 69'), Wickham
Thiên Bình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét