Trang

4 tháng 1, 2014

Arsenal nên chiêu mộ Dimitar Berbatov

HLV Arsene Wenger đang gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn 1 tiền đạo mới cho giai đoạn 2. 5 lý do dưới đây có thể là cơ sở để Giáo sư dọn đường đón Dimitar Berbatov…
Khó có bom tấn!
Với tham vọng giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau 10 năm, có thể Arsenal sẽ sẵn sàng phá kỉ lục chuyển nhượng để săn đón các bản hợp đồng “bom tấn” như Luis Suarez, Karim Benzema, Diego Costa,… Nhưng đây là những mục tiêu quá khó với Pháo thủ bởi phiên chợ Đông không phải thời điểm thích hợp để các “bom tấn” nở rộ.

Diego Costa có mức giá quá cao với Arsenal
Thứ nhất, các đội bóng không muốn mất các nhân tố trụ cột trong giai đoạn giữa mùa. Bởi điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới tham vọng và kế hoạch của cả đội bóng. Suarez và Diego Costa là minh chứng bởi họ đang dẫn đầu danh sách dội bom ở Premier League và La Liga.
Thứ hai, các cầu thủ tầm cỡ sẽ không chấp nhận việc chuyển sang môi trường mới và mất cơ hội tham chiến ở Champions League. Nên nhớ, ở mùa giải này, Benzema đã ra sân ở Champions League cùng Real Madrid. Nếu tới Emirates, anh chỉ được phép đá ở Premier League và FA Cup cho Pháo thủ London. Tương tự là trường hợp của Diego Costa ở Atletico Madrid.
Kinh nghiệm
Với chức vô địch lượt đi, Arsenal hiện đang là đội bóng có cơ hội giành Premier League cao nhất. Tuy nhiên, đây cũng là danh hiệu mà Pháo thủ chưa thể đụng tới trong suốt 10 năm qua (từ mùa giải 2003-04). Sự thất bại trong suốt 1 thập kỉ vừa qua đã phần nào phản ánh quá trình cải tổ lực lượng của Pháo thủ sau lời chia tay của hàng loạt trụ cột.

Berbatov là sự lựa chọn hợp lý với Arsenal?
Hiện tại, trong đội hình Arsenal, không có cầu thủ nào nằm trong thế hệ đã từng giành Premier League 2003-04. Bởi vậy, việc chiêu mộ 1 cầu thủ kinh nghiệm có thể xem là phương án không tồi với Arsene Wenger. Về mặt này, Dimitar Berbatov là 1 sự lựa chọn hợp lý.
Trong sự nghiệp thi đấu, Berbatov từng tham dự 2 trận chung kết Champions League (với Leverkusen và Man Utd). Tại Premier League, chân sút người Bulgaria cũng đã có gần chục năm bươn trải. Quá trình ấy giúp Berbatov không mất quá nhiều thời gian để làm quen với lối chơi của Arsenal.
Mức giá vừa tầm
Trong phiên chợ Hè 2013, Arsenal đã phá vỡ kỉ lục chuyển nhượng với quả bom tấn mang tên Mesut Ozil. Thương vụ hoành tráng ấy đã hút gần hết ngân sách mà HLV Wenger được chi tiêu ở mùa giải này. Bởi vậy, sẽ rất khó để Giáo sư có thể “phá két” lần 2 trong phiên chợ Đông. Những cầu thủ có giá dưới 10 triệu bảng được xem là phương án khả thi nhất với Pháo thủ trong tháng 1.
Về mặt này, Dimitar Berbatov là sự lựa chọn rất hợp lý. Bởi hiện tại, chân sút người Bulgaria chỉ còn bản HĐ 6 tháng với Fulham. Giá trị của anh chỉ ở vào khoảng 2 triệu bảng. Arsenal thừa khả năng chi số tiền này, thậm chí còn có thể bổ sung thêm 1 vài vị trí trọng yếu khác cho đội hình trong giai đoạn 2.

HLV Wenger chỉ phải chi 2 triệu bảng để có Berbatov
Hiệu ứng tức thời
Xưa nay, những cầu thủ nước ngoài khi cập bến Premier League đều mất 1 khoảng thời gian không nhỏ để thích nghi. Đơn cử như trường hợp của Dennis Bergkamp và Thierry Henry, những người phải mất tới 7-8 trận để có bàn thắng đầu tiên cho Arsenal. Nhưng Dimitar Berbatov thì khác! Do đã quá quen thuộc với Premier League, tiền đạo này đã từng lập cú đúp ngay trong trận ra mắt Fulham. Hơn nữa, anh lại sinh sống ở London và tỏ ra khá gần gũi với Emirates.
Mục tiêu của HLV Wenger là sớm tìm kiếm được người “chia lửa” với Giroud. Đây là yêu cầu cấp thiết với Arsenal nên chắc chắn Giáo sư không muốn mất nhiều thời gian để các chân sút làm quen với Premier League. Bởi vậy, Berbatov vẫn được xem là bản HĐ “chữa cháy” tốt nhất nếu so với Diego Costa hay Jackson Martinez.

Berbatov từng giành 2 chức vô địch Premier League cùng Man Utd
Berbatov đủ khả năng tỏa sáng ở Emirates
Hiện tại, Dimitar Berbatov đã bước sang tuổi 32. Tuy vậy, kể từ mùa giải trước tới nay, anh đã có được 20 bàn thắng trong màu áo Fulham. Đó là con số đủ để thuyết phục HLV Arsene Wenger, người đang tìm kiếm miếng ghép dự bị chiến lược cho Giroud.
Nên nhớ, ở Craven Cottage, Berbatov không nhận được sự trợ giúp đắc lực từ phía các đồng đội. Bởi vậy, nếu cập bến Arsenal và được sát cánh bên những cầu thủ có chất lượng cao như Mesut Ozil, Jack Wilshere, Santi Cazorla hay Aaron Ramsey, tiền đạo người Bulgaria hoàn toàn có thể cải thiện thành tích ghi bàn.

Berbatov đã có 20 bàn thắng cho Fulham
Do tuổi tác, Berbatov không nhanh nhẹn như trước. Nhưng bù lại, tiền đạo này lại làm tường rất tốt và được đánh giá cao trong những tình huống một chạm. Cộng với đó là tầm nhìn tốt và lối di chuyển thông minh. Đây là những phẩm chất rất cần với 1 tiền đạo Arsenal, nhất là khi HLV Wenger đã có 1 hàng tiền vệ như ý.
Hơn nữa, Berbatov đã giã từ sự nghiệp quốc tế. Anh có thể toàn tâm toàn ý phục vụ cho Arsenal trong khoảng 1-2 mùa giải nữa. Biết đâu trong giai đoạn sườn dốc sự nghiệp, chân sút 32 tuổi này lại thăng hoa để tìm kiếm những danh hiệu cuối cùng trước khi nói lời giã từ sân cỏ?!
Duy Nam (Bongdaso)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét