Trang

26 tháng 9, 2014

Các cô gái Việt Nam làm nên lịch sử

TT - Tuyển bóng đá nữ VN đã trả được món nợ trước Thái Lan trong một ngày mà các cô gái của bóng đá nước nhà thi đấu đầy quyết tâm để giành chiến thắng 2-1 chung cuộc tại Asiad 17.

Niềm vui chiến thắng của các cô gái VN - Ảnh: Huy Đăng

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá nữ VN có mặt ở bán kết Asiad. Với thành tích này, đội tuyển nữ VN đã được VFF thưởng 800 triệu đồng.
Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung tỏ ra khiêm tốn với những đóng góp của ông mà chỉ đặc biệt đề cao tinh thần thi đấu của các học trò. Ông Mai Đức Chung nói: “Tháng 5 vừa qua, VN đã bị Thái Lan đánh bại ngay tại sân nhà, qua đó mất luôn cơ hội dự World Cup. Trước trận đấu, các học trò của tôi tỏ rõ sự quyết tâm đòi món nợ này nhưng rồi khi mới bắt đầu trận, họ không khỏi bị ngợp trước một đối thủ được xem như “nỗi ám ảnh” nên đã thi đấu có phần chệch choạc trong hiệp một. Trong thời gian nghỉ giữa hiệp, tôi nhắc đi nhắc lại món nợ với Thái Lan và điều đó đã kích thích sự tổn thương của các cầu thủ”.
Thật sự, có không ít sự tổn thương mà các cô gái của bóng đá VN phải chịu trong trận đấu hôm qua. Đầu tiên là món nợ với người Thái khi tiếp tục bị đối thủ này ghi bàn dẫn trước. Tiếp đến là hình ảnh của một khán đài vắng lặng với vỏn vẹn... bảy CĐV VN đến ủng hộ các cô gái trong một buổi chiều mà trời đổ mưa tầm tã. Con số này là quá nhỏ nhoi so với khoảng 2.000 CĐV Việt đến xem trận Olympic VN thi đấu lúc cùng giờ.
Anh Nguyễn Trần Tuấn - một trong nhóm CĐV người Việt ít ỏi đến sân xem các cô gái thi đấu - nói: “Người VN chúng tôi ở Hàn Quốc rất đông. Theo tôi liên lạc từ trước trận, hầu hết bạn bè của tôi đều đến xem trận đấu của đội Olympic VN. Điều đó khiến tôi cảm thấy chạnh lòng cho các chị em nữ cầu thủ và quyết định đến ủng hộ tuyển nữ trong trận đấu này. Sự sung mãn mà các cầu thủ thể hiện dưới cơn mưa tầm tã thật sự khiến chúng tôi quá xúc động”.
HLV Mai Đức Chung nói thêm: “Thái Lan của trận đấu hôm nay không hề yếu hơn lần gặp nhau ở Asian Cup 2014. Thời gian qua họ tập trung thi đấu cùng nhau lâu hơn và chuẩn bị rất kỹ về nhiều mặt. Các cầu thủ của tôi trái lại gặp bất lợi khi giải vô địch quốc gia chỉ vừa mới kết thúc. Dù vậy, họ vẫn thi đấu với thể lực rất tốt trong trận này nhờ vào yếu tố tâm lý. Tôi đã thay đổi sơ đồ chiến thuật với năm hậu vệ sang sơ đồ 4-4-2. Điều này khiến các hậu vệ thi đấu càng quyết tâm và có tinh thần trách nhiệm hơn”.
Cầu thủ hạnh phúc nhất trong trận cầu này có lẽ là Nguyễn Thị Tuyết Dung - người hùng của trận đấu với một cú dứt điểm tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 2-1 cho đội nhà. Thời điểm trận đấu đang có tỉ số 1-1, chính Tuyết Dung đã sút hỏng quả phạt đền phút 65, nhưng sau đó cô đã chuộc lỗi bằng pha ghi bàn không thể chê vào đâu được.
* Trong trận tứ kết diễn ra sau trận VN - Thái Lan, đội nữ Nhật Bản đã đè bẹp đội nữ Hong Kong với tỉ số 9-0. Đội nữ VN sẽ gặp đội nữ Nhật trong trận bán kết diễn ra lúc 18g ngày 29-9.
Đối thủ của chúng tôi chơi hay hơn và họ xứng đáng giành chiến thắng
HLV đội nữ Thái Lan Nuengrutai
N.KHÔI - H.ĐĂNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét