Trang

25 tháng 3, 2014

Rung lắc mạnh đầu giờ chiều, 2 sàn quay đầu giảm điểm

Rung lắc mạnh đầu giờ chiều, 2 sàn quay đầu giảm điểm

Nhiều nhà đầu tư sốt ruột và chốt lãi tại một số mã.

13h40, nóng ruột với thị trường đã tăng nóng cùng tín hiệu muốn chốt lãi của nhiều nhà đầu tư, 2 sàn rung lắc mạnh và giảm điểm.
HoSE giảm gần 3 điểm xuống 604 điểm và HNX-Index mất 0,81 điểm và chính thức mất mốc 93 điểm vừa thiết lập.
............
Kết thúc phiên giao dịch buổi sáng, VnIndex và HNX-Index tăng lần lượt 1,59 điểm (0,26%) và 0,16 điểm (0,17%) lên 609,14 điểm và 93,15 điểm.
Thanh khoản 2 sàn vẫn ở mức cao, HoSE đạt 2.041 tỷ đồng và HNX đạt 864 tỷ đồng khớp lệnh. Điều đáng nói là sau khi giảm điểm đầu giờ sáng thì đến hết phiên sáng nhiều cổ phiếu đã hồi phục và tăng giá trở lại. Trên 2 sàn có đến 265 mã tăng điểm.
Phía tăng và giảm điểm ở nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn khá cân bằng. Chiều tăng có VNMMSNCSMVCBCIIBVHITAREEHSG...Sáng nay,STB đang họp Đại hội cổ đông thường niên và hàng loạt vấn đề nóng của ngân hàng này đang được ĐHCĐ thảo luận thông qua.
Phía giảm điểm có HPGHAGPETPPCPVDPVTREESSI....HPG sẽ tổ chức ĐHCĐ trong mấy ngày tới đây và công ty cũng vừa lên kế hoạch nâng cổ tức 2014 từ 20% lên 30%. Tuy nhiên, quyết định này dường như không đủ mạnh để tạo nên biến động giá cổ phiếu sau khi cổ phiếu HPG vị VNM ETF loại khỏi rổ.
Trên HNX, cổ phiếu ORS bất ngờ có giao dịch mạnh 3,72 triệu cổ phiếu. Hiện, ORS đang tăng trần với dư mua 428 nghìn đơn vị giá trần.
Rung lắc mạnh đầu giờ chiều, 2 sàn quay đầu giảm điểm (1)Rung lắc mạnh đầu giờ chiều, 2 sàn quay đầu giảm điểm (2)
.................
Phiên tăng điểm mạnh hôm qua đã đẩy chỉ số HNX-Index lên sát 93 điểm và chỉ số này đã có 8 phiên tăng liên tiếp. So với cuối năm 2013, chỉ số HNX-Index đã tăng 37% và đây là một mức tăng bất ngờ.

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, HNX-Index chính thức vượt mốc 93 điểm và đây là phiên thứ 9 liên tiếp chỉ số này tăng điểm.

VnIndex sau khi giảm điểm từ 9h20 thì đã hồi phục trở lại. Đến 10h, chỉ số này đã quay đầu tăng điểm. 

Giao dịch trên HNX hôm nay đáng chú ý là cổ phiếu SCR của Sacomreal. Cổ phiếu này hiện đứng đầu thanh khoản HNX với khối lượng 4,72 triệu cổ phiếu khớp lệnh. 

Cổ phiếu PVX điều chỉnh giảm 100 đồng sau khi đã tăng mạnh thời gian qua.

SHN sau thông tin ĐHCĐ chấp thuận phương án phát hành riêng lẻ 25 triệu cổ phiếu cho cổ đông chiến lược và đối tác đã tăng trần phiên giao dịch hôm nay, đạt 7.800 đồng/cổ phiếu.

Khác với sự tăng mạnh trải rộng trên cả 2 sàn phiên hôm qua, phiên hôm nay số mã tăng và giảm khá cân bằng. 

Hôm qua, Tổng cục thống kê công bố Chỉ số GDP quý 1/2013 với mức tăng cao nhất 3 năm. Thông tin này đã góp phần tích cực đến tâm lý của nhà đầu tư khiến hành động chốt lãi "chùn tay" và nhiều nhà đầu tư mạo hiểm hơn với kỳ vọng về kinh tế vĩ mô, giữ nguyên trạng thái cổ phiếu để đạt lợi nhuận cao hơn.
Thanh Hiên 
Theo Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét