Trang

7 tháng 2, 2014

Nga xuất khẩu 'báu vật quốc gia' Iskander


Hãng tin ARMS-TASS dẫn lời Tổng Giám đốc Văn pòng thiết kế kỹ thuật Kolomna (KBM), ông Valery Kashin cho biết, Nga đã sẵn sàng xuất khẩu tổ hợp tên lửa chiến thuật - chiến dịch tối tân nhất Iskander.
Theo ông Kashin, trong những năm gần đây, khi số lượng các đơn đặt hàng quốc phòng nhà nước đối với tên lửa Iskander là không nhiều, KBM đã không ngừng thúc đẩy các hoạt động tiếp thị xuất khẩu tổ hợp tên lửa Iskander ra nước ngoài thông qua Tập đoàn xuất khẩu vũ khí Rosoboronexport. Tuy nhiên, vì các lý do chính trị nên các hợp đồng xuất khẩu này đã không được ký kết.
Tổ hợp tên lửa Iskander
Tổ hợp tên lửa Iskander
Tuy nhiên, theo giải thích của ông Kashin thì KBM saud đó đã dừng các hoạt động tiếp thị xuất khẩu tên lửa Iskander do nhận được một hợp đồng cung cấp trong dài hạn cho Quân đội Nga, hiệu suất sản xuất loại tên lửa này đã tăng lên 4-5 lần.
Ông Kashin nói rằng, các khách hàng nước ngoài quan tâm đến tổ hợp tên lửa chiến thuật - chiến dịch Iskander có thể được Nga đáp ứng sau năm 2015.
"Hiện nay, chúng tôi đang thực hiện sản xuất tên lửa Iskander theo đơn đặt hàng nhà nước, đồng thời tiếp thị ra nước ngoài thông qua Rosoboronexport. Tôi nhấn mạnh rằng, đã có nhiều nỗ lực mới để xuất khẩu các tổ hợp tên lửa Iskander ra nước ngoài", ông Kashin nói.
9K720 Iskander (NATO định danh SS-26 Stone) là một loại tên lửa đạn đạo chiến dịch - chiến thuật di động. Nó được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu có giá trị cao nhằm vô hiệu hóa khả năng chiến đấu của đối phương.
Iskander được trang bị động cơ nhiên liệu rắn 2 giai đoạn. Động cơ được trang bị khả năng kiểm soát vector lực đẩy giúp tên lửa cơ động hơn.
Phạm Thái
 (Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu)

Ý kiến phản hồi 
Sắp xếp theo 
  • Việt nam cần nhanh chóng đàm phán mua loại tên lửa này để răn đe và góp phần bảo vệ vững chắc biên giới đất liền tổ quốc ,tạo hậu phương vững mạnh cho các lực lượng vũ trang đang n... 
    nguyen hung - gửi lúc 3:36 phút trước đó

    +0
  • lái súng không bán thì còn gì là lái súng
    123456The - gửi lúc 3:27 phút trước đó

    +0
  • Việt Nam mình mà có được loại tên lủa này thì hay biết mấy nhỉ! Việt Nam muôn năm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét