Trang

8 tháng 2, 2014

Khi pháo vỡ nòng

Chấm điểm Liverpool 5-1 Arsenal: Không tưởng!
Thứ bảy, 08/02/2014 21:23 GMT


- Với đội hình thiếu chiều sâu và phong độ thất thường, chắc chắn Arsenal lại thêm một mùa giải thất vọng. BTTD


Với quyết tâm đòi lại món nợ ở trận lượt đi, Liverpool đã tạo ra thế trận không tưởng trước Arsenal. Hệ quả, họ đã dễ dàng hủy diệt Arsenal với 5 bàn thắng và vô số cơ hội ngon ăn khác. Thất bại ê chề này khiến Arsenal đối mặt với nguy cơ tụt xuống vị trí thứ 3...
Trước chuyến làm khách ở Anfield, HLV Arsene Wenger tuyên bố đã tìm ra phương pháp hóa giải cặp song sát Sturridge - Suarez. Tuy vậy, trong ngày thi đấu quá tệ của hàng phòng ngự, Pháo thủ đã dễ dàng bị Liverpool đè bẹp với 5 bàn thắng. Đáng ra, Lữ đoàn đỏ đã có thể có 1 chiến thắng đậm đà hơn thế.

  


Mặc dù thiếu vắng khá nhiều nhân tố trụ cột ở hàng thủ nhưng Liverpool vẫn có màn khởi đầu cực kì ấn tượng. Chỉ 52 giây sau tiếng còi khai cuộc, trung vệ Martin Skrtel đã đệm bóng tung lưới thủ thành Szczesny sau cú đá phạt khó chịu của Gerrard bên hành lang trái.Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, Liveprool tiếp tục tràn lên tấn công với sức ép nghẹt thở. Trong ngày thi đấu thăng hoa của mình, Skrtel tiếp tục phá lưới Liverpool với cú đánh đầu hiểm hóc ở phút thứ 10.Hai bàn thua chóng vánh đã khiến hàng thủ Arsenal choáng váng. Hệ quả, chỉ trong 3 phút sau đó, họ đã đối mặt với 2 tình huống cực kì nguy hiểm. Sau khi Sturridge bỏ lỡ cơ hội mười mươi trong pha đối mặt với Sczesny, tới lượt Suarez cũng ôm đầu nuối tiếc với cú vô lê đưa bóng dội cột dọc.Tuy nhiên, các CĐV The Kop cũng chẳng quá nuối tiếc với 2 cơ hội ấy bởi vào phút thứ 17, Lữ đoàn đỏ đã có bàn thắng thứ 3 do công của Sterling, người đã dễ dàng đệm bóng đánh bại Szczesny sau đường căng ngang dọn cỗ của Luis Suarez.Nhận 3 bàn thua trong vòng 17 phút, Arsenal đã hoàn toàn vỡ trận! Trong bối cảnh 2 tiền vệ đánh chặn hoạt động quá nghiệp dư, Pháo thủ đã phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 20. Lần này, Daniel Sturridge đã lập công sau khi nhận đường chọc khe cực kì tinh tế của Coutinho.
Trong thế chẳng còn gì để mất, Arsenal đã đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp 2. Đó cũng là thời điểm Liverpool tỏ ra cực kì lợi hại với tình huống phát công chớp nhoáng. Với khả năng phân phối bóng rất tốt của hàng tiền vệ, Lữ đoàn đỏ vẫn là đội bóng tạo ra nhiều cơ hội hơn. Kết quả, tới phút 52, Raheem Sterling đã ghi bàn thắng thứ 5 cho Liverpool sau 2 cú dứt điểm liên tiếp.Đó đã là dấu chấm hết cho nỗ lực của Arsenal! Trong thời gian còn lại của trận đấu, dù kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các vị khách London lại không thể tạo ra quá nhiều cơ hội. Mãi tới phút 69, họ mới có bàn thắng danh dự nhờ cú đá phạt đền thành công của Mikel Arteta.Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Liverpool đã tạo ra vô số cơ hội có thể ghi bàn. Nếu Suarez, Sturridge, Sterling và Coutinho tận dụng thành công, Lữ đoàn đỏ đã có thể kết thúc trận đấu với 1 kết quả đậm đà hơn thế.Dù mắc lỗi trận tới quả phạt đền song với 2 đường kiến tạo và hàng loạt đường chuyền tạo cơ hội, Steven Gerrard vẫn xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận với điểm số 9,0. Đây cũng là điểm số của tiền vệ Raheem Sterling, người đã ghi được 2 bàn thắng. Trong khi đó, Nacho Monreal và Mikel Arteta lại là 2 cầu thủ thi đấu tệ nhất bên phía Arsenal (điểm 3,0). 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI
LIVERPOOL: Simon Mignolet - 6; John Flanagan - 8; Martin Skrtel - 8; Kolo Toure - 6; Aly Cissokho - 6;Steven Gerrard - 9; Jordan Henderson - 7; Raheem Sterling - 9; Philippe Coutinho - 7; Luis Suarez - 8; Daniel Sturridge -7 .
Thay người: Joe Allen - 6; Jordon Ibe – không chấm; Iago Aspas – không chấm.
ARSENAL: Wojciech Szczesny - 5; Bacary Sagna - 4; Per Mertesacker - 4; Laurent Koscielny - 5; Nacho Monreal - 3; Mikel Arteta - 3; Jack Wilshere - 6; Alex Oxlade-Chamberlain - 4; Mesut Özil - 3; Santi Cazorla - 6; Olivier Giroud - 4.
Thay người: Lukas Podolski - 5; Tomas Rosicky - 6; Kieran Gibbs - 5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét