Trang

18 tháng 11, 2013

Kinh hoàng lũ bùn đỏ do vỡ moong khai thác titan


(LĐO) P.NHIÊN 


Công nhân đang khắc phục thông đường ĐT 719
Khoảng 8h sáng nay (18.11), moong khai thác titan của công ty Cổ phần đầu tư khoáng sản và thương mại Bình Thuận (xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) bất ngờ bị vỡ làm hàng chục ngàn mét khối bùn đỏ tràn ra, cuốn trôi ba xe mô tô và gây ách tắc giao thông trên tuyến đường huyết mạch ven biển ĐT 719 nhiều giờ liền.
Ghi nhận của chúng tôi tại hiện trường, bùn đỏ chảy từ phía trong công ty cuốn theo nhiều vật dụng khai thác trong đó có phao bằng sắt nặng hàng tấn và san phẳng các công trình, tường rào và vật dụng trên đường mà lũ bùn đi qua trước khi đổ ra biển.
Một diện tích hơn cây số vuông rừng phi lao nằm dọc theo hướng mặt biển cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mùi hôi thối và sình lầy, trơn trượt từ bùn đỏ bốc lên nồng nặc. Lực lượng công an TP.Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam đã có mặt chốt chặn 2 đầu để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân, trong khi chờ xe cơ giới chuyên dụng của công ty khắc phục tạm thời để thông đường.
Đến nay chưa có ghi nhận thiệt hại về người nhưng hiện vẫn còn 1 xe mô tô của người dân đi đường bị mất tích sau khi quăng xe chạy thoát nạn khi đi qua cùng lúc lũ bùn xuất hiện.
Hiện tại nhiều khu vực bùn đỏ chảy đóng thành ao sâu ngang ngực người, nên công tác khắc phục gặp khó khăn.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo cho lực lượng chức năng gồm Sở Tài nguyên Môi trường, Công an tỉnh và huyện Hàm Thuận Nam tiến hành điều tra làm rõ.
Dưới đây là một số hình ảnh LDO ghi nhận tại hiện trường
Nhiều khu vực bùn đỏ đọng thành ao sâu ngang ngực người
Bùn đỏ ảnh hưởng trên diện rộng hơn cả cây số vuông  

TAG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét