Trang

20 tháng 11, 2013

Đầy tớ lại đánh chủ kìa

VIDEO PHẪN NỘ BAO VÂY 141 VỤT GẬY VÀO MẶT THANH NIÊN TÓE MÁU





CONGAN-LONGBIEN7


Người dân tả cảnh Tổ công tác 141 đánh người

Một số độc giả đã cung cấp cho báo chí băng ghi âm người dân nơi xảy ra vụ xô xát giữa anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê ở huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, hiện đang tạm trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) và tổ công tác Y5 (141 Hà Nội) vào chiều ngày 14/3.
Theo đoạn băng ghi âm, người dân còn khẳng định tận mắt chứng kiến việc chiến sĩ cảnh sát 141 dùng gậy đập ngang mặt anh Hoàng khi anh này không đội mũ bảo hiểm, bị yêu cầu dừng xe nhưng lại có hành vi phóng xe định chạy trốn. Người dân cũng cho biết chiếc gậy vụt anh Hoàng đã bị gãy làm đôi và được vứt xuống đoạn sông Kim Ngưu gần đó.
Một người phụ nữ kể: Nó (anh Nghiêm Huy Hoàng – PV) đi xe không đội mũ, có hai chiến sĩ Tổ công tác 141 ra chặn, còn người chiến sĩ thứ ba cầm dùi cui vụt vào mặt anh Hoàng khiến anh nằm gục tại hiện trường.
“Người thứ hai, người thứ ba vụt, mấy người tranh nhau vụt gẫy cả cái dùi cui. Trên hiện trường có rất nhiều vết máu. Mọi người cứ tưởng nó – anh Hoàng chết nên hô toáng hết cả lên”, người phụ nữ này nói.
Cũng trong đoạn ghi âm này, người phụ nữ còn cung cấp cả số hiệu của chiến sĩ cảnh sát cơ động tham gia đánh anh Hoàng.
Theo một người đàn ông khác (nhận mình “chứng kiến vụ việc 100%”), sau khi bị lực lượng 141 vụt gẫy cả dùi cui, anh Hoàng vẫn cố phóng xe bỏ chạy nhưng bất ngờ gặp một chiến sĩ cảnh sát cầm dùi cui dài 1,2m đứng chặn đầu vụt thẳng vào mặt anh Hoàng, khiến anh ngã ngửa ra, phi xe vào dải phân cách.
Không những thế, trong đoạn băng ghi âm, một số người dân đã tỏ thái độ bức xúc trước hành động của lực lượng cảnh sát 141. Đây là những thông tin khá trùng khớp với lời kể của một số người dân sinh sống trước cửa số nhà 125 Minh Khai (Hà Nội) – nơi xảy ra sự việc. Một số người dân cho biết họ sợ phiền hà với cơ quan chức năng nên không dám trực tiếp đứng ra tố cáo hành vi lạm quyền.

Số hiệu áo chiến sĩ cảnh sát bị “tố” đánh người được người dân ghi lại trên giấy (Ảnh NLĐ).
Số hiệu áo chiến sĩ cảnh sát bị “tố” đánh người được người dân ghi lại trên giấy

Theo người dân, khi xảy ra sự việc đã có một số người dân sống quanh khu vực đó và đang lưu thông trên đường dùng điện thoại, iPad chụp ảnh, quay clip ghi lại nhưng không biết những người này có gửi tư liệu đó tới cơ quan điều tra hoặc đưa lên mạng Internet hay không?
Hiện tại Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội đã giao toàn bộ việc điều tra sự việc anh Nghiêm Duy Hoàng (23 tuổi, quê Thanh Hóa, hiện đang ngụ tại quận Hoàng Mai – Hà Nội) tố giác Tổ Y5/141 đánh anh gây trọng thương vào chiều 14/3 cho Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP Hà Nội làm rõ.

Tóm tắt diễn biến sự việc 141 Hà Nội bị “tố” đánh người

Vào 15h30 ngày 14/3, anh Nghiêm Huy Hoàng đi xe máy trong tình trạng không đội mũ bảo hiểm. Đến chốt giao thông Minh Khai – Kim Ngưu thì gặp tổ công tác 141 Hà Nội đang làm việc tại đây.
Khi phát hiện anh Hoàng vi phạm, tổ công tác đã ra hiệu anh Hoàng dừng xe để kiểm tra. Nhưng anh Hoàng đã quay xe bỏ chạy. Lập tức có một người mặc thường phục đuổi theo. Khi xe anh Hoàng dừng lại thì có một người mặc sắc phục cảnh sát dùng dùi cui lao ra để chặn lại.
Khi xe vừa dừng lại, một cảnh sát (mặc sắc phục, trên áo có logo của lực lượng cảnh sát) dùng dùi cui lao ra chặn lại và vụt vào mặt anh Hoàng khiến anh bị thương nặng, ngất xỉu. Người dân đã đưa nạn nhân vào cấp cứu tại Bệnh viện Thanh Nhàn.
Bác sỹ điều trị cho anh Hoàng cho hay: anh Hoàng nhập viện trong tình trạng bị nhiều vết thương ở vùng mặt, cổ và lưng. Đặc biệt, phía gò má bên trái bị gãy xương, mất máu rất nhiều.
Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội) cho biết: “Báo cáo của Tổ 141/Y5 cho biết anh Nghiêm Duy Hoàng vi phạm giao thông với lỗi không đội mũ bảo hiểm. Khi bị lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe thì anh Hoàng đã quay đầu xe bỏ chạy và lao vào dải phân cách dẫn tới chấn thương như vậy.
Trao đổi với báo chí ngày 17/3, Thiếu tướng Trần Thùy, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết một số cán bộ, chiến sĩ của Tổ Y5 làm nhiệm vụ chiều 14/3 tại khu vực ngã tư Minh Khai – Kim Ngưu (quận Hai Bà Trưng) đã tạm thời được thay thế bằng những cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67), Trung đoàn cảnh sát cơ động Hà Nội, Phòng cảnh sát điều tra về tội phạm trật tự xã hội. “.
Hiện tại, sau ca phẫu thuật để nối hai xương gò má bị gẫy, đến giờ sức khỏe của anh Nghiêm Duy Hoàng đã dần hồi phục. Bộ quần áo anh Hoàng mặc khi xảy ra va chạm với lực lượng cảnh sát 141 cũng vừa được bàn giao cho cơ quan giám định pháp y Hà Nội.

Phạm Hải sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét