- Ông Nguyễn Văn Huyện, Chánh Thanh tra Bộ GTVT đã đạt số điểm cao nhất trong cuộc thi nắm giữ chức vụ Tổng cục trưởng Tổng cục đường bộ VN do Bộ GTVT tổ chức ngày 25 và 26/4 vừa qua.
Tân Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện (ngoài cùng bên phải) |
Đến tháng 3/2013 ông Huyện được Bộ trưởng Đinh La Thăng bổ nhiệm làm Chánh thanh tra Bộ GTVT.
Thời gian đảm nhiệm chức Chánh thanh tra Bộ GTVT, ông Huyện được đánh giá là người thẳng thắn và kiên định trong việc xử lý những sai phạm và tiêu cực của ngành.
Trong bài thi bảo vệ chương trình hành động Tổng Cục trưởng đường bộ mới đây, ông Huyện đã thẳng chỉ ra các giải pháp chống tiêu cực của ngành giao thông vận tải như: siết chặt chất lượng các trung tâm sát hạch lái xe, quản lý quỹ đường bộ, công tác bảo trì đường, hệ thống an toàn giao thông...
Ông Huyện cho rằng, kiểm soát trọng tải xe khó hiệu quả khi lực lượng chức năng chưa thực hiện hết trách nhiệm. Do vậy, cần rà soát lại văn bản pháp luật về vận tải và quản lý từ khâu bốc xếp hàng, bổ sung chế tài phạt chủ xe chở hàng; kiểm tra công vụ giữa Bộ GTVT và Công an để hạn chế tiêu cực trong lực lượng thực thi.
Thời gian đảm nhiệm chức Chánh thanh tra Bộ GTVT, ông Huyện được đánh giá là người thẳng thắn và kiên định trong việc xử lý những sai phạm và tiêu cực của ngành.
Trong bài thi bảo vệ chương trình hành động Tổng Cục trưởng đường bộ mới đây, ông Huyện đã thẳng chỉ ra các giải pháp chống tiêu cực của ngành giao thông vận tải như: siết chặt chất lượng các trung tâm sát hạch lái xe, quản lý quỹ đường bộ, công tác bảo trì đường, hệ thống an toàn giao thông...
Ông Huyện cho rằng, kiểm soát trọng tải xe khó hiệu quả khi lực lượng chức năng chưa thực hiện hết trách nhiệm. Do vậy, cần rà soát lại văn bản pháp luật về vận tải và quản lý từ khâu bốc xếp hàng, bổ sung chế tài phạt chủ xe chở hàng; kiểm tra công vụ giữa Bộ GTVT và Công an để hạn chế tiêu cực trong lực lượng thực thi.
Về biện pháp chống tiêu cực trong cấp giấy phép lái xe, ông Huyện cho rằng cần đẩy mạnh xã hội hóa cấp giấy phép lái xe. Tổng cục Đường bộ chỉ giữ lại ít trung tâm sát hạch, còn lại xã hội hóa, song phải hậu kiểm để giám sát chặt chẻ.
"Hiện tiêu cực vẫn còn. Một số sát hạch viên vẫn cài bài cho thí sinh. Việc quản lý phải dựa vào công nghệ và con người. Do vậy để chống tiêu cực trong lĩnh vực này cần kiểm tra đột xuất. Thanh tra viên phải có quyết định thanh tra trong người, mặc thường phục tiến hành kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành công bố thanh tra này. Xử lý kiên quyết với sát hạch viên thì sẽ nâng được chất lượng sát hạch giấy phép lái xe".
Ngoài ra, ông Huyện cũng cho rằng, tồn tại lớn nhất hiện nay của Tổng cục là điều hành của hệ thống cán bộ, còn mang mệnh lệnh hành chính, vẫn can thiệp của trên nên bên dưới bị động, chạy theo sự vụ.
Như vậy với việc trúng tuyển chức vụ Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN, ông Huyện sẽ thay ông Nguyễn Đức Thắng, Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ VN lãnh đạo Tổng cục vào cuối năm nay khi ông Thẳng nghỉ hưu.
Vũ Điệp
"Hiện tiêu cực vẫn còn. Một số sát hạch viên vẫn cài bài cho thí sinh. Việc quản lý phải dựa vào công nghệ và con người. Do vậy để chống tiêu cực trong lĩnh vực này cần kiểm tra đột xuất. Thanh tra viên phải có quyết định thanh tra trong người, mặc thường phục tiến hành kiểm tra, nếu có dấu hiệu vi phạm sẽ tiến hành công bố thanh tra này. Xử lý kiên quyết với sát hạch viên thì sẽ nâng được chất lượng sát hạch giấy phép lái xe".
Ngoài ra, ông Huyện cũng cho rằng, tồn tại lớn nhất hiện nay của Tổng cục là điều hành của hệ thống cán bộ, còn mang mệnh lệnh hành chính, vẫn can thiệp của trên nên bên dưới bị động, chạy theo sự vụ.
Như vậy với việc trúng tuyển chức vụ Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ VN, ông Huyện sẽ thay ông Nguyễn Đức Thắng, Quyền Tổng Cục trưởng Tổng cục đường bộ VN lãnh đạo Tổng cục vào cuối năm nay khi ông Thẳng nghỉ hưu.
Vũ Điệp
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét