15 tháng 8, 2018
Sách giáo khoa VN quảng bá cho TQ
Nội dung của SGK Lịch Sử lớp 7 là dạy học sinh về Lịch sử VN, 3 bài khái quát lịch sử Châu Âu, 1 bài về TQ, 1 bài về Ấn Độ và 1 bài về Đông Nam Á.
Tại sao ngay bìa mặt SGK lại có ảnh Vạn Lý Trường Thành của TQ? Sao không phải là ảnh Bạch Đằng, Như Nguyệt, Diên Hồng, Sài Gòn, Huế?
Nên biết, TQ đang xâm chiếm biển đảo VN, là kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm của nhân dân VN.
Tại sao ngay bìa mặt SGK lại có ảnh Vạn Lý Trường Thành của TQ? Sao không phải là ảnh Bạch Đằng, Như Nguyệt, Diên Hồng, Sài Gòn, Huế?
Nên biết, TQ đang xâm chiếm biển đảo VN, là kẻ thù truyền kiếp và nguy hiểm của nhân dân VN.
Phạm Văn Hải
13 tháng 8, 2018
Gạc Ma- trận chiến phi lý
Hải quân VN: "Không nổ súng nhưng phải quyết tâm bảo vệ Gạc Ma"*.
Hải quân TQ: Bắn cháy và chìm 3 tàu VN, giết 64 binh sĩ, bắn 11 binh sĩ bị thương, chiếm Gạc Ma của VN.
Tại sao Hải quân VN không bắn vào quân TQ?
* (Trang 283, Lịch sử Hải quân NDVN 1955-2015).
Hải quân TQ: Bắn cháy và chìm 3 tàu VN, giết 64 binh sĩ, bắn 11 binh sĩ bị thương, chiếm Gạc Ma của VN.
Tại sao Hải quân VN không bắn vào quân TQ?
* (Trang 283, Lịch sử Hải quân NDVN 1955-2015).
12 tháng 8, 2018
Dân Việt lại thua rồi
1- Đường sắt Cát Linh- Hà Đông có vốn đầu tư dự kiến là 552 triệu USD, thực tế đội vốn thành 922 triệu usd, trong đó:
- Vốn nhà nước là 198 triệu USD.
- Vốn vay từ TQc là 354 triệu USD.
- Đội vốn 40%.
- Lãi phát sinh do chậm tiến độ hơn 30 triệu USD.
Như vậy chủ đầu tư VN nợ phía TQ 714 triệu USD, xấp xỉ gấp đôi dự kiến ban đầu.
2- Tiền lãi từ vốn vay TQ là 1,2 tỷ VND/ngày.
3- Công trình bị chậm tiến độ 3 năm.
4- Số người vận hành là 681 người, mỗi người vận hành trung bình 19 mét đường sắt, dự kiến trả lương vận hành là 8 triệu đồng người/tháng thì số lương ngốn trong một tháng là 5,44 tỷ đồng.
5- Số tiền mà chủ đầu tư phải chi ra hàng tháng là 41,44 tỷ đồng, bao gồm:
- Tiền lương vận hành: 5,44 tỷ VND/tháng.
- Tiền lãi trả cho phía Trung Quốc là 36 tỷ VND/tháng.
6- Chất lượng thì sao? Đường cong veo, nhấp nhô, chưa vận hành mà đường ray đã rỉ sét...
Dự kiến giá vé là 10.000 đồng/lượt khách. Nếu chủ đầu tư muốn thu đủ để chi tiêu và trả nợ hàng tháng thì đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông sẽ phải vận chuyển 4,144 triệu lượt khách mỗi tháng(?), gấp ba lần số lượt khách của Sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này có khả thi không?
- Vốn nhà nước là 198 triệu USD.
- Vốn vay từ TQc là 354 triệu USD.
- Đội vốn 40%.
- Lãi phát sinh do chậm tiến độ hơn 30 triệu USD.
Như vậy chủ đầu tư VN nợ phía TQ 714 triệu USD, xấp xỉ gấp đôi dự kiến ban đầu.
2- Tiền lãi từ vốn vay TQ là 1,2 tỷ VND/ngày.
3- Công trình bị chậm tiến độ 3 năm.
4- Số người vận hành là 681 người, mỗi người vận hành trung bình 19 mét đường sắt, dự kiến trả lương vận hành là 8 triệu đồng người/tháng thì số lương ngốn trong một tháng là 5,44 tỷ đồng.
5- Số tiền mà chủ đầu tư phải chi ra hàng tháng là 41,44 tỷ đồng, bao gồm:
- Tiền lương vận hành: 5,44 tỷ VND/tháng.
- Tiền lãi trả cho phía Trung Quốc là 36 tỷ VND/tháng.
6- Chất lượng thì sao? Đường cong veo, nhấp nhô, chưa vận hành mà đường ray đã rỉ sét...
Dự kiến giá vé là 10.000 đồng/lượt khách. Nếu chủ đầu tư muốn thu đủ để chi tiêu và trả nợ hàng tháng thì đoàn tàu Cát Linh- Hà Đông sẽ phải vận chuyển 4,144 triệu lượt khách mỗi tháng(?), gấp ba lần số lượt khách của Sân bay Tân Sơn Nhất. Điều này có khả thi không?
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)