Trang

2 tháng 1, 2016

Nỗi buồn café Việt


Mình ít nhậu nhưng ghiền café, có ngày uống 3 ly ở 3 quán khác nhau.
 Có lần người quen kêu ra quán café “Việt” sang trọng ở Q.1 SG. Mình tới thì đã thấy 4 người đang uống café đợi mình rồi. Mình kêu ly café nguyên chất. Phục vụ mang ra ly café, mình biết ngay là café đểu nên không muốn uống...
 Một người nhắc:
-         Uống đi bạn!
Mình rụt rè nói với nhóm người là café này dỏm. Cả nhóm khó chịu nhìn mình, 1 người nói:
-         Ông đúng là nhà quê, quán này nổi tiếng SG, có cả ngàn khách thưởng thức mỗi ngày mà đâu có ai chê.
Mình nhìn quanh, đúng thiệt, nhiều người “sành điệu” đang khoan khoái thưởng thức café.
...
Theo mình thì café xịn có màu nâu đậm, hương thơm nhẹ, mộc, bột nhẹ, xốp, gặp nước sôi thì nở phồng, giọt nhanh (phải cho ít nước sôi thấm trước rồi chế nước sôi sau hoặc chế nước sôi 2 lần), ít bọt, vị đắng nhẹ, chua chua, chát chát, rất dễ chịu.
VN xuất khẩu cà phê nhưng khoảng 80% quán cafe đang bán cà phê "đểu".
-         Mình đúng là thằng nhà quê lên phố, “múa café qua mắt người sành điệu”!
Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét