Trang

20 tháng 12, 2015

Những nạn nhân dính vòng lao lý cùng Tân Hiệp Phát


(Pháp đình) - Không chỉ riêng anh Minh bị kết án 7 năm tù vì Tân Hiệp Phát, nhiều nạn nhân cũng đã dính vòng lao lý với doanh nghiệp này.

1 năm tù vì chai nước nước Dr Thanh đục bẩn
Vụ án con ruồi nửa tỷ đồng liên quan đến Tân Hiệp Phát đã khép lại với bản án 7 năm tù với anh Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).
Sự cố này làm nhiều người nhớ đến một kich bản tương tự từng xảy ra vào năm 2011 với anh C.H - một kỹ sư, năm nay đã ngoài 40 tuổi.
Theo chia sẻ của anh H. trên báo Tuổi trẻ TP.HCM thì vào tháng 2/2011, trong lần đi chơi cùng gia đình, anh đã mua nhiều chai nước Dr Thanh để uống trong đó, có một chai nước anh phát hiện ra bên trong có lợn cợn. Anh H.  đã không mở ra mà mang về nhà và liên lạc với đại diện của Tân Hiệp Phát.
Doanh nghiệp này đã cử người đến nhà làm việc và anh H yêu cầu công ty phải bồi thường 70 triệu đồng. Tuy nhiên, công ty đề nghị trả anh bằng 2 thùng nước ngọt nhưng anh từ chối.
Trong lần gặp gỡ tiếp theo, Tân Hiệp Phát đồng ý trả anh 1/3 số tiền này nhưng anh H. nhất định đòi 35 triệu đồng. Phía công ty cũng yêu cầu anh đưa chai nước cho họ giám định nhưng anh không đồng ý. Sau đó, anh H. đã liên lạc lại với phía công ty, yêu cầu họ phải giải quyết nếu không sẽ thông tin lên báo.
Tới 15h ngày 14/4/2011 khi đang nhận 35 triệu đồng cùng đại diện của Tân Hiệp Phát, anh H bị công an ập vào bắt quả tang.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/8/2011, TAD quận Gò Vấp, TP.HCM đã tuyên phạt anh 1 năm tù.
Nhung nan nhan dinh vong lao ly cung Tan Hiep Phat
Không chỉ riêng anh Minh bị kết án 7 năm tù vì Tân Hiệp Phát, nhiều nạn nhân cũng đã dính vòng lao lý với doanh nghiệp này.
3 năm tù cho chai trà xanh có gián
Một trường khác cũng dính vào lao lý khi liên quan đến những sản phẩm của Tân Hiệp Phát là anh  anh Nguyễn Quốc Tuấn (ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM).
Theo báo cáo của cơ quan điều tra, ngày 5/6/2012, anh Tuấn mua chai trà xanh không độ của Công ty Tân Hiệp Phát, chai nước còn nguyên nhãn mác, nắp chưa khui nhưng bên trong có con gián.
Sau khi cân nhắc, anh Tuấn quyết định điện thoại đến nhà máy THP tại tỉnh Bình Dương phản ánh có con gián trong chai trà xanh không độ. Thế nhưng, sau khi gặp người của Tân Hiệp Phát nghe giải thích về sự cố này, thấy không có sức thuyết phục, Tuấn đã yêu cầu phía công ty mua lại chai nước với giá 50 triệu đồng. Nếu không Tuấn sẽ cảnh báo cho người tiêu dùng biết, bằng cách cung cấp thông tin cho các báo đài.
Tân Hiệp Phát lúc đó đã đồng ý ký vào cam kết giao tiền, nhận lại sản phẩm nhưng cuối cùng vẫn trình báo cơ quan công an việc bị tống tiền.
Ngày 5/6, khi hai bên đang trao đổi tiền và vật chứng tại một quán cà phê thì các trinh sát ập vào bắt giữ Tuấn.
Do không thể minh oan được cho mình nên hơn 1 năm sau  đó, ngày 17/7/2013, Tòa án nhân dân Q.Bình Thạnh xét xử sơ thẩm vụ án, tuyên phạt Nguyễn Quốc Tuấn 3 năm tù về tội cưỡng đoạt tài sản.
Từ tố cáo sản phẩm kém chất lượng thành kẻ tống tiền
Bi kịch đối với bà H. –chủ quán ăn uống ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng khiến nhiều người cảm thấy bất bình trước cách hành xử của Tân Hiệp Phát. Từ vị trí người tố cáo doanh nghiệp cung cấp sản phẩm kém chất lượng, người phụ nữ này dính vòng lao lý khi đang thực hiện các thỏa thuận đạt được.
Theo đó, sự việc bắt đầu từ tháng 3/2009, trong khi kinh doanh hàng ăn, bà H. bị khách hàng phản ánh về sản phẩm nước uống tăng lực Number One còn đậy nắp nhưng có ống hút bên trong.
Sau khi kiểm tra lại, nhận thấy có nhiều dấu hiệu bất thường, bà H. cử nhân viên đi báo cho Tân Hiệp Phát nhưng doanh nghiệp này không ai đến giải quyết.
Sau đó ít lâu, trong số các chai sữa đậu nành Soya hiệu Number One dù còn thời hạn sử dụng, còn đậy nắp nhưng có đến 4 chai dưới đáy có cặn. Tiếp tục liên hệ yêu cầu Tân Hiệp Phát giải thích rõ ràng nhưng một lần nữa bị từ chối.
Bức xúc trước thái độ thờ ở của doanh nghiệp, bà H làm đơn tố cáo đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đồng Nai. Trong đơn chủ quán cũng yêu cầu công ty bồi thường tổng cộng 49 triệu cho 7 tháng quán phải đóng cửa, làm ăn thua lỗ do bị người dân tẩy chay vì nước uống kém chất lượng.
Tân Hiệp Phát lúc đầu chỉ đồng ý hỗ trợ 5 thùng trà xanh cho quán của bà H nhưng do bà cương quyết làm tới cùng nên sau 3 lần gặp gỡ, đại diện doanh nghiệp đã đồng ý bồi thường 49 triệu đồng cho chủ nhà hàng này.
Đúng hẹn, trưa 16/12/2011 khi gặp Tân Hiệp Phát tiến hành giao dịch thì bà H bị công an còng tay đồng thời tịch thu 5 chai nước giải khát bị lỗi.
Hoàn Nguyễn (Tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét