Trang

21 tháng 3, 2015

Trung Quốc 'sợ Việt Nam xâm lược'

Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) ngày 19/3 cho biết quân đội Trung Quốc đã yêu cầu chính quyền thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, ngưng dự án tuyến đường giáp biên giới với Việt Nam.
Nguyên nhân cho quyết định này là do lo ngại rằng nó có thể trở thành đường tắt cho "một cuộc xâm lược của Việt Nam", theo SCMP.
Trang web Bộ Quốc phòng Trung Quốc dẫn lời một sỹ quan chuyên trách các vấn đề về biên giới tại Phòng Thành Cảng nói đây là "mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh và quốc phòng", SCMP cho biết.
Dự án này sau khi hoàn thành sẽ nối liền giữa thôn Tam Than (Tan San) ở vùng biên giới với Việt Nam, đến trung tâm thành phố Phòng Thành Cảng, cách đó khoảng 100km.
"Con đường này sẽ có một đầu nằm sát bờ sông biên giới, đầu kia chạy thẳng đến các cơ sở quân sự ở vùng tiền tuyến của chúng ta", người này nhận định.
Quân đội Trung Quốc đã yêu cầu ngưng dự án, vốn được phê chuẩn bởi chính quyền thành phố Phòng Thành Cảng, khi công trình mới bước vào ngày thi công thứ hai hồi tháng trước, SCMP cho biết thêm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét