Trang

15 tháng 3, 2015

Thanh tra uống rượu quậy CSGT: 'Bệnh nghề nghiệp ấy mà'

(Tin tức thời sự) - "Sự việc đã xảy ra rồi, cơ quan cũng kiểm điểm và tôi sẽ rút kinh nghiệm. Đây là bài học xương máu của tôi."

Liên quan đến vụ việc thanh tra giao thông uống rượu "quậy" CSGT, ngày 10/3, Cục Quản lí đường bộ II cho biết, Cục trưởng Lê Ngọc Minh đã kí quyết định thi hành kỉ luật đối với ông Nguyễn Đức Việt - công chức thanh tra, Chi cục QLĐB II.4 với hình thức “cảnh cáo” vì những sai phạm xảy ra vào tối ngày 2/2 tại Quảng Bình.
Trong quyết định có đoạn viết: “Có khuyết điểm trong việc thực hiện trách nhiệm của thanh tra viên, vi phạm lối sống và quy tắc sinh hoạt công cộng; thời gian thi hành kỷ luật là 12 tháng”. Ngoài việc phải chịu các hình thức kỷ luật trên, ông Việt còn bị thu giấy phép lái xe 2 tháng vì những sai phạm liên quan.
"Bệnh nghề nghiệp ấy mà"
Chia sẻ với báo Đất Việt xung quanh vụ việc, ngày 11/3, ông Nguyễn Đức Việt (người đang chịu hình thức kỷ luật) nói: "Sự việc đã xảy ra rồi, cơ quan cũng kiểm điểm và tôi sẽ rút kinh nghiệm. Đây là bài học xương máu của tôi."
Ông Việt kể: "Hôm sự việc xảy ra, tôi có đi uống bia với 5 người bạn, vì hết giờ làm nên chúng tôi uống có hơi nhiều. Trên đường về, tôi có gặp mấy vụ tai nạn xe tải nên đỗ xe ngay giữa đường để xem xét vụ việc rồi về thông báo cho đồng nghiệp hoặc cơ quan. Bệnh nghề nghiệp ấy mà.
Thực sự mà nói nếu không say rượu hôm đó, thì có lẽ sự việc đã không xảy ra như thế này, bởi tôi sẽ biết làm chủ hành động của mình và biết tác nghiệp một cách chuyên nghiệp hơn.
Ông Việt cởi áo sắc phục thanh tra giao thông sau khi nhận sự phản ứng của những người chứng kiến trước hành vi sai phạm trên
Ông Việt cởi áo sắc phục thanh tra giao thông sau khi nhận sự phản ứng của những người chứng kiến trước hành vi sai phạm trên
Tuy nhiên, do say nên hành động của tôi có hơi quá. Hơn nữa, mấy doanh nghiệp vận tải cũng không thích lực lượng của chúng tôi vì chúng tôi hay phạt nên khi thấy tôi đỗ xe có mặc sắc phục của cơ quan nên họ mới ép lại tôi và yêu cầu CSGT xử lý."
"Tôi không hề to tiếng hay cản trở CSGT đang làm nhiệm vụ như báo chí đăng, tôi chỉ thanh minh đang làm nhiệm vụ mà thôi. Tội của tôi chỉ là điều khiển phương tiện với nồng độ cồn vượt quá mức độ cho phép", ông Việt nói thêm.
Ông Việt cho biết: "Sau sự việc xảy ra, tôi bị tước bằng lái xe 2 tháng nên hiện tại tôi đang làm phụ xe cứu hộ phụ trách tuyến Đèo Ngang đồng thời xem xét, kiểm tra những vi phạm hành lang rồi về báo cáo lại đơn vị.
Trước đây, tôi là người trực tiếp lái và thanh tra xử lý các vụ việc, tuy nhiên, xảy ra sự  việc này giờ có ở trong trường hợp đặc biệt tôi cũng không dám lái mà chỉ vận hành máy móc để người khác lái mà thôi. Hết thời gian chịu hình thức kỷ luật, tôi nghĩ công việc, vị trí cũ sẽ lại bắt đầu".
Nương nhẹ mức xử phạt vì...
Cũng chia sẻ với báo Đất Việt, ông Lê Phước Đẳng, Chi cục trưởng Chi Cục QLĐB II.4 cho biết: "Hành động của ông Việt làm mất uy tín của Cục quản lý, Chi cục và quan trọng là lực lượng thanh tra cứu hộ.
Tuy nhiên, xét thấy quá trình công tác ông Việt cũng tích cực, hai nữa là ông ấy vi phạm lần đầu tiên, thứ ba nữa là ông ấy vi phạm ngoài giờ làm việc, thứ tư là do uống rượu quá say xỉn nên cũng xét trên các yếu tố đấy nên cơ quan nương nhẹ mức xử phạt."
Theo ông Đẳng: "Hiện giờ, Cục QLĐB II đã bố trí ông Việt sang làm tuần kiểm đường bộ, chủ yếu làm phụ xe cứu hộ, không cho làm thanh tra nữa".
"Sau sự việc xảy ra, ông Việt rất ân hận, và hứa trước tập thể Cục, lãnh đạo Cục và Chi cục sẽ cố gắng sửa sai để khắc phục và tiến bộ hơn", ông Đẳng nói thêm.
Quyết định kỷ luật với hình thức
Quyết định kỷ luật với hình thức "cảnh cáo" đối với công chức thanh tra Nguyễn Đức Việt
Liên hệ sang đề xuất mới của Ủy ban ATGT Quốc gia về việc sẽ tịch thu phương tiện của người điều khiển ôtô, xe máy, xe điện có nồng độ cồn vượt quá mức quy định cho phép, ông Đẳng cho biết:
"Như trường hợp của ông Việt thì cần thiết phải tịch thu xe bởi đã là cán bộ thanh tra giao thông lại còn uống nhiều rượu bia khi lái xe, nói năng không đúng mực nên phải tịch thu xe để làm gương cho những đối tượng khác.
Tuy nhiên, cũng phải nói lại rằng chỉ tịch thu xe của người đang sở hữu mà vi phạm luật thôi, chứ nếu là xe đi mượn mà phạt như thế thì nặng quá, làm thiệt hại cho người khác.
Đối với những trường hợp mà người dân họ tích lũy mua được xe riêng mà tịch thu thì xét như vậy là không ổn chút nào. Theo tôi, biện pháp xử phạt tốt nhất để răn đe những tài xế lái xe uống rượu là nâng mức xử phạt hành chính đồng thời tước giấy phép lái xe một thời gian dài là được".
Như thông tin báo chí đã đưa trước đó về vụ việc, trong khi lực lượng CSGT, Công an Tp Đồng Hới (Quảng Bình) đang giải quyết cả hai vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 6-7h tối ngày 2/2 thì ông Nguyễn Đức Việt lái chiếc xe ô tô đậu ngay giữa đường, người nồng nặc mùi rượu và có lời lẽ to tiếng, cản trở cán bộ CSGT làm nhiệm vụ.
Trước hành vi trên, lực lượng CSGT đã kiểm tra giấy tờ và yêu cầu đo nồng độ đối với ông Việt, kết quả cho thấy nồng độ cồn vượt quá quy định (0,658/0,4) đối với người điều khiển phương tiện giao thông.
Hà Giang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét